Take-Two Interactive lập luận rằng chữ “R” của hãng Remedy có thể tạo ra sự nhầm lẫn với chữ “R” trên logo của Rockstar Games.
Cuối năm ngoái, Take-Two Interactive, một tập đoàn lớn sở hữu cả Rockstar Games và 2K, đã gửi đơn đến Văn phòng Bản quyền Trí tuệ (tại Vương quốc Anh) để phản đối logo mới của Remedy Entertainment.
Engadget đã đưa tin về vấn đề này.sự tương đồng này có thể gây ra sự nhầm lẫn trong cộng đồng người tiêu dùngRemedy đã công bố logo mới vào mùa xuân năm ngoái, gọi đó là “một sự tái tạo của nhận dạng thương hiệu” phản ánh thư viện game mà họ đang sở hữu. Viên đạn trong logo Remedy trước đây thường được liên kết với Max Payne
Với logo mới, Remedy tuyên bố một thời đại mới đã bắt đầu, với những tựa game được yêu thích như Control và Alan Wake.
Trong một bài đăng trên blog vào tháng Tư, Remedy viết: “Đây là thời điểm để cập nhật và xác nhận lại nhận diện của chúng tôi để trở nên nhất quán hơn trong nội dung, phản ánh sự thay đổi của chúng tôi trong nhiều năm qua, đồng thời làm rõ hơn tầm nhìn của Remedy hiện nay”.
Logo mới của Remedy đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, cả từ cộng đồng game thủ và giới thiết kế. Creative Bloq đánh giá rằng, dường như chữ R trong logo đang tiến lên phía trước, và các đường cong của chữ R được kết hợp để tạo ra một mũi tên chỉ đường.
Đáng chú ý, và cũng hài hước, Remedy và Rockstar Games đang hợp tác trong dự án làm mới hai phiên bản đầu tiên của Max Payne, dự kiến sẽ phát hành trên PC, PS5 và Xbox Series X|S. Hành động này của Rockstar Games không khác gì việc phụ huynh ngăn cản sự thành công của con cái.
Điều này cũng không phải là lần đầu tiên luật sư của Take-Two Interactive tấn công các công ty, nhãn hiệu khác. Năm 2021, Take-Two yêu cầu Hazelight Studio phải đổi tên tựa game nổi tiếng It Takes Two vì ... tên này tương tự với tên của tập đoàn.
Take-Two không chỉ giới hạn việc đưa ra đơn từ kiện của mình trong ngành công nghiệp game. Họ đã gửi đơn phản đối việc sử dụng nhãn hiệu Max Fayne trong quần áo, vì tên này tương tự với tựa game Max Payne của Rockstar, về công ty cung cấp dịch vụ ném rìu giải trí Rockstar Axe Throwing, và về một cuốn sách nhạc có tên Think Like a Rockstar.
Câu chuyện này vẫn còn tiếp diễn, chúng ta cần đợi xem Take-Two Interactive sẽ đưa vụ việc đến đâu, và liệu Remedy sẽ phản ứng thế nào.