11 Mẹo Từ Chuyên Gia Để Ngừng Làm Người Khác Hài Lòng và Bắt Đầu Làm Bạn
Tại sao tôi luôn cần phải được xác nhận? Tại sao không có người nào thích tôi? Làm thế nào để tôi có thể dừng việc làm người khác hài lòng?
Tại sao tôi luôn cần phải được xác nhận? Tại sao không ai thích tôi? Làm thế nào để tôi có thể dừng việc làm người khác hài lòng?Nếu điều này nghe quen quen, bạn không cô đơn đâu. Nhiều năm trước, khi tôi đang cố vượt qua sự vụng về, tôi đã dành hết sức lực cho người khác.
Nếu điều này nghe quen quen, bạn không cô đơn đâu. Nhiều năm trước, khi tôi đang cố vượt qua sự vụng về, tôi đã dành hết sức lực cho người khác.bạn
bạn
Đối với tôi, người duy nhất mà bạn cần hài lòng là chính bạn.Người duy nhất tôi muốn bạn làm hài lòng là bạn chính bạn.
Một người làm hài lòng người khác là ai? (Định nghĩa)Một người làm hài lòng người khác là người cố gắng làm cho người khác hạnh phúc. Họ thường cố gắng hết sức để làm hài lòng một ai đó, thậm chí nếu điều đó có nghĩa là họ phải dành thời gian và nỗ lực của bản thân. Những người làm hài lòng người khác thường thể hiện sự không an toàn và tự trọng kém.
Một người làm hài lòng người khác là ai? (Định nghĩa)Theo Tiến sĩ Susan Newman, người làm hài lòng người khác mong muốn mọi người xung quanh họ hạnh phúc… và họ sẽ làm mọi thứ để duy trì điều đó. Họ thường là người hoàn hảo, diễn tập trước những gì họ sẽ nói trước một cuộc gọi, tạo kiểu tóc tỉ mỉ trước gương, và dành hàng giờ lướt web tìm kiếm chiếc điện thoại hoàn hảo nhất mà 'định nghĩa' họ. Đối với một số người khác, đó gần như là một nghiện. Sự xác nhận liên tục từ việc làm hài lòng người khác khiến họ cảm thấy như họ cần và hữu ích.
Theo Tiến sĩ Susan Newman, người làm hài lòng người khác mong muốn mọi người xung quanh họ hạnh phúc… và họ sẽ làm mọi thứ để duy trì điều đó. Họ thường là người hoàn hảo, diễn tập trước những gì họ sẽ nói trước một cuộc gọi, tạo kiểu tóc tỉ mỉ trước gương, và dành hàng giờ lướt web tìm kiếm chiếc điện thoại hoàn hảo nhất mà 'định nghĩa' họ. Đối với một số người khác, đó gần như là một nghiện. Sự xác nhận liên tục từ việc làm hài lòng người khác khiến họ cảm thấy như họ cần và hữu ích.“Đối với một số người, việc nói 'có' đã trở thành thói quen” - Tiến sĩ Newman
“Đối với một số người, việc nói ‘có’ đã trở thành một thói quen.” — Tiến sĩ Newman
Tính cách làm hài lòng người khác có tồn tại không?
Có! Tính cách của bạn KHÔNG phải là một sự lựa chọn. Những người thường đồng ý nhiều hơn thường có tính cách làm hài lòng người khác hơn so với các loại tính cách khác. Bạn có có tính cách làm hài lòng người khác không? Hãy tìm hiểu bằng cách tham gia Bài Kiểm Tra Tính Cách Big 5 của chúng tôi dưới đây:Có! Tính cách của bạn KHÔNG phải là một sự lựa chọn. Những người có sự nhất quán cao thường có xu hướng làm hài lòng người khác hơn so với các loại tính cách khác. Bạn có có tính cách làm hài lòng người khác không? Tìm hiểu bằng cách tham gia cuộc trò chơi Kiểm Tra Tính Cách Big 5 của chúng tôi dưới đây:
Có! Tính cách của bạn KHÔNG phải là một sự lựa chọn. Những người có sự nhất quán cao thường có xu hướng làm hài lòng người khác hơn so với các loại tính cách khác. Bạn có có tính cách làm hài lòng người khác không? Tìm hiểu bằng cách tham gia cuộc trò chơi Kiểm Tra Tính Cách Big 5 của chúng tôi dưới đây:Kiểm Tra Tính Cách Big 5 (typeform.com)
10 dấu hiệu bạn là một người làm hài lòng người khác
10 Dấu Hiệu Bạn Là Một Người Làm Hài Lòng Người Khác#1: Bạn đồng ý tham gia bữa tiệc mà bạn chẳng muốn đi
#2: Bạn thường xin lỗi vì những vấn đề nhỏ
#3: Bạn cảm thấy lo lắng khi có người giận bạn
#4: Bạn cười khi ai cũng cười, ngay cả khi nó chẳng vui tí nào
#5: Bạn đề nghị giúp đỡ người khác, cho dù bạn đang bận
#6: Bạn giả vờ hứng thú trong khi thực sự bạn đang cảm thấy chán
#7: Bạn hy sinh giá trị của bản thân vì người khác, sau đó hối hận
#8: Bạn tự gán trách nhiệm cho cảm xúc của người khác
#9: Bạn không có ý kiến riêng
#10: Bạn không thể nói ‘không’
Có phải điều này liên quan đến bạn không? Nếu bạn cảm thấy bạn đã làm hài lòng người khác và muốn dừng lại, thì vẫn còn hy vọng. Không cần phải chần chừ thêm nữa, dưới đây là những gì bạn có thể làm để bắt đầu nói “không” với những người khác và nói “có” với bản thân mình:
11 Bước để Ngừng Làm Hài Lòng Người Khác#1: “Tôi sẽ trả lời sau”
Đây là một trong những câu từ mà tôi thích sử dụng để chống lại việc làm hài lòng người khác: “Tôi sẽ trả lời sau”
#2: “Tôi sẽ trả lời sau” )Let Me Get Back to You )
Đây là cụm từ yêu thích của tôi để từ chối người khác: “Để tôi xem xét và trả lời sau.”
Rất khó để từ chối yêu cầu cá nhân từ người khác; thách thức còn lớn hơn khi bạn luôn muốn làm hài lòng mọi người.
Việc từ chối yêu cầu cá nhân của người khác là rất khó; thậm chí còn khó khăn hơn khi bạn là người thích làm người khác hài lòng.Vì vậy, khi một người bạn yêu cầu bạn tìm cho họ một bộ đồ mới, bạn thường mặc định là “Chắc chắn.” Sau đó, bạn lại hối tiếc: “Tại sao mình lại đồng ý vậy nhỉ!?”
