Khi mang sách tới trường, chắc chắn mọi người đều có những kỷ niệm đáng nhớ về một tiết học nào đó đúng không? Hãy cùng thưởng thức bài viết dưới đây của Mytour để học cách viết bài văn kể chuyện, cũng như rèn luyện khả năng diễn đạt và phát triển ý tưởng tốt nhất có thể.
Dàn ý Mô tả một buổi học đáng nhớ của em
1. Mở đầu
- Giới thiệu về tiết học mà em nhớ và ghi nhận kỷ niệm.
- Học bài gì? Cảm nhận như thế nào về không khí buổi học?
2. Phần chính
* Tả lại các chi tiết của lớp trước khi bắt đầu tiết học:
- Thầy cô giáo bước vào lớp.
- Học sinh chào thầy cô.
- Quá trình giới thiệu bài học của thầy cô.
* Mô tả những hình ảnh trong quá trình học:
- Lớp học được tổ chức theo nhóm.
- Các bạn học sinh đang nỗ lực thi đua học tập.
- Âm thanh của thầy cô vẫn vang vọng, ghi chú mỗi chi tiết bằng dòng phấn trắng trên bảng.
- Các bạn học sinh tưởng tượng về những hình ảnh được đề cập trong bài học.
- Những hình ảnh khác trong lớp và ngoài sân trường.
* Mô tả những hình ảnh cuối cùng của tiết học:
- Các bạn học sinh tổng kết nội dung bài qua sơ đồ tư duy.
- Thầy cô tổ chức trò chơi và giao nhiệm vụ về nhà cho học sinh.
3. Kết luận
- Chia sẻ cảm xúc về buổi học, ý kiến về thầy cô và bạn bè như thế nào?....
Thuật lại buổi học mà em thích thú - Mẫu 1
Thời gian trôi qua như là một bản nhạc êm đềm, để lại trong lòng chúng ta những kí ức, những hồi ức không thể phai mờ. Và trong tôi, vẫn còn mãi một khoảnh khắc đáng nhớ - kỉ niệm về một buổi học văn. Cảm giác như đang quay về một thời khắc đáng nhớ ấy.
Cô giáo bước vào lớp, gương mặt vẫn tươi cười như bình thường, nhưng trong ánh mắt của cô có chút nỗi buồn. Tôi tự hỏi, liệu có điều gì đó không ổn? Một nụ cười, nhưng trong đó ẩn chứa hàng trăm nỗi lo. Cô nhìn quanh lớp và nói 'Các em ạ, cô có điều muốn nói với các em'. Cả lớp im lặng, đều chăm chú nghe cô: 'Hôm nay sẽ là buổi học cuối cùng cô dạy các em. Cô sẽ chuyển công tác xuống miền Nam. Cô hy vọng các em sẽ học tốt trong buổi học này!'
Rồi cô bắt đầu bài giảng. Cả lớp tôi đều ngạc nhiên, không ai nói một lời. - Tại sao cô phải đi? Có phải do lớp tôi làm cô buồn không? Hàng loạt câu hỏi đang nảy sinh trong tâm trí tôi. Tôi tự nhủ: 'Phải thật ngoan trong buổi học này, không biết sau này có còn nghe thấy giọng cô và nhìn thấy chữ viết của cô nữa không'. Điều đó làm tôi rất lo lắng! Trên bảng, những dòng chữ quen thuộc của cô hiện ra: 'Buổi học cuối cùng' của An- phông xơ Đô- đê. Cả lớp im lặng. Giọng cô trầm bổng như đưa chúng tôi về với vùng quê An – dát yên bình, về cậu bé Phrăng và thầy Ha – men đáng kính trong buổi học cuối cùng đó.
