Xu hướng ghi chú và sử dụng các ứng dụng như Evernote, Google Keep, Sticky Notes, Freebie Note, Pnotes trên máy tính ngày càng trở nên phổ biến. Người dùng hiện nay thường chọn Google Keep trên máy tính để ghi chú nhanh chóng và đồng bộ với các ứng dụng trên iPhone, Android để tiện lợi.
Hướng dẫn dưới đây từ Mytour sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Keep, một trong những ứng dụng ghi chú trên máy tính hiệu quả nhất hiện nay.
Tận dụng Google Keep trên máy tính
Khác với việc tạo ghi chú trên màn hình máy tính, để sử dụng Google Keep trên máy tính, bạn cần có một tài khoản Chrome để sử dụng chung cho nhiều dịch vụ. Tài khoản Chrome ở đây là tài khoản Gmail, nếu bạn chưa có, hãy đăng ký Gmail và tạo mới một tài khoản cho mình.
Bước 1: Truy cập trang dịch vụ Google Keep tại đây. Sau khi truy cập, nhập tài khoản Google của bạn và nhấn Đăng nhập (Sign In) nhé.
Bước 2: Trong giao diện chính của Google Keep sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy nhiều mục như sau:
- Ghi chú: Khởi đầu việc tạo ghi chú mới
- Nhắc nhở: Tạo ghi chú và hẹn giờ nhắc nhở
- Nhãn: Đánh dấu nhãn cho ghi chú
- Lưu trữ: Các ghi chú đã hoàn thành
- Thùng rác: Nơi chứa các ghi chú bị xóa
- Cài đặt: Thiết lập Google Keep
- Tải ứng dụng: Đường link tải các phiên bản Google Keep cho Android, iPhone & iPad, Chrome App và tiện ích mở rộng trên Chrome. Bạn có thể tạo ghi chú trên iPhone hoặc Android dễ dàng và đồng bộ với dịch vụ web.
- Phím tắt: Danh sách phím tắt khi sử dụng Google Keep.
Bước 3: Bắt đầu tạo ghi chú bằng cách nhấn vào Ghi chú hoặc dòng Tạo ghi chú.
Biểu tượng ngón tay đại diện cho chức năng nhắc nhở trên Google Keep. Người dùng có thể thiết lập nhiều thời điểm nhắc nhở sẵn có như Later Today (ngày hôm nay vào… giờ muộn), Tomorrow (ngày mai), Next week (tuần sau) hoặc tự chọn thời gian và địa điểm trong mục Chọn ngày & giờ và Chọn địa điểm.
Biểu tượng người để thêm người dùng khác vào ghi chú của bạn.
Bạn có thể chỉ định ai đó bằng cách thêm địa chỉ email của họ vào ô Người hoặc Email để chia sẻ với. Nhấn Lưu lại để hoàn tất.
Biểu tượng bảng vẽ giúp bạn tùy chỉnh màu sắc cho ghi chú.
Tuy nhiên, bạn chỉ có 8 lựa chọn màu sắc cơ bản
Thêm hình ảnh vào ghi chú là một tính năng khác của Google Keep. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng ảnh, sau đó chọn một hình ảnh từ máy tính và tải lên.
Nếu bạn không hài lòng với bức ảnh đã chọn, bạn có thể xóa nó và chọn một ảnh khác.
Mục More bao gồm các chức năng như Xóa ghi chú, Thêm nhãn cho ghi chú, Tạo bản sao của ghi chú, Hiển thị hộp kiểm tra, Lấy văn bản từ ảnh và Sao chép vào Google Docs.
Hãy thử thêm nhãn vào ghi chú của bạn
Nhãn là cách giúp người dùng tìm kiếm hình ảnh một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn
Tại nhãn Label bên ngoài màn hình, bạn có thể chỉnh sửa hoặc thêm nhãn mới bằng cách nhấn Edit (Chỉnh sửa) hoặc Create new label (Tạo nhãn mới)
Bước 4: Google Keep cung cấp một công cụ đặc biệt giúp người dùng tạo danh sách ghi chú. Nhấn vào biểu tượng dưới đây để bắt đầu tạo danh sách ghi chú.
Để tạo danh sách ghi chú mới, nhấn vào mục List item (Tạo danh sách ghi chú), và đặt thời gian cho mỗi ghi chú ngay phía dưới. Nhấn Done
Danh sách ghi chú hiển thị một cách chi tiết, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin.
Bước 5: Google Keep không chỉ là công cụ ghi chú hiệu quả, mà còn là nguồn sức mạnh tìm kiếm chuyên sâu từ Google. Dịch vụ này hỗ trợ tìm kiếm theo Reminder (lời nhắc), Lists (tên danh sách), images (ghi chú có hình ảnh) và URL (liên kết gửi bạn bè). Một cách tìm kiếm khác là theo Label (nhãn dán).
Kết quả sau khi tìm kiếm ghi chú trên Google Keep sử dụng Reminder.
Chúng tôi hy vọng rằng qua bài viết này, bạn độc giả đã nắm được cách sử dụng Google Keep trên máy tính để tạo ghi chú cá nhân một cách hiệu quả.
Google Keep có những ưu điểm vượt trội so với Evernote, Freebie note, Pnotes, Sheer note, hay Atnotes nhờ giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng, khả năng đồng bộ tốt và không đòi hỏi nhiều tài khoản. Để sử dụng Google Keep hiệu quả, hãy luôn duy trì sự tổ chức và lập kế hoạch cho ghi chú theo nhắc nhở để dễ dàng theo dõi và hoàn thành công việc.
Muốn tạo ghi chú trên máy tính mà không cần mở Google Keep hoặc Evernote, bạn có thể sử dụng Sticky Notes, một công cụ ghi chú tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows vô cùng hiệu quả.
Chúc các bạn đạt được những thành công lớn trong việc quản lý công việc!