Vậy nên, khi một người bạn yêu cầu bạn giúp cô ấy tìm bộ trang phục mới, bạn mặc định là “chắc chắn.” Sau đó, bạn sau sự lưỡng lự: “tại sao mình lại nói 'đồng ý' nhỉ!?”Hoặc khi một đồng nghiệp nhờ bạn tham gia vào dự án của họ, bạn sẽ nói “được,” nhưng ngay sau đó lại hối tiếc. Sau đó, bạn tức giận, cả với họ VÀ với chính bạn vì đã đồng ý.
Hoặc khi một đồng nghiệp nhờ bạn tham gia vào dự án của họ, bạn sẽ nói “được,” nhưng ngay sau đó lại hối tiếc. Sau đó, bạn tức giận, cả với họ VÀ với chính bạn vì đã đồng ý.“Chìa khóa quan trọng là: Trì hoãn việc từ chối (hoặc đồng ý sau khi đã suy nghĩ kỹ).”
Điều quan trọng đối với những người thích làm hài lòng người khác là KHÔNG trả lời ngay lập tức.
Đối với những người thích làm hài lòng người khác, RẤT QUAN TRỌNG là KHÔNG trả lời ngay lập tức.Hãy đặt ra một quy tắc cho bản thân rằng nếu có ai nhờ bạn điều gì, câu trả lời mặc định của bạn luôn là: “Tôi sẽ trở lại sau.”
Đặt ra một quy tắc cho bản thân rằng nếu ai đó hỏi bạn điều gì đó, câu trả lời mặc định của bạn luôn là: “Hãy để tôi xem và trả lời sau.”Bạn có thể nói rằng bạn cần kiểm tra lịch trình, danh sách công việc cần làm hoặc hỏi vợ/chồng. Hãy làm mọi cách để kiếm thời gian cho bản thân, sau đó bạn sẽ có không gian để suy nghĩ và phản hồi qua email hoặc tin nhắn một cách lịch sự “không”.
Bạn có thể nói rằng bạn cần kiểm tra lịch trình, danh sách công việc cần làm hoặc hỏi vợ/chồng. Hãy làm bất cứ điều gì để kiếm thời gian cho bản thân, sau đó bạn sẽ có không gian để suy nghĩ và phản hồi qua email hoặc tin nhắn một cách lịch sự “không”.'Việc này đơn giản hơn nhiều so với việc từ chối trực tiếp. Và nó cho bạn thời gian để đưa ra lựa chọn phù hợp.
Điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc làm trực tiếp. Và, nó mang lại cho bạn thời gian để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.Hãy nhớ rằng: câu trả lời đúng đắn, “Tôi sẽ trả lời sau” luôn là tốt nhất.
Nhớ rằng: câu trả lời đúng đắn, “Hãy để tôi xem và trả lời sau” luôn là tốt nhất.#2: Chậm lại (
Thêm Chậm lại)
Stop!
Dừng lại!Chỉ cần từ 50 đến 100 mili giây. Thời gian ngắn này là đủ để bạn có thể ra quyết định tốt hơn, theo một nghiên cứu của Đại học Columbia vào năm 2014.
Chỉ cần từ 50 đến 100 mili giây. Thời gian ngắn này là đủ để bạn có thể ra quyết định tốt hơn, theo một nghiên cứu của Đại học Columbia vào năm 2014.“Đây có lẽ là nghiên cứu khoa học đầu tiên biện minh cho việc trì hoãn.” - Tiến sĩ Teichert — Tiến sĩ Teichert
Nghiên cứu về “Con người tối ưu hóa quyết định bằng cách trì hoãn việc ra quyết định” đã chỉ ra rằng, não con người chỉ cần từ 50 đến 100 mili giây để tập trung vào thông tin liên quan và ngăn chặn những yếu tố làm phân tâm. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người thích làm hài lòng người khác, vì họ thường đồng ý với mọi yêu cầu một cách tự động.
Nghiên cứu có tên “Con người tối ưu hóa quyết định bằng cách trì hoãn việc ra quyết định,” đã chỉ ra rằng não người chỉ cần từ 50 đến 100 mili giây để tập trung vào thông tin liên quan và chặn những yếu tố làm phân tâm. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người thích làm hài lòng người khác, vì thường xảy ra tình trạng tự động đồng ý với mọi yêu cầu từ họ.Vì vậy, đối với những người làm hài lòng người khác, điều này có nghĩa là bạn nên dành một chút thời gian lâu hơn trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào để không bị ràng buộc bởi nghĩa vụ phải làm.
Vì vậy, đối với những người làm hài lòng người khác, điều này có nghĩa là bạn nên dành một chút thời gian lâu hơn trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào để không bị ràng buộc bởi nghĩa vụ phải làm.Và đừng lo lắng về sự im lặng! Im lặng là một phần hoàn toàn bình thường của bất kỳ tương tác xã hội nào, thậm chí còn khiến bạn trở nên tự tin và quyền lực hơn!
Và đừng lo lắng về sự im lặng! Im lặng là một phần hoàn toàn bình thường của bất kỳ tương tác xã hội nào, thậm chí còn khiến bạn trở nên tự tin và quyền lực hơn!#3: Bắt đầu với những từ chối nhỏ (Bắt đầu với những từ từ từ chối)
Thỉnh thoảng, việc ngừng làm hài lòng mọi người một cách đột ngột có thể rất khó khăn, vì vậy hãy bắt đầu từ những từ chối nhỏ. Những từ chối nhỏ nhất dễ nhất có lẽ là qua tin nhắn vì bạn có thời gian để trả lời.
Đôi khi việc ngừng hoàn toàn việc làm hài lòng người khác có thể rất khó khăn, vì vậy hãy bắt đầu từ những từ chối nhỏ. Những từ chối nhỏ nhất và dễ nhất là qua tin nhắn vì bạn có thời gian để trả lời.“Chỉ có bằng cách từ chối, bạn mới có thể tập trung vào những điều thực sự quan trọng.” - Steve Jobs
Bạn cũng có thể thử nói “không” với những tình huống sau:
Khi nhân viên phục vụ hỏi bạn có muốn gọi thêm đồ uống kèm bữa ăn hay không
Khi ba/mẹ muốn video call quá thường xuyên (hoặc quá lâu)
Khi người bạn cũ mời bạn đến dự một bữa tiệc
Khi một người bạn muốn bạn đi ăn tối cùng
Khi người bán hàng đến nhà để gõ cửa
- khi nhân viên phục vụ hỏi bạn có muốn gọi thêm đồ uống kèm bữa ăn hay không
- với một trong hai ba mẹ muốn video call quá thường xuyên (hoặc quá lâu)
- Nếu một người bạn cũ mời bạn đến một buổi tiệc
- khi một người bạn không quá quyết đoán mời bạn đi ăn tối
- mỗi khi một người bán hàng đi dạo đến gõ cửa
Bạn có thể đề xuất một lời giải khác thay vì từ chối trực tiếp.