Chúng tôi lắng nghe, tự hỏi câu chuyện đó làm sao lại giống với câu chuyện của chúng tôi đến thế. Khi cô phân tích tâm trạng của cậu bé Phrăng, giọng cô trầm lắng như đưa tất cả chúng tôi về với vùng quê An – dát, cảm xúc dâng trào trong lòng. Rồi khi giảng về lời nói của thầy Ha- men về tiếng mẹ đẻ, giọng cô lại xúc động đến nghẹn ngào, làm chúng tôi càng thêm đau lòng về giá trị của ngôn từ mẹ đẻ. Những dòng chữ thân quen cô viết trên bảng, kết hợp với lời giảng, lời bình thật sự sâu sắc và thấm đẫm. Được cô động viên, cả lớp càng thêm hứng khởi, nhiệt tình tham gia, cứ như là cô sẽ mãi ở lại vậy, chúng tôi sẽ luôn được gặp cô và nghe cô giảng... Tiếng trống báo hết giờ vang lên. Cả lớp như tỉnh giấc. Mọi người nhộn nhịp và ai cũng khóc.
Cô cười và nói: 'Cô rất vui khi đã được dạy các em, hãy nhớ cô với những kỷ niệm đẹp nhé'. Chỉ nghe thế thôi, cả lớp đã rơi vào khóc than. Cô cứ thế mà đi, giống như trong những câu chuyện vậy. Chúng tôi nhìn theo dáng đi của cô, lòng tự hỏi: Cô ơi! Bao giờ chúng em lại gặp cô, lại được nghe cô giảng bài. Dù có đi xa, chúng em vẫn sẽ luôn nhớ đến cô, nhớ đến buổi học này - một kỷ niệm giữa thầy và chúng em. Với chúng em, đó sẽ là một buổi học đáng nhớ suốt đời.
Thuật lại buổi học mà em thích thú - Mẫu 2
Dù không ưa môn văn như nhiều bạn khác trong lớp, nhưng em lại đam mê với các môn tự nhiên hơn. Những buổi học văn thường không khiến em cảm thấy hứng thú, thậm chí còn gây cảm giác chán chường. Nhưng từ khi chúng em được học văn bản 'Lòng yêu nước' của I.Ê-ren, tình yêu đối với môn văn trong em đã bắt đầu từ đó.
Khi tiếng trống báo hết giờ vang lên, mọi người đã vào lớp và ngồi vào chỗ của mình. Nhiều bạn nhanh chóng mở sách để chuẩn bị cho bài học mới, cô giáo bước vào lớp với nụ cười tươi tắn. Sau khi tổ chức lớp, cô hỏi: 'Các em đã chuẩn bị bài chưa?'. Cả lớp cùng đáp: 'Rồi cô ạ!'. Cô kiểm tra bài cũ, mọi người đều trả lời trôi chảy và đạt điểm cao. Cô rất hài lòng, khen ngợi tinh thần học tập của cả lớp.
Tiếp theo, cô yêu cầu chúng ta mở sách học bài mới. Lời giới thiệu vào bài của cô đã khởi đầu một cách ấn tượng: 'Các bạn ạ, trong mỗi chúng ta đều có một quê hương. Đó chính là nơi sinh ra và nuôi dưỡng tâm hồn mỗi con người. Để hiểu được tình yêu đất nước bắt nguồn từ đâu, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài: Lòng yêu nước'. Tôi cảm thấy xúc động trước lời giới thiệu của cô. Cả lớp ai cũng chăm chú lắng nghe và ghi chép lời giảng của cô. Trên bảng, từng dòng chữ trắng dần dần xuất hiện. Sau phần giới thiệu về tác giả và tác phẩm, cô hướng dẫn chúng tôi cách đọc và đọc mẫu. Giọng đọc của cô nhẹ nhàng, ấm áp và lôi cuốn. Cô hỏi ai sẵn lòng đọc mẫu cho cả lớp không? Nhiều cánh tay nhanh chóng giơ lên, tôi muốn đọc nhưng lo lắng về giọng của mình. Trước đây, tôi không thích môn văn, nhưng hôm nay tôi cảm thấy háo hức. Cánh tay tôi run rẩy, nhưng cô vẫn gọi tôi lên. Từng từ vang lên, tôi đọc mạnh mẽ và sôi nổi, như quên hết mọi thứ xung quanh... Những dòng văn làm tôi xúc động: 'Người Bắc nghĩ đến rừng Vi-na, miền Xu-cô-nô, đêm sáng hồng... người U-crai-na nhớ bóng dương tư lự, nỗi vui bất chợt, lời tạm biệt cuối cùng... người Lê-nin-grát nhớ sông Nê-va, đường phố như nước Nga, những con ngựa đồng tạc, những căn nhà lịch sử'. Khi tôi kết thúc, con tim tôi nhảy múa trong ngực, vừa xúc động vừa hồi hộp không biết mình đọc bài ra sao. Cả lớp cùng cô vỗ tay! Cô nói rằng lần này tôi đọc rất cảm xúc, cô khen ngợi tôi. Tôi rất xúc động và coi đó là động lực để tôi yêu thích môn văn hơn.
