Ngay sau khi chính phủ Ý lên tiếng, Alfa Romeo đã phải thay đổi tên xe để tránh rơi vào danh sách đen của cả chính phủ và người tiêu dùng Ý.
Khi giới thiệu dòng xe điện Milano vào tuần trước, Alfa Romeo chắc chắn không ngờ sẽ nhận được phản ứng mạnh mẽ như vậy về tên gọi xe mới của họ.
Sự quyết định lắp ráp xe tại Ba Lan và giảm giá bán 25% (từ 40.000 xuống còn 30.000 euro - tương đương hơn 800 triệu đồng) là nguyên nhân chính khiến Alfa Romeo chọn Milan làm tên xe mới. Tuy nhiên, theo bộ trưởng Bộ Công nghiệp Ý là Adolfo Urso, họ không chấp nhận xe tới từ một thương hiệu Ý, mang tên gọi mạnh mẽ của Ý nhưng lại được sản xuất ở nước ngoài.
Để tránh xúc phạm lòng tự tôn dân tộc của người Ý, một dân tộc nổi tiếng với lịch sử, văn hóa và nghệ thuật vượt trội, Alfa Romeo đã ngay lập tức thể hiện sự linh hoạt và nhạy bén. Chưa đầy một tuần sau khi giới thiệu chính thức dòng xe Milano và chỉ sau một ngày kể từ khi bộ trưởng Bộ Công nghiệp Ý lên tiếng, hãng đã quyết định thay đổi tên cho dòng xe.
Tên mới của Alfa Romeo Milano sẽ là Junior. Được xác nhận từ hãng xe Ý, đây là một cách để tôn vinh dòng xe GT 1300 Junior mà Alfa Romeo ra mắt vào năm 1966, dành cho đối tượng khách hàng trẻ. Vào thời điểm đó, dòng xe này đã rất thành công khi bán được 92.000 chiếc.
Ngoài việc thay đổi tên, Alfa Romeo vẫn giữ nguyên tất cả các lựa chọn hiện có, bao gồm việc lắp ráp mẫu SUV điện tại Ba Lan để giảm giá bán như kế hoạch ban đầu.
Với tất cả những tranh cãi xoay quanh Alfa Romeo Milano/Junior, dòng xe điện này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn từ phía người tiêu dùng. Trang web của hãng, nơi khách hàng có thể đặt hàng, đã gặp trục trặc liên tục trong những ngày qua.