Và bạn không nhất thiết phải nói 'không' một cách rõ ràng, bạn cũng có thể thử đề nghị những phương án thay thế.
Nguồn ảnh: google.com
Nói một cách khác, bạn không cần phải từ chối ngay lập tức - bạn cũng có thể đề xuất một giải pháp khác mà có thể làm hai lòng cả bạn và người đối diện:
Người thân xa muốn gọi điện mỗi ngày? Thử nghỉ một chút: “Có thể gọi vào những ngày khác được không?”
Bạn muốn tham gia buổi tiệc? Hãy thử: “Tôi sẽ cố gắng, nhưng có thể sẽ đến trễ một chút.”
Bạn xung quanh đề nghị đi ăn tối? Hãy thử: “Chúng ta đi dạo một lúc vào buổi chiều được không?”
Người bán hàng tới nhà đến gõ cửa? Hãy thử: “Tôi có thể ghi lại số điện thoại của anh/chị và gọi lại sau được không?”
Phục vụ hỏi bạn có muốn gọi thêm đồ uống kèm món ăn không? Thử nói: “Một cốc nước lọc (hoặc đổ đầy lại ly soda bạn đã gọi) thay vì có được không?”
- Nữ phục vụ hỏi bạn có muốn đặt đồ uống kèm với bữa ăn? Hãy thử: “Có lẽ chỉ một ly nước (hoặc thêm nước cho ly soda của bạn)?”
- Bạn cũ mời bạn đến tiệc? Thử nói: “Tớ sẽ cố gắng, nhưng có thể tớ sẽ đến muộn một chút.”
- Bạn gần gũi mời bạn đi ăn tối? Thử nói: “Chúng mình đi dạo buổi chiều được không?”
- Người bán hàng đi từ cửa này sang cửa khác? Thử nói: “Tôi có thể lưu lại số điện thoại của bạn và liên lạc sau được không?”
- Bạn xa muốn gọi video call mỗi ngày? Thử nói: “Có phải mỗi ngày khác được không?”
Bạn muốn thật sự học cách tự tin giao tiếp xã hội? Tôi cung cấp một hướng dẫn đầy đủ trong cuốn sách Captivate: Khoa Học Thành Công Với Con Người. Một trong những cách tốt nhất để ngừng cố hài lòng mọi người là học cách vượt qua lo lắng xã hội và trở nên tự tin hơn. Mục tiêu của tôi là cung cấp cho bạn các công thức chính xác để giải quyết TẤT CẢ vấn đề về con người của bạn.
Muốn thực sự học cách tự tin trong giao tiếp xã hội không? Tôi cung cấp một hướng dẫn đầy đủ trong sách Captivate: Khoa Học Thành Công Với Con Người. Một trong những cách tốt nhất để dừng việc hài lòng mọi người là học cách vượt qua lo lắng xã hội và tự tin hơn. Mục tiêu của tôi là cung cấp cho bạn các công thức đúng để giải quyết TẤT CẢ vấn đề về con người của bạn.Bạn sẽ biết được, ví dụ như…
Làm thế nào để hoạt động trong một buổi: Mỗi buổi tiệc, sự kiện mạng, và tình huống xã hội đều có một bản đồ dự đoán trước. Khám phá điểm ngọt để tạo ra nhiều kết nối nhất có thể.
Làm thế nào để đọc biểu cảm: Đọc biểu cảm khuôn mặt và đoán cảm xúc của người khác dễ dàng hơn bạn nghĩ.
Làm thế nào để nói chuyện với bất kỳ ai: Mỗi cuộc trò chuyện đều có thể đáng nhớ - khi bạn học cách một số từ nhất định tạo ra hormone khoái cảm cho người nghe, cụ thể là dopamine.
- Làm thế nào để hoạt động trong một phòng: Mỗi bữa tiệc, sự kiện mạng, và tình huống xã hội đều có một bản đồ dự đoán trước. Tìm ra điểm ngọt để tạo ra nhiều kết nối nhất có thể.
- Làm thế nào để đọc biểu cảm: Đơn giản hơn bạn nghĩ để đọc nhanh biểu cảm khuôn mặt và sử dụng chúng để dự đoán cảm xúc của người khác.
- Làm thế nào để nói chuyện với bất kỳ ai: Mỗi cuộc trò chuyện đều có thể đáng nhớ — khi bạn học cách một số từ tạo ra hormone khoái cảm, dopamine, trong người nghe.
Tôi hiểu cảm giác làm hài lòng người khác như thế nào. Vì vậy đây là phần thưởng của tôi cho bạn: Khám phá Bí Mật của Sức Lôi Cuốn. Kiểm soát và tận dụng những dấu hiệu nhỏ mà bạn đang gửi đi — từ tư thế và biểu cảm khuôn mặt đến lựa chọn từ ngữ và tông giọng — để cải thiện mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp.
Tôi biết cảm giác làm người khác hài lòng. Vì vậy đây là phần thưởng đặc biệt cho bạn: Mở Khóa Bí Mật của Sức Lôi Cuốn. Kiểm soát và tận dụng những tín hiệu nhỏ mà bạn gửi đi — từ tư thế và biểu cảm khuôn mặt đến lựa chọn từ ngữ và tông giọng — để cải thiện mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp.
#4: Dừng nói “Tôi không thể” (
)
Lỗi lớn nhất của người làm hài lòng người khác không phải là không nói không, mà là cách họ nói không.
Lỗi lớn nhất của người làm hài lòng người khác không phải là không nói không, mà là cách họ nói không.Tôi không thể tham dự buổi tiệc (I can’t go to the party)
Tôi không thể thực hiện dự án đó (I can’t do that project)
Tôi không thể trò chuyện với bạn ngay lúc này (I can’t talk to you right now)
Các ví dụ như này khiến người khác hỏi “Tại sao?” và đẩy bạn vào giới hạn của mình.
Những ví dụ này mời người khác nói, “Nhưng tại sao?” và đẩy bạn vượt qua ranh giới của mình.Những kẻ độc hại và những người bạn giả tạo THÍCH đẩy bạn vượt qua giới hạn. Họ sẽ nói rằng,
Những người độc hại và những người bạn giả tạo THÍCH thách thức ranh giới. Họ nói,'Sẽ rất nhanh thôi!'
'Đến chơi một chút thôi cũng được.'
'Tôi hứa đó không phải là một vấn đề lớn.'
Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trong Tạp chí Nghiên cứu Người Tiêu dùng đã chỉ ra rằng việc nói 'Tôi không' thay vì 'Tôi không thể' cho phép các thành viên thoát khỏi các cam kết không mong muốn một cách tế nhị.
Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trong Tạp chí Nghiên cứu Người Tiêu dùng đã phát hiện ra rằng việc nói 'Tôi không' thay vì 'Tôi không thể' cho phép các thành viên thoát khỏi các cam kết không mong muốn một cách duyên dáng.Tại sao vậy? Bởi vì 'Tôi không' mạnh mẽ hơn rất nhiều so với 'Tôi không thể' ... nó còn giúp ngăn chặn những người độc hại nhanh hơn.
Tại sao? Bởi vì 'Tôi không' mạnh mẽ hơn rất nhiều so với 'Tôi không thể' … nó cũng đóng băng những người độc hại nhanh chóng hơn.Việc tôi không thiết lập ranh giới rõ ràng, khiến tôi trông tự tin hơn và làm rõ ý định của tôi hơn nhiều. Ngược lại, những người nói “Tôi không thể” có vẻ như đang tìm lý do và có thể có chút chỗ trốn.
Việc tôi không thiết lập ranh giới rõ ràng, khiến tôi trông tự tin hơn và làm rõ ý định của tôi hơn nhiều. Ngược lại, những người nói “Tôi không thể” có vẻ như đang tìm lý do và có thể có chút chỗ trốn.Hãy thử nói “Tôi không”:
“Tôi không muốn đến buổi tiệc đó.” ( “I don’t want to go to the party.”)
“Tôi không muốn đi ăn tối đâu.” ( “I don’t want to grab dinner.”)
“Tôi đang không muốn trò chuyện gì cả.” (“I don’t want to talk now.”)
Đây là thách thức chống việc làm người khác hài lòng dành cho bạn: Lần tới khi bạn bị nhờ làm điều gì đó mà bạn không muốn, hãy nói “Tôi không.”
Đây là thách thức chống việc làm người khác hài lòng dành cho bạn: Lần tới khi bạn bị nhờ làm điều gì đó mà bạn không muốn, hãy nói “Tôi không.”#5: Hãy viết lại khoảnh khắc của bạn (
)
Được rồi, đã đến lúc cho những khoảnh khắc đáng sợ rồi. Tôi muốn bạn nghĩ lại về lúc bạn kể một câu chuyện đùa hoặc cố trở nên hài hước, và không có ai cười cả. Hoặc có lẽ là lúc bạn đang rất cố gắng nghiêm túc và bị lơ toàn tập. Bạn có nhớ được hoàn cảnh cụ thể không? Lúc đó bạn đã cảm thấy như thế nào? Xấu hổ? Lo lắng? Tốt! Bởi vì đây chính là nơi bạn thay đổi câu chuyện của mình.
Đã đến lúc cho một khoảnh khắc khó xử. Tôi muốn bạn nhớ lại một thời điểm khi bạn kể một câu chuyện hài hước và không có ai cười. Hoặc có thể là lúc bạn cố gắng nghiêm túc nhưng bị phớt lờ hoàn toàn. Bạn nhớ được một tình huống cụ thể không? Cảm giác như thế nào? Xấu hổ? Lo lắng? Buồn cười! Bởi vì đây là nơi bạn có thể thay đổi câu chuyện của mình.Theo Hiệp Hội Tâm Lý Mỹ (American Psychological Association), một nghiên cứu đã diễn ra với sự tham gia của 269 người trưởng thành và 125 sinh viên đại học được yêu cầu kể lại đầu đuôi câu chuyện về khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc đời họ:
Theo Hiệp Hội Tâm Lý Mỹ (American Psychological Association), một nghiên cứu đã được tiến hành, trong đó có sự tham gia của 269 người trưởng thành và 125 sinh viên đại học, kể lại các câu chuyện mở cửa về những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc sống của họ:Câu chuyện sau đó được phân loại vào hai loại: câu chuyện có “chuỗi chuộc lỗi,” khi sự kiện xấu lại có kết quả tốt, và câu chuyện có “chuỗi ô nhiễm,” khi sự kiện tốt lại có hậu quả xấu.
Và đây là điểm mà câu chuyện này áp dụng cho BẠN: các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người kể chuyện với nhiều “chuỗi chuộc lỗi” hạnh phúc hơn so với những người không làm như vậy.
Điều này có nghĩa là họ đã viết lại câu chuyện của mình.
Bây giờ hãy nhớ lại những thời khắc khó khăn của bạn. Hãy nghĩ về những người xung quanh bạn vào thời điểm đó, và tự hỏi bản thân:
Tôi đã làm cho họ cảm thấy thế nào?
Họ đã cười chưa, hoặc nhận được điều gì không?
Họ có quan tâm không?
- Tôi đã làm cho họ cảm thấy thế nào?
- Họ đã cười hay nhận được giá trị gì không?
- Họ thậm chí có quan tâm không?
Tôi muốn bạn chuyển sự chú ý khỏi bản thân. Khi bạn có một ký ức xấu về việc không thể làm hài lòng người khác, đó không phải là lỗi của bạn. Bạn không có gì sai cả.
Tôi muốn bạn tập trung vào điều khác. Khi bạn nhớ về việc không thể làm hài lòng người khác, đó không phải là lỗi của bạn. Không có gì sai với bạn.Dưới đây là ví dụ về trải nghiệm cá nhân của tôi. Thực sự, việc viết những điều này ra khá khó khăn với tôi, nhưng tôi hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn.
Dưới đây là một ví dụ rất cá nhân của tôi. Thực sự, tôi thấy khó khăn khi viết những dòng này, nhưng tôi hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.
Một buổi tập gym ở gần nhà đã khiến tôi suy nghĩ nhiều. Chúng tôi quyết định chạy bộ để bắt đầu lớp học. Tôi nhớ lại những ký ức không hay về việc chạy bộ. Tôi từng trầm cảm khi béo phì và luôn căng thẳng khi chạy hàng tuần trong giờ thể dục. Dường như tôi nên từ chối! Nhưng thay vào đó, với thói quen mong muốn hài lòng người khác, tôi chờ đợi lượt của mình trên máy chạy. Trong lúc đó, tâm trí tôi tràn ngập những suy nghĩ tiêu cực. Tôi tự trách mình vì lo lắng quá nhiều - Thực sự, tôi có thể chạy được một dặm và thực hiện thói quen đó thường xuyên, nhưng việc chạy với thời gian và thi đấu công khai đã làm tôi rất căng thẳng.
Tôi tham gia một lớp tập gym địa phương. Một ngày nọ, giáo viên quyết định chúng tôi sẽ cùng chạy một dặm (một cuộc thi tính giờ) để bắt đầu lớp. Tôi có những ký ức kinh hoàng về việc chạy một dặm. Tôi đã bị thừa cân khi còn nhỏ và thiếu niên và nhớ về cảm giác hoảng sợ xã hội và thở nặng trong những buổi học thể dục hàng tuần. Tôi nên nói 'Không, cảm ơn!' nhưng thay vào đó, với thói quen làm người khác vui lòng, tôi đợi lượt của mình trên máy chạy. Trong khi chờ đợi, tôi có nhiều suy nghĩ tiêu cực về bản thân. Tôi tự mình phê phán vì lo lắng - Thực sự, tôi có thể chạy một dặm và thực hiện điều đó thường xuyên, nhưng việc tính thời gian và thi đấu công khai đã kích thích tôi nhiều.
Có ba điều tôi muốn nói về câu chuyện này.
Có ba điều tôi muốn giải thích về câu chuyện này.#1: Tôi nên từ chối. Tôi không làm vậy vì có một câu chuyện cũ về việc chạy một dặm từ lâu. Trong trường tiểu học, chúng tôi phải chạy một dặm. Tôi đã cố gắng nhiều lần để thoát khỏi điều đó, nhưng không có cách nào khác. Ngay cả khi trưởng thành, tôi có thể dễ dàng từ chối, nhưng tôi không làm vậy, bởi vì câu chuyện cũ vẫn đang ảnh hưởng đến tôi ngay bây giờ.
#1: Tôi đã nên từ chối. Tôi không làm vậy bởi vì có một câu chuyện cũ về việc chạy một dặm từ lâu. Trong trường tiểu học, chúng tôi buộc phải chạy một dặm. Tôi đã cố gắng nhiều lần để thoát khỏi điều đó, nhưng không có cách nào khác. Ngay cả khi trưởng thành, tôi có thể dễ dàng từ chối, nhưng tôi không làm vậy, bởi vì câu chuyện cũ vẫn đang ảnh hưởng đến tôi ngay bây giờ.#2: Ngay sau khi lớp học kết thúc và tôi đã bình tĩnh lại, tôi bắt đầu viết lại câu chuyện về việc chạy một dặm của mình. Tôi bắt đầu tính giờ cho những cuộc chạy dặm của mình. Tôi mời một người bạn tin cậy tham gia một cuộc chạy dặm thân thiện. Chúng tôi tự ghi lại thời gian của mình. Tôi bắt đầu xem lại mọi thứ như là một sự cạnh tranh lành mạnh.
#2: Ngay khi lớp học kết thúc và tôi đã bình tĩnh lại, tôi bắt đầu viết lại câu chuyện về việc chạy một dặm của mình. Tôi bắt đầu tính thời gian cho những chạy dặm của mình. Tôi mời một người bạn đáng tin cậy tham gia một cuộc chạy dặm thân thiện. Chúng tôi tự ghi lại thời gian của mình. Tôi bắt đầu xem lại mọi thứ như là một cuộc thi lành mạnh.#3: Giáo viên của tôi. Cô ấy chỉ đang làm công việc của mình. Thực sự, sau khi bình tĩnh lại, tôi nhận ra mình đã hét lên mặt cô ấy rằng, “Con ghét điều này! Con ghét điều này quá!” và tôi cảm thấy RẤT xấu hổ. Nếu tôi từ chối ngay từ đầu, tôi sẽ không có phản ứng đó. Trong suốt vài tuần, tôi luôn đau đầu về việc phải xin lỗi cô ấy vì cơn giận của mình. Cuối cùng, vào một ngày định mệnh, tôi tiến lại gần cô ấy. Đây là kết quả:
#3: Giáo viên của tôi. Cô ấy đang làm công việc của mình. Và thực tế, sau khi bình tĩnh lại, tôi nhận ra mình đã hét lên mặt cô ấy rằng, “Con ghét điều này! Con ghét điều này quá!” và tôi cảm thấy RẤT xấu hổ. Nếu tôi từ chối ngay từ đầu, tôi sẽ không có phản ứng đó. Trong suốt vài tuần, tôi luôn đau đầu về việc phải xin lỗi cô ấy vì cơn giận của mình. Cuối cùng, vào một ngày định mệnh, tôi tiến lại gần cô ấy. Đây là kết quả:Tôi: “Cô Callie ơi? Con có thể xin lỗi cô được không? Một vài tuần trước, con đã hét lên cô sau khi chạy bộ và con cảm thấy rất, rất xấu về điều đó. Việc đó khiến con rất sợ và con đã tỏ ra với cô. Nếu con từ chối hoạt động đó từ đầu, con sẽ không có phản ứng như vậy.”
Tôi: “Xin chào Callie? Con có thể xin lỗi cô về một điều không? Một vài tuần trước, con đã hét lên cô sau khi chạy một dặm và con cảm thấy rất rất xấu về điều đó. Điều đó khiến con rất căng thẳng và con đã đổ lỗi lên cô. Nếu con từ chối hoạt động đó từ đầu, con sẽ không có phản ứng như vậy.Cô: “Ồ, cô không nhớ việc đó xảy ra. Không có gì đâu con!”
Giáo viên: “Ồ, thật không, tôi không nhớ điều đó chút nào cả. Không có vấn đề gì cả!”Vâng, thế là sao?! Cô ấy thậm chí không nhớ!? Tôi đã tự trừng phạt mình về điều đó và cô ấy không quan tâm. Tôi cũng đã viết lại câu chuyện đó.
Um, thế này cơ à?! Cô ấy thậm chí không nhớ!? Tôi đã tự tra tấn bản thân vì nó mà cô ấy không quan tâm. Tôi cũng đã viết lại câu chuyện đó.Khi viết lại câu chuyện của bạn, hãy nhớ về sự thật, cảm xúc, điều tích cực, và sự phát triển tiềm ẩn. Bạn đã học được gì? Bạn hưởng lợi như thế nào? Bạn mang lại giá trị gì cho người khác? Trải nghiệm này đã thay đổi bạn như thế nào cho tốt?
Khi viết lại câu chuyện của bạn, hãy tập trung vào sự thật, cảm xúc, điều tích cực, và sự phát triển. Bạn đã học được điều gì? Bạn có lợi ích như thế nào? Bạn mang lại giá trị gì cho người khác? Trải nghiệm này đã thay đổi bạn như thế nào cho tốt?Khi bạn học được cách kiểm soát câu chuyện của mình, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn về việc làm hài lòng chính mình thay vì người khác.