Buổi học đã kết thúc nhưng lời giảng của cô vẫn còn đọng trong tâm trí tôi. Tôi nhận ra môn văn thật thú vị, khác biệt so với những môn khác. Sau buổi học đó, tôi học văn chăm chỉ hơn và giờ đây tôi đã trở thành một học sinh giỏi văn của trường. Tôi sẽ nhớ buổi học ý nghĩa ấy suốt đời.
Thuật lại buổi học mà em thích thú - Mẫu 3
Trong những buổi học tuần trước, buổi học ngày đầu tuần luôn là thú vị nhất đối với tôi. Đến giờ này, tôi vẫn nhớ rõ buổi học sôi nổi và hào hứng đó.
Hôm đó, trời xanh ngát, không khí se lạnh. Cô giáo bước vào lớp với nụ cười tươi rói. Bài học đầu tiên của cô là về đạo đức, với chủ đề “Giúp đỡ cảnh sát trong công việc”. Tôi rất ngưỡng mộ chú bé Nguyễn trong câu chuyện “Khách không mời mà đến”. Từ câu chuyện đó, tôi nhận ra rằng: Nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong xã hội là trách nhiệm của mọi công dân, đặc biệt là các em thiếu niên, học sinh, mà cũng đóng góp một phần quan trọng.
Tiết học tiếp theo là giờ tập đọc với bài thơ “Hoa hồng Bun-ga-ri”. Một bạn được đứng lên đọc một đoạn thơ. Cô giáo lắng nghe và góp ý cho từng bạn về cách đọc một cách trôi chảy nhất. Phần trả lời câu hỏi mới là phần thú vị nhất. Mọi người đều muốn được cô chú ý khi trả lời câu hỏi. Có những câu trả lời đầy ngây thơ và hồn nhiên, nhưng lại mang lại tiếng cười sảng khoái cho cả lớp. Qua bài thơ, tôi hiểu thêm một điều: Hoa hồng dù mỏng manh, yếu ớt, nhưng ở đất nước Bun-ga-ri, nó lại rất kiên cường, không chịu khuất phục trước kẻ thù.
Sau giờ ra chơi vui vẻ, chúng tôi quay lại lớp học với niềm háo hức chờ đợi tiết lịch sử. Bài ôn tập “Chín năm kháng chiến bảo vệ đất nước” đã cho chúng tôi thấy sự quật cường và hy sinh của các chiến sĩ cách mạng. Từ đó, chúng tôi càng yêu mến và kính phục các chiến sĩ cụ Hồ - những người đã mang lại hòa bình và độc lập cho đất nước.
Tiếng chuông reo vang, buổi học kết thúc với sự tiếc nuối của mọi người trong lớp. Tôi mong sao có nhiều buổi học như thế này hơn nữa. Đó là buổi học sôi động, vui vẻ và đầy ý nghĩa cho chúng tôi.
