Hướng dẫn đầy đủ về cách áp dụng Lọc Dữ liệu Nâng Cao trong Excel.

Data Filter (lọc dữ liệu tự động) chỉ giới hạn việc lọc dữ liệu 1 cột hay 1 trường duy nhất -> điều này khiến nó hạn chế khi sử dụng dữ liệu. Excel thêm tính năng Advanced Filter để bạn có thể lọc dữ liệu trên nhiều cột.
Ví dụ: Lọc dữ liệu của nhân viên ở miền Bắc có doanh thu lớn hơn 3.841.000 đồng.
Bước 1: Tạo Khu Vực Điều Kiện Bên Ngoài Bảng Dữ Liệu Cần Lọc -> Data -> Advanced:

Bước 2: Hộp Thoại Lọc Nâng Cao xuất hiện:
- List Range: Chọn Vùng Dữ Liệu Cần Lọc:
- Criteria range: Chọn Vùng Chứa Điều Kiện Cần Lọc.
- Mục Lọc Ngay Trên Danh Sách Ban Đầu: Áp dụng lọc trực tiếp trên vùng dữ liệu ban đầu.
- Tích chọn mục Sao Chép Đến Vị Trí Khác nếu muốn hiển thị kết quả lọc trong vùng dữ liệu khác -> lựa chọn vị trí để đặt dữ liệu đã lọc trong mục Sao Chép Đến -> cuối cùng kích chọn OK:

Bước 3: Sau khi kích chọn OK được kết quả:

- Trong trường hợp muốn lọc nhiều điều kiện trên nhiều trường khác nhau bạn chỉ cần nhập lại dữ liệu vùng điều kiện và chọn lại vùng điều kiện trong hộp thoại Lọc Nâng Cao -> OK:

- Khi bấm OK, hiển thị kết quả ngay lập tức:

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách lọc dữ liệu nâng cao trong Excel 2013.
Chúc các bạn thực hiện thành công!