Khi bạn biết cách kiểm soát câu chuyện của mình, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn về việc tự hài lòng chứ không phải làm vừa lòng người khác.#6: Hiểu mục tiêu của bạn (
)
Việc từ chối yêu cầu của người khác sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết bạn đang đồng ý với điều gì trong cuộc sống của mình.
Việc nói không với yêu cầu của người khác trở nên dễ dàng hơn khi bạn biết bạn đang đồng ý với những gì trong cuộc sống của mình.'Việc nói không trở nên dễ dàng hơn khi bạn có nhiều điều tuyệt vời để nói có.''Nói không dễ dàng hơn khi bạn có nhiều điều tuyệt vời để đồng ý.
Mỗi tuần, tôi ngồi xuống và đánh giá lại mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho cả tuần. Tôi muốn biết tôi sẽ làm gì trong tuần này để tiến gần hơn đến nơi tôi muốn đến trong 5 năm tới.
Mỗi tuần tôi ngồi xuống và tái đánh giá mục tiêu ngắn và dài hạn cho tuần. Tôi muốn biết tôi sẽ làm gì trong tuần này để tiến gần hơn đến nơi tôi muốn đến trong 5 năm.Khi tôi đã rõ ràng về mọi thứ, việc từ chối một yêu cầu trở nên dễ dàng hơn vì tôi cần phải dành thời gian cho mục tiêu của mình ngay bây giờ.
Khi tôi đã hiểu rõ điều này, việc từ chối một yêu cầu trở nên dễ dàng hơn vì tôi phải dành thời gian cho mục tiêu của mình ngay bây giờ.Ví dụ, năm ngoái tôi đã tham gia rất nhiều podcast. Thật vui, nhưng tôi cảm thấy kiệt sức. Tôi đã phải từ chối nhiều điều rất khó khăn. Tôi yêu thích tất cả những doanh nhân ấy! Tôi muốn hỗ trợ họ! Nhưng tôi không thể. Vì vậy, mỗi tuần, tôi phải đồng ý và sắp xếp thời gian cho quá nhiều điều.
Ví dụ, năm ngoái tôi đã tham gia vào RẤT NHIỀU podcast. Thật vui vẻ, nhưng mệt mỏi. Nhưng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi nói không. Tôi yêu thích tất cả những doanh nhân ấy! Tôi muốn ủng hộ họ! Nhưng tôi không thể. Vì vậy, tuần sau tuần, tôi đồng ý và tự áp đặt quá nhiều.Sau đó, tôi có một ý tưởng cho một phần thưởng lớn cho khóa học People School của tôi. Tôi muốn viết một kế hoạch về mối quan hệ cho học viên để họ có thể viết về những người quan trọng trong cuộc sống của họ. Tuyệt vời! Nhưng cũng có rất nhiều công việc. Tôi cần hàng giờ để giải quyết và tổ chức một cách ấn tượng.
Rồi, tôi có một ý tưởng cho một phần thưởng lớn cho khóa học People School của tôi. Tôi muốn viết một kế hoạch về mối quan hệ cho học viên để họ có thể viết về những người quan trọng trong cuộc sống của họ. Tuyệt vời! Nhưng cũng có rất nhiều công việc. Tôi cần hàng giờ để giải quyết và tổ chức một cách ấn tượng.Bạn có biết điều gì tôi nhận ra không?
Bạn biết tôi đã nhận ra điều gì không?Việc từ chối trở nên dễ dàng hơn rất nhiều! Bây giờ, mỗi lời từ chối đều là một bước đi cho kế hoạch của tôi.
Việc nói không trở nên dễ dàng hơn nhiều! Bây giờ, mỗi từ chối đều là một đồng ý cho kế hoạch của tôi.Vì vậy, câu hỏi tôi muốn đặt cho bạn là:
Vì vậy, câu hỏi của tôi dành cho bạn là:
Bạn muốn ở đâu trong 5 năm tới? (Bạn muốn đến đâu trong 5 năm tới?)
Bây giờ bạn đang làm gì để đạt được mục tiêu đó? (Bạn đang làm gì hiện tại để tiến gần đến mục tiêu đó?)
Bạn muốn dành thời gian cho điều gì? (Bạn muốn tạo ra không gian cho điều gì?)
Bạn muốn đồng ý với điều gì? (Bạn muốn chấp nhận điều gì?)
Những câu trả lời này sẽ giúp bạn tập trung hơn vào bản thân mình.
Những câu trả lời này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung vào bản thân mình.
#7: Loại bỏ những người độc hại (
)
Khi bạn đọc bài viết này, liệu bạn có nghĩ đến một người cụ thể không? Người luôn yêu cầu bạn làm những điều khiến bạn rơi vào tình thế khó khăn? Ai đó đang lãng phí thời gian và năng lượng của bạn?
Trong khi bạn đã đọc bài viết này, bạn có nhớ đến một người cụ thể không? Ai đó luôn yêu cầu bạn làm những điều mà bạn rơi vào? Ai đó đang lãng phí thời gian và năng lượng của bạn?Đừng lo - bạn không đơn độc. Chúng ta ai cũng đã từng trải qua, và sẽ tiếp tục gặp phải những người độc hại như vậy, họ chơi trò độc ác của mình và để lại những vết thương mà họ gây ra.
Đừng lo - bạn không đơn độc. Chúng ta ai cũng đã từng trải qua, và chúng ta sẽ tiếp tục gặp phải những người độc hại, họ chơi trò độc ác của mình và để lại những vết thương mà họ đã gây ra.Trừ khi bạn biết cách nhận diện chúng!
Kể cả khi bạn biết cách phát hiện ra chúng!
Nguồn ảnh: google.com
#8: Ngừng việc Xin Lỗi (
)
Có khả năng bạn đã nói lời xin lỗi ít nhất vài lần trong quá khứ.
Có thể bạn đã nói xin lỗi ít nhất vài lần trong tuần vừa qua.Theo một cuộc khảo sát của Coca-Cola với 2,000 người dân London:
Theo một cuộc khảo sát của Coca-Cola với 2,000 người dân London:“Trung bình mỗi người nói lời xin lỗi khoảng 7 lần mỗi ngày. Tức là khoảng 200,000 lần trong suốt cuộc đời, hoặc 56 giờ liên tục nói lời xin lỗi.”
Trung bình mỗi người nói xin lỗi tới 7 lần mỗi ngày. Điều này khoảng 200,000 lần trong cả cuộc đời, hoặc tổng cộng là 56 giờ dành để xin lỗi!Khi bạn từ chối điều gì đó, hãy làm điều đó một cách thẳng thắn. Đừng xin lỗi chỉ vì bạn phải ưu tiên. Đừng cảm thấy áy náy vì bạn có việc phải lo lắng. Bạn đang đứng lên cho bản thân; và hãy nhớ, nếu bạn không bảo vệ bản thân mình, không ai khác sẽ làm. Tôi tin bạn có thể làm được! Đã đến lúc dừng việc vì lòng bào chữa người khác và bắt đầu hành động đúng đắn cho chính bản thân bạn! Tôi đang ủng hộ bạn như Rob Schneider trong The Waterboy.