Thuật lại buổi học mà em thích thú - Mẫu 4
Một buổi học mới của tuần lại đến. Buổi học này để lại trong tâm trí em nhiều ấn tượng sâu sắc.
Hôm đó là một buổi sáng mùa xuân, không khí ấm áp. Ánh nắng ban mai rải những tia vàng óng ánh xuống cành lá. Mọi vật như bừng tỉnh giấc. Em vui vẻ cầm sách bước đến trường. Như mọi ngày, chúng em nhanh chóng truy bài. Đúng bảy giờ, tiếng trống quen thuộc vang lên. Chúng em xếp hàng trước sân để tham gia lễ chào cờ. Đội trưởng Liên đội điều khiển nghi lễ. Lá quốc kỳ từ từ kéo lên, tung bay trong gió sớm. Tiếng trống chào cờ vang lên cùng bài hát Quốc ca, Đội ca hùng tráng. Cảnh tượng trong lúc chào cờ đã gợi lại trong em những kỷ niệm và lòng biết ơn sâu sắc. Ba mươi phút trôi qua, kết thúc lễ chào cờ và nội dung tiết học.
Tiết học đầu tiên là môn Tập đọc với bài “Người công dân số Một”. Qua bài học, hình ảnh yêu nước, thương dân của người nông dân Việt Nam đã in sâu vào tâm trí em. Đó là hình ảnh Bác Hồ khi còn trẻ. Bác chuẩn bị cho chuyến đi xa để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Vì ước mơ cứu nước nên Bác không làm việc ở Sài Gòn mà phải ra nước ngoài, dù phải chịu nhiều gian khổ. Em thấy thương Bác vô cùng.
Tiết học tiếp theo là môn Toán với bài “Diện tích hình tròn”. Chúng em nhiệt tình thảo luận, xây dựng bài học. Từng cánh tay đưa lên như những búp măng non, ai cũng hy vọng được cô giáo gọi tên mình. Chúng em tiếp nối nhau trả lời rồi lên bảng giải bài tập. Ánh nắng ấm áp nghiêng mình qua cửa sổ để quan sát chúng em làm bài. Làn gió mát nhẹ nhàng thổi đến như tiếp sức, cổ vũ cho chúng em. Nhờ hiểu bài, em làm bài tập nhanh chóng. Cô giáo nhìn chúng em làm bài với vẻ hài lòng phấn khởi. Có lẽ hôm ấy chúng em đạt điểm mười nhiều nhất.
Môn Toán vừa kết thúc cũng là lúc tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ giải lao. Chúng em ùa ra sân, vui vẻ tung tăng. Mỗi người vươn cao lên để hít thở không khí trong lành. Mười lăm phút giải lao lại kết thúc, chúng em quay lại lớp, tiếp tục môn Địa lí. Bài học về châu Á đã giúp em hiểu được đặc điểm tự nhiên, dân cư và hoạt động kinh tế của các nước thuộc châu lục này. Chúng em đã hiểu rằng, các nước châu Á đều thuộc chủng tộc da vàng, chúng ta phải cùng nhau đoàn kết, hợp tác và phát triển.
Tiết học cuối cùng là môn Đạo đức. Bài học Em yêu Tổ quốc Việt Nam đã giúp em nhận ra rằng Việt Nam là một đất nước có nền văn hiến lâu đời, đang được gìn giữ và phát triển. Em càng nhận thấy trách nhiệm của mình đang chờ ở phía trước. Em cảm thấy yêu quê hương, đất nước rất nhiều.
Buổi học đã kết thúc. Chúng em ra về với niềm hân hoan, phấn chấn. Mọi người đều tỏ ra vui vẻ, nụ cười tươi rạng ngời trên môi. Em mong rằng các buổi học tiếp theo cũng sẽ như thế.
Thuật lại buổi học mà em thích thú - Mẫu 5
Chắc chắn mỗi người đều có những buổi học vui vẻ bên thầy cô và bạn bè. Đó là thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc sống học sinh. Đối với tôi, buổi dạy Văn của cô Hằng - cô giáo chủ nhiệm của tôi, là điều tôi nhớ nhất.
Hôm đó, là một buổi sáng mùa đông lạnh lẽo. Khi giờ truy bài kết thúc, cô Hằng bước vào lớp trong bộ đồng phục của nhà trường. Cô mặc một bộ vest tím trông rất trang nhã và lịch sự. Trong mắt tôi, cô Hằng luôn rất xinh đẹp khi mặc bộ đồng phục đó. Hôm đó, thật lạ, lớp tôi im phăng phắc. Thường ngày, khi cô bước vào lớp, luôn có tiếng nói, cười vang của các bạn gái hay tiếng ồn ào nghịch ngợm của các bạn nam. Nhưng hôm đó, lớp im lặng kì lạ. Tôi cảm thấy như mất đi cái gì đó vui vẻ, sôi nổi của toàn bộ lớp 6E chúng tôi.
Nhận ra điều đó, cô Hằng ngay lập tức ngâm một bài thơ trước mặt lớp. Cả lớp chúng tôi đều phấn khích. Cô dành một khoảnh khắc để ngâm thơ cho chúng tôi nghe:
Sáng mùa đông lạnh lẽo
Cô giáo đứng bên ngoài
Không nghe tiếng nói
Như thường những ngày rồi.
Sau đó, cô dừng lại, hít một hơi và tiếp tục:
Cô bước vào phòng học
Chỉ thấy tiếng lảo đảo
Âm thanh, tiếng cười đâu?
Đã chạy đi chơi hết rồi.
Cả lớp chúng tôi bật cười sảng khoái. Không khí trong lớp trở nên sôi động trở lại. Cô bắt đầu tiết học bằng việc kiểm tra bài cũ. Khi thấy các bạn đạt nhiều điểm 9, 10, cô rất vui sướng. Bản thân cô cười rất tươi sáng nhìn chúng tôi. Nụ cười tươi sáng trên gương mặt cô tỏa sáng.
Hôm nay, trong giờ học, lớp tôi đang tìm hiểu về truyền thuyết Thánh Gióng. Cô giáo hướng dẫn chúng tôi đọc bài. Cô đọc trước một lượt cho chúng tôi nghe. Ôi, giọng đọc của cô thật sâu lắng, làm cho tôi như được trải qua những khoảnh khắc anh dũng chiến đấu với kẻ thù.
Cô chuyển sang phần tiếp theo – tìm hiểu bài. Cô lần lượt đặt câu hỏi từ sách giáo khoa. Những câu hỏi khó, cô gợi ý cho chúng tôi trả lời. Đột nhiên, cô gọi Cường – thường được gọi là “bé” Cường vì thân hình nhỏ bé. Cô nhẹ nhàng hỏi Cường:
- Có phải chi tiết Gióng vươn vai biến thành tráng sĩ cao hơn trượng có ý nghĩa gì không, Cường?
Cường trả lời một cách hồn nhiên:
- Dạ, em nghĩ Thánh Gióng là một người có tinh thần yêu nước. Đặc biệt, sau bữa ăn, hành động vươn vai của Gióng biến thành tráng sĩ là biểu tượng cho sự sẵn sàng chiến đấu vì dân tộc. Và còn một ý nữa là … là …
Thấy Cường ngập ngừng, cô giáo tiếp tục hỏi:
- Sao vậy? Cứ tiếp tục nói đi, Cường!
- Thưa cô, em mong muốn được như Thánh Gióng, để có thể bảo vệ các bạn nữ khi họ gặp phải tình trạng bị bắt nạt ạ!
Cả lớp tôi cười vang. Nhưng hóa ra bé Cường nhà mình cũng là một người can đảm. Tôi cười vỡ bụng. Còn Cường, thì đỏ mặt, không biết nói gì, chỉ có thể im lặng ngồi xuống chỗ.
