.png)
Kỹ năng giao tiếp luôn là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng đánh giá cao trong các tin tuyển dụng gần đây. Phát triển và thực hiện thành thạo các kỹ năng giao tiếp cơ bản có thể giúp bạn tiến xa trong sự nghiệp và tạo ra sự cạnh tranh trong tìm kiếm việc làm mới.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về sự quan trọng của kỹ năng giao tiếp và các phương pháp để cải thiện kỹ năng này.
Kỹ năng giao tiếp là gì?
Giao tiếp là quá trình trao đổi thông tin giữa các bên thông qua các biểu hiện, dấu hiệu hoặc quy tắc giao tiếp mà cả hai bên hiểu nhau.
Đơn giản nhất, giao tiếp là việc trao đổi và nhận thông tin.
Nếu bạn là “người truyền đạt” thông tin, bạn cần truyền đạt thông tin một cách rõ ràng từ đầu, sau đó đặt câu hỏi để kiểm tra hiểu biết của người nghe. Bạn cũng cần lắng nghe câu trả lời của họ và làm rõ thêm nếu cần. Nếu bạn là “người tiếp nhận” thông tin, bạn cần lắng nghe thông tin cẩn thận từ người truyền đạt, sau đó đặt câu hỏi ngược lại để đảm bảo rằng cả hai đều hiểu về tình huống.