Cảm xúc sôi động, mọi suy nghĩ của fan hâm mộ về bộ truyện/phim One Piece.
“One Piece - nguồn động viên của tôi” là những lời chia sẻ của một fan trung thành với truyện tranh Nhật Bản này, bộ truyện đã được Netflix chuyển thể thành loạt phim live-action. Bài viết này khám phá sâu hơn về niềm “đam mê” của những người yêu thích bộ truyện hàng đầu của Nhật Bản này!
Bộ truyện tranh cướp biển nổi tiếng của Nhật Bản, One Piece, đã bán được hơn 500 triệu bản trong vòng 25 năm kể từ khi được xuất bản và gần đây đã được chuyển thể thành loạt phim live-action bởi Netflix. Điều này thực sự là một tin vui đối với những người hâm mộ của bộ truyện này. Họ yêu thích đến mức tổ chức một đám cưới theo phong cách của One Piece, thậm chí còn tranh luận, thảo luận về các câu đố trong cốt truyện,...
Sự đam mê của Shohei Sato - một fan hâm mộ cuồng nhiệt của bộ truyện tranh cướp biển One Piece đã đạt đến đỉnh điểm khi anh ta tổ chức một đám cưới theo chủ đề của bộ truyện. Và tất nhiên, Shohei Sato không phải là người duy nhất bị cuốn hút, lôi cuốn bởi các âm mưu phức tạp và những nhân vật hấp dẫn trong bộ truyện này.
Bắt đầu từ cách đây 25 năm, bộ truyện tranh Nhật Bản One Piece đã trở thành bộ truyện thành công nhất mọi thời đại, với hơn 500 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới. Nội dung của bộ truyện tập trung vào nhân vật chính Monkey D Luffy, người đội chiếc mũ rơm, cùng với phi hành đoàn của mình trong hành trình tìm kiếm kho báu trên biển cả. One Piece nhanh chóng trở thành hiện tượng văn hóa toàn cầu. Và hiện nay, với sự ra mắt của loạt phim mới và loạt phim live-action của Netflix, nó lại một lần nữa tạo ra một làn sóng “khuynh đảo”.
Ngay từ khi còn nhỏ, Sato đã có niềm đam mê mãnh liệt với One Piece. Ước tính từ khi anh ấy 29 tuổi, anh ấy đã chi hơn 10 triệu yên [$68.00] để tích lũy những vật phẩm liên quan đến bộ truyện này. Thậm chí, anh ấy đã đến Nhật Bản để tham gia các sự kiện về One Piece. Do đó, bạn bè và đồng nghiệp của anh ấy đã không ngạc nhiên khi biết rằng anh ấy và cô dâu của mình, Junna, đã chi tiêu một số tiền để thiết kế một chiếc bánh cưới có hình tàu cướp biển vào tháng 7 vừa qua. Họ còn chụp ảnh bên cạnh một tấm biển quảng cáo khổng lồ của Luffy và băng của mình. Thật sự là một fan cứng đích thực!
Nhiều người nói với tôi rằng “Shohei à, chúng trông giống như bạn vậy”, họ đang nói về những món đồ chơi sang trọng của anh ấy tại nhà riêng. Chúng có hình dáng của các nhân vật trong truyện, đặc biệt là nhân vật tuần lộc Chopper ngồi cạnh giá sách chứa đầy các tập truyện One Piece của anh ấy. Anh ấy chia sẻ rằng “Tôi đã sống cả đời bên cạnh One Piece, vì vậy tôi muốn đám cưới của mình để tôn vinh nó.”
Bộ phim mới nhất trong loạt phim mang tên One Piece Film: Red, đã được công chiếu vào tháng 8 và không nằm ngoài dự đoán, nó đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản trong năm nay. Shohei Sato đã xem đi xem lại nó tổng cộng 21 lần. Bộ phim cũng đã thành công vang dội ở thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Pháp, người hâm mộ ở đây đã không ngần ngại tổ chức một chiến dịch quảng cáo đồ sộ cho bộ phim tại Quảng trường Thời Đại bằng cách mặc trang phục của các nhân vật trong phim. Bộ phim tiếp tục được phát hành tại Việt vào ngày 25.11 này.