Lần bạn từ chối, hãy làm điều đó một cách có ý nghĩa. Đừng xin lỗi vì bạn phải ưu tiên. Đừng cảm thấy áy náy vì bạn có việc phải lo lắng. Bạn đang đứng lên cho bản thân; và nhớ rằng, nếu bạn không tự bảo vệ bản thân mình, không ai khác sẽ làm. Tôi tin bạn có thể làm được! Đã đến lúc dừng việc hài lòng người khác và bắt đầu hành động đúng đắn cho chính bản thân bạn! Tôi đang ủng hộ bạn như Rob Schneider trong The Waterboy.Psst… Hãy thử điều này nè! Bạn có biết có một tiện ích mở rộng trên Google Chrome tên là Just Not Sorry không? Mỗi khi bạn viết email và sử dụng những cụm từ như “Tôi chỉ là,” “Tôi nghĩ rằng,” hoặc “Tôi không phải là chuyên gia,” bạn sẽ nhận được một cảnh báo nhỏ để thay đổi ngôn từ của mình. Thử xem nếu bạn là người thường xuyên phải xin lỗi qua email!
Nhấp nháy… Hãy thử điều này! Bạn có biết có một tiện ích mở rộng trên Google Chrome gọi là Just Not Sorry không? Mỗi khi bạn viết email và sử dụng các cụm từ như “Tôi chỉ là,” “Tôi nghĩ,” hoặc “Tôi không phải là chuyên gia,” bạn sẽ nhận được một cảnh báo nhỏ để thay đổi ngôn từ của mình. Hãy kiểm tra xem nếu bạn là một người thường xuyên phải xin lỗi qua email!#9: Tinh chỉnh lời xin lỗi của bạn (
)
Chúng ta đôi khi đều mắc phải lỗi và cần phải thừa nhận nó.
Đôi khi chúng ta đều mắc phải sai lầm và phải chấp nhận nó.Nhưng bạn đã biết rằng có một cách “tốt” và một cách “xấu” để xin lỗi chưa?
Nhưng bạn đã biết có một cách “tốt” để xin lỗi và một cách ‘xấu’ chưa?Sau khi bạn biết cách từ chối mà không cần phải xin lỗi, bạn có thể tiếp tục học cách xin lỗi một cách đúng đắn!
Khi bạn đã thực sự làm việc để từ chối mà không cần phải xin lỗi, bạn có thể bắt đầu học cách xin lỗi một cách đúng đắn!Nhưng trước tiên, hãy làm một bài kiểm tra nhỏ nhé!
Nhưng trước hết, hãy làm một bài kiểm tra nhỏ nhé!Câu nào dưới đây bạn nghĩ là cách “xấu” để xin lỗi?
Trong những câu sau, bạn nghĩ câu nào là cách “xấu” để xin lỗi?1. “Tôi sẽ không bao giờ tái phạm nữa.” (“I’ll never do it again.”)
2. “Tôi cảm thấy rất xấu hổ về bản thân.” (“I’m ashamed of myself.”)
3. “Nó rất phức tạp.” (“It was complicated.”)
Nếu bạn đã chọn câu c, bạn đã đúng rồi đấy!
Nếu bạn đã chọn c, bạn đúng rồi!Sử dụng câu “Xin lỗi, nó phức tạp lắm” để khắc phục một tình huống xấu là một cách xin lỗi tránh trách nhiệm, theo một nghiên cứu vào năm 2014.
Nói “Xin lỗi, nó phức tạp lắm” để sửa chữa một tình huống tồi tệ là một cách xin lỗi tránh trách nhiệm, theo một nghiên cứu năm 2014.Nghiên cứu đã phân tích 183 lời xin lỗi của các ngôi sao và chỉ ra rằng những lời xin lỗi chứa phủ định (“Đó không phải là lỗi của tôi”) và trốn tránh (“Nó phức tạp lắm”) thường không hiệu quả nhất.
Nghiên cứu về 183 lời xin lỗi của các người nổi tiếng cho thấy những lời xin lỗi chứa phủ định (“Không phải là lỗi của tôi”) và trốn tránh (“Nó phức tạp lắm”) thực hiện kém nhất.“Những lời xin lỗi có hành động sửa sai (“Tôi sẽ không bao giờ tái phạm”) và sự nhục nhã (“Tôi cảm thấy rất xấu hổ về bản thân”) thường được đánh giá cao hơn nhiều.” Bạn có thực sự xin lỗi không?
Lời xin lỗi có hành động sửa sai (“Tôi sẽ không bao giờ tái phạm”) và sự nhục nhã (“Tôi cảm thấy rất xấu hổ về bản thân”) được coi là tích cực hơn. Bạn có thực sự cảm thấy xấu hổ không?Dưới đây là một thách thức dành cho bạn: viết một lời xin lỗi chứa hành động sửa sai hoặc sự nhục nhã, hoặc chọn một trong những câu trên. Hãy nhớ giữ chúng trong tâm trí cho lần xin lỗi tiếp theo của bạn!
Đây là một thử thách dành cho bạn: viết một lời xin lỗi chứa hành động sửa sai hoặc sự nhục nhã, hoặc chọn một trong những câu trên. Hãy giữ nó trong tâm trí cho lần xin lỗi tiếp theo của bạn!Và nếu câu của bạn quá cường điệu hoặc không phù hợp với tình huống nhỏ thì sao? Có lẽ không đáng phải xin lỗi đâu!
Và nếu câu của bạn quá kịch tính hoặc không phù hợp với một tình huống nhỏ thì sao? Chắc chắn không cần phải xin lỗi!Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục với mẹo cuối cùng…
Bây giờ hãy đi đến mẹo cuối cùng…#10: Phóng tỏa nhận định từ bên trong của bạn (
)
Bạn có nhớ câu chuyện về chiếc máy chạy bộ của tôi phải không? Phần khó nhất khi kể lại những câu chuyện cũ là chúng thường làm bạn mất tinh thần (hoặc bạn tự làm mình mất tinh thần).
Bạn biết câu chuyện về chiếc máy chạy bộ của tôi ở trên không? Phần khó khăn nhất khi tái hiện lại những câu chuyện cũ là chúng thường làm cho bạn mất tinh thần (hoặc bạn dùng chúng để làm mình mất tinh thần).Tôi đã quay trở lại thời điểm học lớp 5 của mình. Khi tôi cảm thấy không được yêu thích, béo phì và vụng về.
