Hãy nhớ, trong kinh doanh, tình cảm và sự hợp tác là rất quan trọng. Lợi nhuận không chỉ đến từ việc bán hàng mà còn từ mối quan hệ với khách hàng và đối tác.
Những chia sẻ của anh N.M, Quản Lý Kinh Doanh của một công ty Logistics tại TP.HCM.
Tâm Sự Logistics #2 – Buổi Sáng Đầu Tuần.
'Với các nhân viên bán hàng, đặc biệt là những người làm bán hàng qua điện thoại, thì vào buổi sáng thứ Hai là lúc cần phải chú ý, vì lúc này các công ty thường có cuộc họp để bàn kế hoạch cho tuần làm việc mới. Đừng gọi vào thời điểm này, họ chưa kịp sẵn sàng cho công việc mới.'
Chỉ nên tương tác với những người đã từng mua hàng, gửi email kiểm tra, hỏi thăm về tình hình kinh doanh của họ, đơn giản nhưng hiệu quả, bắt đầu bằng việc tạo ra một mối quan hệ thân thiện và tự nhiên.
Chị N.T.T.N – Chuyên viên bán hàng logistics có hơn 10 năm kinh nghiệm, hiện là chủ một doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực Xuất Nhập Khẩu.
Mr. K – Nhân viên bán hàng nội địa tại một công ty chuyên vận chuyển tại TP.HCM.
'Đàm phán, hoặc bất kỳ cuộc trao đổi nào với khách hàng/ đối tác, không phải lúc nào cũng dễ dàng. Sự chuẩn bị là chìa khóa. Phải có một kế hoạch rõ ràng trước buổi gặp gỡ, cũng như phải nắm vững quyền kiểm soát trong cuộc trò chuyện. Sau buổi gặp, dù thành công hay không, việc cảm ơn và thể hiện lòng biết ơn là quan trọng.'
Ms. L – Chuyên viên Pricing/ Chăm sóc khách hàng tại một công ty Xuất Nhập Khẩu.
Anh K. (một cựu nhân viên) – Nhân viên bán hàng chính của một công ty vận chuyển tại TP.HCM.