Trong quá trình làm việc với Word, có lẽ bạn sẽ cần thêm các liên kết đến website, email hoặc các tập tin trong máy tính để văn bản trở nên độc đáo và hoàn chỉnh hơn.
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo liên kết Hyperlink trong văn bản Word 2010, và các phiên bản khác cũng thực hiện tương tự.
Bước 1: Bạn đầu tiên hãy chọn (bôi đen) đoạn văn bản mà bạn muốn thêm liên kết cho nó.
Bước 2: Click chuột phải và lựa chọn Liên Kết (hoặc chọn Chèn -> Liên Kết, tổ hợp phím Ctrl + K ).
Bước 3: Có 4 cách để tạo liên kết:
1. Tập Tin Hiện Tại hoặc Trang Web (Tạo liên kết đến một tập tin khác hoặc trang web).
Trong hộp thoại Chèn Liên Kết, bạn chọn Tập Tin Hiện Tại hoặc Trang Web.
Thư Mục Hiện Tại: Thế giới của bạn ngay tại đây.
Các Trang Đã Xem: Những kí ức mới đây nhất của bạn.
Các File Mới: Bản sao lưu của thế giới tập tin hiện tại.
Địa Chỉ: Bạn đang đứng ở đâu.
Văn Bản Hiển Thị: Nội dung bạn muốn thấy trên liên kết.
Mẹo Màn Hình: Nhấn để nhập nội dung hiển thị khi di chuyển chuột vào liên kết.
- Để chèn địa chỉ trang web, nhập địa chỉ trực tiếp vào Address, nội dung hiển thị trong Văn Bản Hiển Thị, nhập nội dung khi di chuyển chuột vào liên kết trong Mẹo Màn Hình, sau đó nhấn OK.
- Nếu muốn tạo liên kết đến 1 file, chọn địa chỉ file trong Xem Trong và nhập Văn Bản Hiển Thị và Mẹo Màn Hình, rồi nhấn OK.
2. Đặt Trong Tài Liệu Này (Tạo liên kết đến vị trí bất kỳ trong cùng tài liệu).
- Để sử dụng cách tạo liên kết này, trước khi thực hiện Bước 1, bạn cần đánh dấu (Dấu trang, Đầu trang hoặc các Phong cách khác).
- Tại Chèn Liên kết, bạn chọn Đặt Trong Tài Liệu Này.
- Trong Chọn một vị trí trong tài liệu này, bạn chọn khu vực đã được đánh dấu.
Đầu Tài Liệu: tạo liên kết đến vị trí đầu của tài liệu.
Phần Đầu: tạo liên kết đến các tiêu đề trong tài liệu.
Dấu Trang: tạo liên kết đến đoạn văn bản đã được đánh dấu.
- Sau khi chọn xong, bấm Đồng ý.
3. Tạo Tài Liệu Mới (Tạo liên kết đến một file mới sẽ được tạo).
- Trong Chèn Liên kết -> Tạo Tài Liệu Mới.
Tên cho tài liệu mới: Đặt tên cho file mới.
Thay Đổi: Chỉnh sửa lại file liên kết đã có.
Hiển Thị Văn Bản và Gợi Ý Màn Hình là thông tin xuất hiện khi bạn di chuyển chuột qua nội dung hiển thị liên kết.
- Sau đó nhấn Đồng ý.
4. Địa chỉ E-mail (Tạo liên kết đến địa chỉ e-mail).
- Trong Chèn -> Địa chỉ E-mail.
Nhập địa chỉ email để tạo liên kết tại E-mail address.
Chủ Đề: tiêu đề email.
Các Địa chỉ E-mail Gần Đây: hiển thị những địa chỉ email đã sử dụng gần đây.
- Sau đó nhấn Đồng ý.
Sau khi tạo xong kết nối, để truy cập liên kết đã tạo, hãy nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết mới tạo ra.
Với các bước trên, bạn đã có thể tạo ra một văn bản Word hoàn chỉnh với đầy đủ các liên kết (hyperlink). Chúc mừng bạn về sự thành công!