Các cá nhân từ nhiều nền văn hóa và khu vực khác nhau đều có mục tiêu chung là hoàn thành nhiệm vụ và dự án của họ để đạt được mục tiêu của tổ chức.
Những môi trường như vậy thường tập trung vào kết quả và thành tích cá nhân hơn là số giờ làm việc.
Nói một cách khác, việc đạt được chất lượng cao và hoàn thành nhiệm vụ quan trọng hơn là ở đâu và khi nào. Các tổ chức hiểu rõ về tâm lý xã hội trong nơi làm việc có thể đạt được điều đó.
Tâm lý học xã hội nghiên cứu về hành vi, nhận thức và cách mà con người bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Nó đặt nền móng cho cảm xúc, quá trình tư duy và hiểu biết về hành vi của con người dưới sự ảnh hưởng của thực tế, tưởng tượng và ý định của người khác.
Trong lịch sử, các nhà tâm lý xã hội đã áp dụng lý thuyết và phong cách của họ vào mọi khía cạnh của hành vi con người, bao gồm tổ chức, nhân viên và lãnh đạo.
Mục tiêu của tâm lý xã hội ở nơi làm việc là xác định và giải quyết các vấn đề, nâng cao sự hài lòng của nhân viên và cải thiện hiệu suất làm việc.
Công cụ của tâm lý xã hội giúp trong việc xây dựng cộng đồng, gắn kết và cải thiện cuộc sống của nhân viên.
Áp dụng tâm lý xã hội giúp quản lý xác định nhu cầu đào tạo của nhân viên, thiết kế sản phẩm tốt hơn và tạo ra không gian làm việc tích cực.
Việc sử dụng tâm lý học xã hội khuyến khích sự phát triển cá nhân và tăng cường hiệu suất làm việc.
Theo ông, hiểu biết về tâm lý xã hội giúp quản lý tuyển dụng dựa trên phẩm chất cụ thể mà không phân biệt đối xử và hướng dẫn về đào tạo hiệu quả.
Công cụ của tâm lý học xã hội được thiết kế để cung cấp phản hồi về hiệu suất cho nhân viên và thúc đẩy năng suất trong tổ chức.
Chúng cũng có thể được sử dụng để thiết lập mục tiêu và kế hoạch cải thiện hiệu suất, loại bỏ đánh giá tiêu cực và hiểu rõ hơn về hành vi của mỗi cá nhân.
Hiểu biết về tâm lý xã hội trong các phương thức kinh doanh khác nhau có thể dẫn đến các giải pháp cải tiến và làm tăng hiệu quả hoạt động.
Tác giả: Olivia Kageruka