Bộ phim được đánh giá là vô cùng xuất sắc, với những đoạn đối thoại đầy cảm hứng, những điềm báo thông minh và các nhân vật đẹp mắt và đáng tin cậy - tác giả Eiichiro Oda được cho là đã rơi nước mắt khi thiết kế và vẽ ra chúng – đây cũng là yếu tố thường được các fan cuồng One Piece yêu thích bộ phim này. Cốt truyện của bộ manga này phức tạp đến mức nhà xuất bản Shueisha phải tổ chức một cuộc kiểm tra hàng năm, trong đó hàng chục nghìn người hâm mộ cạnh tranh, thi đấu với nhau để trở thành “vua kiến thức” của bộ truyện. Sato từng đứng thứ 10 và may mắn giành cúp vàng.
Một thí sinh thường xuyên khác, có kỷ lục ở vị trí thứ 15, anh ta là một kỹ sư hệ thống, người có biệt danh là Arimo. Mỗi đêm, sau khi đưa con trai vào ngủ, người đàn ông 32 tuổi này lại cặm cụi đọc One Piece trong phòng làm việc của mình, nơi được trang trí bằng vô số hình ảnh minh họa từ bộ truyện. Ngay cả các bức tường của nhà vệ sinh, Arimo cũng dán kín bằng các trang trong manga, anh thậm chí còn tạo ra quả địa cầu của riêng mình, trên đó anh thiết lập và vẽ các hòn đảo và đại dương mà Luffy đã khám phá. “Thế giới trong One Piece được mô tả rất tỉ mỉ, đôi khi tôi cảm thấy như thực sự tồn tại một vũ trụ như thế này ở đâu đó trong vũ trụ này” Arimo chia sẻ.
One Piece được đăng đều đặn trên tạp chí Shonen Jump hàng tuần, đối tượng độc giả mục tiêu là nam thiếu niên. Tuy nhiên, không chỉ giới hạn ở đó, nhờ sự hài hước, những cảnh hành động kịch tính và hàng trăm nhân vật đa dạng, bộ truyện thu hút một lượng độc giả đáng kể.
Natsumi Takezawa, 34 tuổi, nói rằng cô ấy đã “quên mất One Piece được coi là manga dành cho nam giới”, vì nó “phù hợp với mọi thế hệ và giới tính”. Cô làm việc bán thời gian và dành thời gian rảnh để đọc One Piece sau khi đón con gái năm tuổi từ nhà trẻ, nấu bữa tối, tắm và chơi với con, trước khi cuối cùng đưa con đi ngủ. “Nếu không có One Piece, tôi có thể cảm thấy mệt mỏi,” cô nói. “Tôi có thể kiệt sức vì quá nhiều việc nhà, và rồi chỉ muốn nằm xuống ngủ. Đó là cuộc sống tôi. One Piece là nguồn năng lượng của tôi”. Takezawa cho biết manga thậm chí còn giúp cô giải tỏa nỗi buồn. Chứng kiến Luffy cảm thấy mất mát khi nhận ra rằng, sau cái chết của anh trai, anh vẫn còn bạn bè bên cạnh, đã gây ấn tượng sâu sắc trong lòng cô, đặc biệt sau khi cô mất một người bạn thân trong năm nay.
One Piece đã bước vào vòng cuối cùng vào tháng 7. Oda cho biết vào năm 2019 rằng anh muốn kết thúc câu chuyện 'trong vòng năm năm'. Tuy nhiên, Sato nghĩ rằng 'Hành trình sẽ kéo dài thêm bảy đến tám năm nữa'. 'One Piece là một phần của cuộc sống của tôi bây giờ, vì vậy tôi chắc chắn sẽ tiếp tục theo dõi cho đến khi nó kết thúc' anh nói. 'Cho đến khi tác giả công bố cái kết, tôi không muốn nó kết thúc'.
One Piece Film Red đã ra mắt tại rạp vào ngày 25.11.2022
Nguồn: SCMP