Tôi quay lại thời gian học lớp 5 của mình. Khi tôi cảm thấy không được yêu thích, béo phì và vụng về.“Rất khó để từ chối khi bạn có lòng tự trọng thấp hoặc nhận thức tự hình thành kém.”
Khó khăn khi từ chối khi bạn tự đánh mất lòng tự trọng hoặc không tự tin về bản thân.Đa số những người thích làm hài lòng người khác giống như tôi trong tình huống này: đắm chìm trong lòng mong muốn được công nhận và đánh giá cao.
Phần lớn những người thích hài lòng người khác giống như tôi trong tình cảm này: đang khao khát sự chứng nhận và đánh giá.Một nghiên cứu tiến hành bởi Đại học Luân Đôn và Đại học Aarhus ở Đan Mạch thực tế cho thấy chúng ta có thể nhận biết ai là những người tìm kiếm sự chứng nhận chỉ bằng cách nhìn vào quét não của họ.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Luân Đôn và Đại học Aarhus ở Đan Mạch thực sự đã phát hiện ra rằng chúng ta có thể nhận biết những người đang tìm kiếm sự chứng nhận chỉ bằng cách nhìn vào hình ảnh của não của họ.Đây là những gì đã xảy ra:
Dưới đây là những gì đã diễn ra:Nhà nghiên cứu đã tổ chức 28 tình nguyện viên và yêu cầu họ liệt kê 20 bài hát mà họ thích, nhưng không sở hữu bản sao nào.
Sau đó, họ được yêu cầu đánh giá các bài hát theo thang điểm từ 1 đến 10, dựa trên mức độ mong muốn sở hữu nó.
Nhà nghiên cứu sau đó giới thiệu hai “chuyên gia” âm nhạc và để họ thể hiện quan điểm của mình về các bài hát.
Sau đó, họ được yêu cầu đánh giá các bài hát trên thang điểm từ 1 đến 10, tùy thuộc vào mức độ mong muốn sở hữu bài hát.
Các nhà nghiên cứu sau đó giới thiệu hai 'chuyên gia' âm nhạc, người đã thể hiện quan điểm của họ về các bài hát.
Và đây là điều thú vị về nó...
Bây giờ đây là phần thú vị...Khi quan điểm của các chuyên gia trùng khớp với quan điểm của các người tham gia, phần não liên quan đến phần thưởng sẽ hoạt động sục sôi.
Khi quan điểm của các chuyên gia khớp với quan điểm của các tham gia, phần não liên quan đến phần thưởng sẽ bật sáng với hoạt động.Và mỗi khi các người tham gia nhận được sự nhận thức cao hơn, phần não của họ càng hoạt động mạnh mẽ!
Và đối với những phản hồi tích cực mà các người tham gia nhận được, hoạt động não của họ càng phát triển mạnh mẽ!“Một số người đã được lập trình để trở thành những người làm hài lòng người khác”
Tuy nhiên, có một vấn đề quan trọng: phụ thuộc vào sự chứng nhận từ người khác có nghĩa là sự tự tin của bạn hoàn toàn dựa vào các yếu tố bên ngoài.
Nhưng đây là vấn đề lớn: phụ thuộc vào việc được người khác nhận thức có nghĩa là sự tự tin của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài.
Tôi muốn bạn dựa vào sự chứng nhận bên trong, không phải bên ngoài.
Tôi muốn bạn dựa vào việc chứng minh bản thân, không phải dựa vào người khác.Cách tốt nhất để chống lại việc làm người khác hài lòng là xây dựng những gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Nếu bạn cảm thấy hạnh phúc, bạn không cần người khác để làm bạn hạnh phúc.
Cách tốt nhất để chống lại sự cố gắng hài lòng người khác là xây dựng lên những gì khiến bạn cảm thấy tốt. Nếu bạn cảm thấy tốt, bạn không cần người khác để khiến bạn cảm thấy tốt.Tham gia vào những hoạt động khiến bạn cảm thấy như một “vũ công.”
Giao tiếp với những người khiến bạn cảm thấy tuyệt vời mà không cần phải làm gì cho họ.
Thưởng thức hạnh phúc của bạn và đừng cảm thấy áy náy về điều đó.
Xung quanh bản thân với những người khiến bạn cảm thấy tuyệt vời mà không cần phải làm gì cho họ.
Tận hưởng hạnh phúc của bạn và đừng cảm thấy áy náy về điều đó.
Cách để Hạnh Phúc
#11: Bạn không phải là pizza (
)
Được rồi, hãy tưởng tượng bạn đến một buổi tiệc hoặc sự kiện…
Vậy nếu bạn đang ở một buổi tiệc hoặc sự kiện…Món ăn nào thường được đưa ra trên bàn?
Đó là món ăn mà họ luôn mang ra đấy là gì?Chính xác, đó là pizza!
“Bạn không thể làm hài lòng mọi người. Bạn không phải là pizza”
Bạn không thể làm hài lòng mọi người. Bạn không phải là pizza.
Pizza luôn là một lựa chọn tuyệt vời, và không có gì sai với một hoặc hai lát pizza ngon, nhưng vấn đề ở đây là pizza là điều mặc định… Bạn có thể luôn mong đợi nó xuất hiện ở mọi sự kiện xã hội.
Pizza thật sự tuyệt vời, không gì sai cả, nhưng vấn đề là pizza là điều mặc định… Bạn có thể mong đợi nó ở mọi sự kiện xã hội.Không có gì ngạc nhiên cả, và mọi người đều nghĩ rằng điều đó là điều hiển nhiên (Vì pizza luôn như vậy, đúng không?).
Không ai ngạc nhiên cả, và mọi người đều coi đó là điều hiển nhiên (đó chỉ là pizza thôi, phải không?).Và bây giờ hãy tưởng tượng bạn đang ở trong một buổi tiệc và ai đó mang ra một đĩa thịt bò thăn nóng hổi, crème brûlée, hoặc (nếu là một buổi tiệc ăn chay) đậu phụ chiên giòn cay nồng!
Bây giờ chỉ cần tưởng tượng nếu bạn đến một buổi tiệc và có người mang ra một dĩa thịt bò thăn nóng hổi, crème brûlée, hoặc (nếu là buổi tiệc ăn chay) đậu phụ chiên giòn cay nồng!Và đó mới thực sự là đặc biệt!
Thế mới là điều đặc biệt!Đừng coi thường.
Đừng làm theo cách thông thường.Đừng trở nên nhạt nhẽo.
Đừng làm cho mọi thứ trở nên nhàm chán.Và hãy nhớ,...
“Không thể làm hài lòng tất cả mọi người, bạn không phải là pizza.”