Tạo bài Tôi đã học như thế nào? Khám phá tầm nhìn sáng tạo Ngữ văn lớp 11 trang 84 sách Chân trời sáng tạo tập 2

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Pê-xcốp đã học được gì từ cuộc trò chuyện với Đức Giám mục?

Cuộc trò chuyện với Đức Giám mục đã giúp Pê-xcốp nhận ra tầm quan trọng của việc học và khám phá những giá trị tinh thần sâu sắc trong bản thân, khiến cậu cảm thấy được khích lệ và định hướng lại cuộc đời.
2.

Lý do nào khiến việc đọc có ý thức từ 14 tuổi trở thành bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời Pê-xcốp?

Việc đọc có ý thức từ khi 14 tuổi là bước ngoặt quan trọng trong quá trình trưởng thành của Pê-xcốp vì nó giúp cậu tiếp thu kiến thức, phát triển nhận thức và bắt đầu xây dựng nền tảng cho sự nghiệp học tập sau này.
3.

Các chi tiết trong văn bản thể hiện sự khác biệt giữa nhận thức của tác giả và nhân vật Pê-xcốp trong quá khứ?

Những chi tiết trong văn bản cho thấy sự khác biệt giữa nhận thức của tác giả và Pê-xcốp, đặc biệt là khi tác giả viết về những khó khăn trong quá khứ của Pê-xcốp, trong khi nhân vật chính lại chỉ thấy những hạn chế và sự thiếu thốn lúc ấy.
4.

Tại sao Pê-xcốp lại phải đấu tranh giữa phần 'thú' và phần 'người' trong quan điểm của mình?

Pê-xcốp đấu tranh giữa phần 'thú' và phần 'người' vì sự căng thẳng giữa bản năng tự nhiên và khát khao học hỏi, phát triển bản thân. Cuộc đấu tranh này phản ánh sự chuyển mình từ một đứa trẻ nghịch ngợm thành một con người có trách nhiệm và lý tưởng.
5.

Cách ngôi kể và điểm nhìn trong văn bản đã làm rõ cuộc đấu tranh nội tâm của Pê-xcốp như thế nào?

Ngôi kể và điểm nhìn trong văn bản giúp khắc họa rõ nét cuộc đấu tranh nội tâm của Pê-xcốp thông qua những suy tư, cảm xúc của nhân vật, tạo ra một sự kết nối gần gũi giữa người đọc và thế giới tinh thần của cậu.