
- Kawasaki Z1000 là biểu tượng trong thế giới mô tô ở Việt Nam, với truyền thuyết nổi tiếng về khả năng chạy 1000 km/h 😁. Chiếc naked bike này có giá từ 412 triệu đồng và được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.043 cc, công suất 142 mã lực và mô-men xoắn 111 Nm.

Chiếc Z1000 mình trên tay cho anh em là phiên bản R với giá khoảng 459 triệu đồng. Còn phiên bản tiêu chuẩn có giá 412 triệu đồng. Đây không phải là mức giá cao so với một số chiếc naked bike 1.000 cc khác hiện nay. Bản R được trang bị một số chi tiết đồ chơi như heo trước Brembo, phuộc sau Ohlin,...

Kawasaki đã thiết kế Z1000 một cách xuất sắc, tạo nên vẻ đẹp và tính cứng cáp đặc trưng. Mặc dù là phiên bản sau năm 2014 nhưng Z1000 vẫn giữ được sự mới mẻ và không lỗi thời.

Phần đầu xe của Z1000 có cụm đèn trước đặc trưng với 4 bóng projector bên trong. Đèn xi-nhan được đặt dưới cụm đèn chính. Đèn hậu LED cũng đặc trưng và xi-nhan được đặt dưới phần dè biển số.

Phuộc trước của xe được thiết kế theo dạng Upside-down (USD) của Showa, hành trình 120mm. Phuộc sau của Ohlin có hành trình 131mm và có thể điều chỉnh.

Mâm xe có kích thước 17 inch với hoạ tiết 3 chấu hình chữ V đẹp mắt. Lốp trước có kích thước 120/70 và lốp sau có kích thước 190/50.

Phanh trước của xe được trang bị dĩa đôi của Brembo có kích thước 282 mm. Phanh sau sử dụng dĩa đơn đường kính 214 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị cho cả 2 kênh.

Yên của xe được thiết kế theo kiểu 2 tầng riêng biệt, chiều cao yên là 815 mm. Người có chiều cao khoảng 1m65 có thể dễ dàng chống chân trên xe.

Bình xăng của Z1000 R Edition có dung tích 17 lít và theo thông tin từ Kawasaki, xe naked bike này tiêu hao nhiên liệu ở mức 6 lít/100km.

Về mặt sức mạnh, Kawasaki Z1000 R Edition trang bị động cơ DOHC 4 thì, 4 xy-lanh dung tích 1.043 cc. Động cơ này mang lại công suất tối đa 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 7.300 vòng/phút.

Ống xả với 2 cái pô to 2 bên là một điểm nổi bật của xe. Mình đã thử nghiệm âm thanh của pô zin trong video, anh em nào quan tâm có thể tham khảo nhé.

Bảng đồng hồ của xe sử dụng loại LCD kết hợp đèn LED. Dải vòng tua được hiển thị từ 0-3.000 trên bảng đồng hồ LCD, và khi vượt quá 3.000 vòng tua sẽ có đèn LED bật lên phía trên. Bảng đồng hồ chỉ hiển thị những thông tin cơ bản như tốc độ, số, đồng hồ đo km, chuyến đi,...

Cụm ghi-đông trái bao gồm các nút cơ bản như: còi, xi-nhan, bật/tắt đèn, chế độ khẩn cấp và nút passing phía trước. Còn với cụm phải có nút bật/tắt động cơ và nút khởi động.

Cá nhân mình thấy Z1000 là một chiếc xe vô cùng đơn giản vì không được trang bị quá nhiều công nghệ. Chỉ cần có tiền, anh em có thể mua về và sử dụng ngay mà không cần phải quá lo lắng về công nghệ trên xe.

Khi mình thử nghiệm chiếc Z1000 R Edition này, điều mà ấn tượng nhất là cảm giác lái nhẹ nhàng và cực kỳ mạnh mẽ. Xe không có nhiều chế độ lái nên mình cảm thấy hơi khó kiểm soát. Điều này có thể không phù hợp cho những người mới bắt đầu chơi moto vì sức mạnh của nó. Nếu anh em biết cách kiềm chế bản thân, có lẽ sẽ không gặp vấn đề gì, nhưng nếu mải mê ga, có lẽ sẽ không an toàn.

Mình nhận thấy Z1000 là một chiếc naked bike đẹp và hoạt động khá ổn định. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, Z1000 đang giảm giá do tình trạng thị trường. Anh em có thể mua chiếc naked bike này với giá rẻ hơn khá nhiều so với xe mới trên thị trường cũ.

Đây là một số hình ảnh để anh em thưởng thức:
