Loại hình | Đại chúng |
---|---|
Mã niêm yết | NYSE: RBLX |
Mã ISIN | US7710491033 |
Ngành nghề | Trò chơi điện tử |
Thành lập | 2004; 20 năm trước tại San Mateo, California, Hoa Kỳ |
Người sáng lập |
|
Trụ sở chính | San Mateo, California
|
Thành viên chủ chốt | David Baszucki (CEO) |
Sản phẩm | Roblox |
Số nhân viên | 830+ (2020) |
Website | corp |
Tập đoàn Roblox là một công ty phát triển trò chơi điện tử của Mỹ, có trụ sở tại San Mateo, California, được thành lập vào năm 2004 bởi David Baszucki và Erik Cassel. Công ty phát triển nền tảng Roblox, được ra mắt vào năm 2006. Đến tháng 12 năm 2020, Tập đoàn Roblox đã có hơn 830 nhân viên. Công ty đã niêm yết cổ phiếu công khai vào tháng 3 năm 2021 trên Sở giao dịch chứng khoán New York.
Những người xây dựng Roblox ban đầu chủ yếu là các nhà phát triển, nhà đầu tư, người thử nghiệm và bạn bè của những người sáng lập. Thật khó để xác định ai là người chơi đầu tiên vì một số tài khoản cũ vẫn còn hoạt động.
Diễn biến lịch sử
Tập đoàn Roblox được sáng lập bởi David Baszucki và Erik Cassel. Trước đó, Baszucki đã thành lập Knowledge Revolution, một công ty phần mềm giáo dục vào năm 1989. Qua công ty này, ông và Cassel đã phát triển Vật lý tương tác, một mô phỏng vật lý 2D. Knowledge Revolution tiếp tục phát triển Mô hình làm việc, mô phỏng các thiết bị cơ khí. Công ty sau đó đã được MSC Software mua lại với giá 20 triệu đô la Mỹ, nơi Baszucki và Cassel đảm nhận các vị trí lãnh đạo. Baszucki giữ chức vụ phó chủ tịch và tổng giám đốc từ năm 2000 đến 2002, trước khi rời MSC Software để thành lập Baszucki & Associates, một công ty đầu tư thiên thần. Baszucki và Cassel thành lập Roblox Corporation vào năm 2004. Họ làm việc tại Menlo Park, California, và bắt đầu phát triển trò chơi điện tử DynaBlocks, được phát hành phiên bản beta vào cuối năm đó. Tên trò chơi sau đó được đổi thành Roblox vào năm 2005, và phiên bản chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 9 năm 2006.
Tài nguyên liên kết
Roblox Corporation | |||
---|---|---|---|
Trò chơi |
| ||
Mọi người |
| ||
Liên quan |
|