Tạo hiệu ứng chữ nhựa bóng bẩy với lớp vỏ trong suốt phủ bên ngoài
Tạo hiệu ứng chữ nhựa bóng bẩy với lớp vỏ trong suốt phủ bên ngoài
Chuẩn bị:
- Sử dụng Texture 24 từ thành viên WanderingSoul-Stox trên DeviantArt, tải tại đây.
- Sử dụng Brush tạo hiệu ứng lấp lánh, tải tại đây (tương thích với Photoshop 7 trở lên).
- Sử dụng Font chữ Chumbly BRK, tải tại đây.
Bước 1: Mở menu File > New để tạo một file mới có kích thước 1000 x 1500 pixel. Chọn màu Foreground là #e57100 và màu Background là #8a0205. Sử dụng công cụ Radial Gradient, kéo chuột từ trung tâm của bức hình ra một trong bốn góc để tạo màu nền.
- Mở file Texture 24 đã chuẩn bị, sau đó vào Image > Image Rotation > 90° CW để xoay ảnh theo chiều dọc. Tiếp theo, vào Image > Image Size để chỉnh lại kích thước của ảnh thành 1000 x 1500 pixel. Nhớ bỏ chọn tại mục Constrain Proportions.
- Sử dụng công cụ Move Tool để kéo ảnh nền Texture 24 vào dự án ban đầu. Đồng thời, giảm Opacity của layer xuống còn 50% và chọn Blend Mode thành Multiply.
Bước 2: Nhấn phím T để chọn công cụ viết chữ Horizontal Type Tool. Mở Windows > Character, chọn font chữ là Chumbly BRK, kích thước 250 pt, màu #ffd200, và cài đặt các thông số khác như hình dưới đây.
Nhấn Ctrl J để nhân bản layer chữ làm hai layer, đồng thời thiết lập giá trị Fill của layer thứ hai (layer có chữ Copy) thành 0%.
Nhấn chuột phải vào layer chữ đầu tiên, sau đó thiết lập các thông số như sau:
- Drop Shadow: Chỉnh giá trị Opacity thành 30, giá trị Distance thành 9, và giá trị Size thành 5.
- Bevel and Emboss: Kích thước là 16, Chế độ bóng chọn Terraced, Màu ở mục Chế độ Bóng là #ffd200.
Chú ý: Nếu không tìm thấy hình dạng Terraced trong Chế độ Bóng, bạn có thể vào thẻ Đổ Bóng để thực hiện 4 bước sau. Khi đó, quay lại thẻ Bevel and Emboss sẽ thấy Terraced trong danh sách Chế độ Bóng.
- Contour: Chọn hình dạng Rounded Slope ở mục Contour, đánh dấu vào ô Anti-aliased.
- Gradient Overlay: Chế độ màu chuyển sang Color, nhấn vào thanh màu tại Gradient để chọn màu khác.
Trong hộp thoại Gradient Editor hiện ra, bạn nhấn vào hai ô vuông trên thanh màu, lần lượt thiết lập màu cho ô thứ nhất là #ffd200, ô thứ hai là #980034.
Khi hoàn thành, nhấn OK để lưu lại. Chữ sẽ trở nên rất bóng bẩy sau bước này.
Bước 3: Nhấn đôi chuột vào layer chữ thứ 2 (layer có chữ Copy) và thiết lập các giá trị trong mục Bevel and Emboss. Cụ thể, chọn Kiểu là Emboss, Độ sâu là 500, Kích thước là 20. Chọn hình dạng Cove – Deep cho Chế độ Bóng, đồng thời đánh dấu vào ô Anti-aliased. Chọn Chế độ ánh sáng tối là Linear Light và màu cho Chế độ Bóng là #d35600.
Trong thẻ Contour, đánh dấu ô Anti-aliased, giá trị phạm vi là 100.
Kết quả là, chữ sẽ trông đẹp và sáng hơn trước đó, với hiệu ứng trong suốt bao bọc xung quanh.
Bước 4: Tạo một layer mới có tên là “texture”, nằm giữa hai layer chữ. Giữ phím Ctrl và nhấn vào layer chữ đầu tiên để tạo vùng chọn xung quanh chữ.
Thay đổi màu Foreground thành #ffd200 và màu Background thành #980034. Sau đó, vào Filter > Render > Clouds. Nhấn Ctrl D để bỏ vùng chọn.
Sau đó, vào Filter > Texture > Patchwork (hoặc Filter > Filter Gallery > Texture > Patchwork tùy theo phiên bản Photoshop bạn đang sử dụng) và thiết lập thông số như sau.
Kết quả sau đó là:
Thay đổi thuộc tính Blend Mode của layer “texture” thành Overlay.
Bước 5: Tạo một layer mới ở phía trên cùng, đặt tên là “Round Brush”, và thiết lập Blend Mode là Overlay. Tiếp theo, bạn chọn màu Foreground là #f4edd3, sau đó nhấn phím B để chọn Brush Tool.
Chọn nét cọ Soft Round, kích thước 40 px, và sử dụng chuột để chấm vào những vùng cần làm sáng trên chữ. Bạn nên chấm một cách điều độ, tránh sử dụng quá nhiều nét cọ.
Tạo một layer mới ở phía trên cùng, đặt tên là “Sparkles”, và thiết lập Blend Mode là Linear Light. Bạn chọn Brush Tool, sau đó nhấn vào biểu tượng hình răng cưa để chọn đến file SS-sparklies.abr đã chuẩn bị sẵn.
Chọn một trong các brush có hiệu ứng lấp lánh trong danh sách và sử dụng chuột để chấm vào những vùng cần làm sáng trên chữ.
Kết quả cuối cùng là
Bạn có thể tải file PSD hoàn chỉnh tại đây.
Tham khảo: Textuts