Ai cũng muốn hoàn thành nhiều công việc hơn trong thời gian ít nhất có thể, phải không? Nếu câu trả lời của bạn là có, nhưng bạn gặp khó khăn, hãy cố gắng và tiếp tục.
1. Thói Quen Là Yếu Tố Quan Trọng
Nhiều người thích ý tưởng linh hoạt nhưng việc thiết lập và duy trì thói quen không dễ dàng. Hãy quyết tâm thiết lập thói quen để nâng cao năng suất. Dành thời gian hàng ngày cho công việc cần máy tính và không để bị gián đoạn. Thử nghiệm thói quen trong một tuần và so sánh kết quả.
2. Giải Quyết Các Vấn Đề Khó Trước Tiên
Để hoàn thành nhiều công việc hơn trong một ngày, hãy bắt đầu với những nhiệm vụ khó khăn nhất. Buổi sáng là thời điểm lý tưởng để làm điều này vì đó là lúc bạn có năng lượng cao nhất. Đối mặt với nỗi sợ của bạn và vượt qua nó. Khi bạn hoàn thành những nhiệm vụ khó nhất, những công việc còn lại sẽ dễ dàng hơn.
Chia nhỏ những nhiệm vụ khó khăn thành các phần nhỏ hơn để dễ dàng xử lý.
Khi gặp phải công việc khó khăn, hãy bắt đầu với những phần dễ dàng hơn để tạo động lực cho bản thân.
Chia sẻ ý tưởng của bạn với mọi người để có thêm cảm hứng và góc nhìn mới.
Giao lưu với mọi người để giải tỏa căng thẳng và tìm kiếm ý tưởng mới.
Loại bỏ sự làm phiền
Hãy tạm gác lại mạng xã hội
Không nên mê hoàn hảo từ đầu
Ghi chú ý tưởng ngay từ đầu
Quản lý thời gian hiệu quả
8. Tự thưởng bản thân một cách tự tin và đầy đam mê.
Tóm tắt
Chúng tôi đã đề xuất 8 biện pháp nhỏ giúp bạn hoàn thành nhiều công việc hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả đều phù hợp với bạn. Hãy chọn những phương pháp hiệu quả và kiên nhẫn thực hiện chúng cho đến khi bạn có thể áp dụng được nhiều chiến lược hơn. Dù bạn làm gì, hãy từ bỏ thói quen trì hoãn và bắt đầu ngay từ hôm nay.
Tác giả: David Smit