Khi quảng cáo sản phẩm trên fanpage, việc sử dụng hashtags là một chiến lược thông minh, mang lại hiệu quả cao mặc dù chi phí là ít.
Khi nghĩ đến hashtag, đa số mọi người sẽ nghĩ ngay đến Twitter. Sự thành công của việc sử dụng hashtags trên Twitter đã khiến các mạng xã hội khác, như Instagram, bổ sung tính năng này vào dịch vụ của mình.
Sự phổ biến của hashtag đã khiến Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, cũng áp dụng tính năng này vào dịch vụ của mình. Hashtag trên Facebook được sử dụng trong các bài đăng, bình luận của người dùng, và các hashtag sẽ được liên kết đến một trang hashtag chung để mọi người có thể thảo luận, trao đổi về một chủ đề liên quan.
Dưới đây là 5 cách sử dụng Hashtag hiệu quả trên Facebook
Tìm kiếm nhanh chóng hashtag từ thanh tìm kiếm.
Người dùng Twitter thường xuyên sử dụng hashtag và chúng là công cụ tìm kiếm tuyệt vời. Họ thêm hashtag vào bài đăng để giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn. Tương tự, trên Facebook, bạn có thể tìm kiếm hashtag bằng cách đơn giản nhất là gõ từ khóa cần tìm vào thanh tìm kiếm, ví dụ như #Mytourvn.
Nhóm các nội dung lại.
Hashtags không chỉ giúp tìm kiếm, mà bạn cũng có thể sử dụng chúng để nhóm các nội dung lại với nhau, điều mà Twitter không thực hiện được. Bạn có thể thêm nhiều hashtag vào các bài viết, bình luận, tạo ghi chú cho sự kiện, chú thích ảnh... mà bạn chia sẻ. Tất cả thông tin liên quan được tổ chức lại dưới một hashtag, giúp việc trao đổi, bình luận về một chủ đề trở nên dễ dàng hơn.
Sử dụng nhiều hashtag để bài viết trở nên đa dạng hơn.
Khi Facebook thêm tính năng hashtag cho người dùng và fanpage, tính năng này đã được đón nhận nồng nhiệt. Nhiều người thấy thú vị khi được trải nghiệm một tính năng mới. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến tiêu cực cho rằng Facebook đang sao chép tính năng quá phổ biến của Twitter. Dù thế nào, đây cũng là một tính năng đáng để thử nghiệm đối với người dùng.
Hashtags được sử dụng để làm phong phú hóa nội dung bài viết. Trong bài viết, chú thích ảnh, hoặc khi tạo sự kiện... bạn nên sử dụng nhiều hashtag cùng chủ đề để giúp người đọc dễ dàng tìm thấy các nội dung liên quan.
Xây dựng thương hiệu và xu hướng quảng cáo trực tuyến.
Đối với các doanh nghiệp muốn tạo dựng hình ảnh thương hiệu với người tiêu dùng, việc tiếp thị trực tuyến là vô cùng quan trọng trong thời đại số hóa. Khi các hashtag được tạo ra để nói về một sản phẩm cụ thể, chắc chắn sẽ thu hút ý kiến khác nhau. Sử dụng hashtags là một chiến lược thông minh, mang lại hiệu quả cao với chi phí ít hơn, khi tiếp thị sản phẩm thông qua fanpage.
Hashtag cũ vẫn còn tồn tại.
Đôi khi bạn thấy bạn bè đăng bài từ Twitter lên Facebook, vì vậy trong Bản tin của bạn, bạn có thể thấy các bài viết đi kèm với hashtag, mặc dù Facebook chưa hỗ trợ tính năng này vào thời điểm đó. Tuy nhiên, với xu hướng hashtag đã trở nên phổ biến trên mọi mạng xã hội, các hashtag trước đó vẫn hoạt động và bạn hoàn toàn có thể tương tác với những hashtag 'cũ' đó.