Đối thủ cạnh tranh của VinFast có thể là những mẫu xe như Tesla Model Y và Model X, và thậm chí cả các dòng xe điện sẽ được GM sản xuất.
Kinh doanh xe hơi không bao giờ đơn giản. Đây là lĩnh vực phức tạp với các quy định chính phủ, vấn đề về chuỗi cung ứng, hài lòng của khách hàng và chi phí thu hồi đều phức tạp.
Tuy nhiên, VinFast vẫn quyết tâm thâm nhập thị trường Mỹ với các mẫu xe điện mới nhất của mình, VF e35 và VF e36, được sản xuất bởi Pininfarina và đã được ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế LA Auto Show.
Theo Reuters, tập đoàn mẹ của VinFast, Vingroup, đang tiến hành đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng để huy động khoảng 1 tỷ USD.
Một trong số các nhà đầu tư tiềm năng đang tham gia đàm phán với VinFast là Qatar Investment Authority (QIA) và BlackRock - hai tên tuổi lớn trong ngành quản lý tài sản.
Các nguồn tin từ công ty đã từ chối bình luận thêm về các cuộc đàm phán này.
VinFast, có trụ sở chính tại Los Angeles, dự kiến ban đầu sẽ sản xuất các mẫu xe SUV mới tại Việt Nam. Nếu kế hoạch diễn ra như dự kiến, VinFast hy vọng sẽ mở một nhà máy mới tại Mỹ vào nửa cuối năm 2024. Vị trí cụ thể vẫn chưa được công bố.
VinFast sẽ bắt đầu bán các mẫu xe điện mới cho thị trường quốc tế vào nửa đầu năm sau. Dự kiến giao hàng sẽ được thực hiện vào cuối năm 2022. Tạp chí ô tô Mỹ CarBuzz đánh giá rằng, kế hoạch này có phần 'táo bạo', vì hai mẫu xe của hãng vẫn chưa hoàn thiện cho việc sản xuất.