Cô giáo lại nhẹ nhàng hỏi tiếp:
- Các em nghĩ sao về việc Gióng đánh giặc xong lại cùng ngựa bay về trời? Đó có ý nghĩa gì không?
Cô nhìn quanh lớp và chọn gọi Nguyên - một học sinh nổi tiếng về trò quậy. Tôi đoán rằng anh chàng này đã 'bắt' được vấn đề rồi, vì anh ấy vẫn đang đùa giỡn với các cô gái khi bị gọi lên trả lời. Nguyên đứng lên một cách lúng túng, gãi đầu gãi tai, và trả lời:
- Thưa cô, việc Gióng cùng ngựa bay về trời cho thấy rằng Gióng đã không chăm sóc cha mẹ đúng mực, nên Trời đã kêu gọi Gióng về trời trừng phạt ạ!
Nghe xong, cả lớp lại vỡ ra tiếng cười. Vậy là hôm nay cả lớp đã có hai lần giải trí từ hai học sinh trong lớp.
Nhìn vào đồng hồ, chỉ còn năm phút nữa là hết giờ, cô nhận xét về buổi học của chúng tôi ngày hôm nay:
- Hôm nay ban đầu buổi học lớp ta khá lặng lẽ. Nhưng cuối giờ, không khí lớp trở nên vô cùng sôi động. Cô đề xuất lớp tổ chức một tràng pháo tay lớn.
Cả lớp hân hoan vỗ tay. Tiếng trống vang lên. Một số bạn trong lớp vẫn cảm thấy tiếc nuối vì chưa có cơ hội phát biểu. Sao mà giờ học trôi qua nhanh đến thế, như mới có 15 phút thôi.
Đó thực sự là một buổi học đầy thú vị. Chúng tôi may mắn khi có cô giáo Hằng dạy chúng tôi. Những giờ học như thế này sẽ mãi sống đọng trong tâm trí tôi. Chúng là những kỷ niệm quý giá, là hành trang quan trọng trong cuộc đời của tôi.
Thuật lại buổi học ấn tượng - Mẫu 6
Mỗi ngày, em được trải nghiệm nhiều môn học thú vị và hấp dẫn. Buổi học Văn hôm thứ sáu vừa qua thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ. Đó sẽ mãi là một kỷ niệm không thể nào phai mờ trong lòng em, là một hành trang quý giá theo em suốt cuộc đời. Nó cung cấp cho em không chỉ kiến thức mà còn là động lực để tiến tới ước mơ trong tương lai, và biết yêu quý quê hương đất nước hơn. Tất cả đều là những điều em học được từ giờ học Văn do cô Nhung dạy.
Ngày đó, bầu trời xanh thẳm và chim hót vang xa, như một bản tình ca cho buổi sáng mới. Khi tiếng trống báo hiệu vào lớp vang lên, chúng tôi nhanh chóng ngồi đúng chỗ. Khi cô giáo bước vào, lớp trưởng gọi mọi người đứng dậy chào cô, thể hiện sự tôn trọng với thầy cô.
Cô Nhung đi vào, các bạn nhanh chóng mở sách sẵn sàng cho bài học mới. Cô nhìn thấy mọi người với nụ cười thân thiện, sau khi mọi người đã ngồi đúng chỗ, cô hỏi: “Các em đã làm bài cũ chưa?” Cả lớp đồng thanh trả lời: “Dạ, em đã làm xong rồi!” Rồi cô bước lên bục giảng để kiểm tra bài cũ.
Cô gọi Trang và Tùng lên bảng trả lời, cả hai đều trả lời thành công và thuận lợi. Hôm đó, cô Nhung mặc một chiếc áo dài màu xanh ngọc rất tinh tế, tôn lên vẻ đẹp thanh tao và trang nhã của mình. Cô để mái tóc đen dài tự nhiên tạo nên vẻ đẹp thu hút, khiến cho các bạn nữ trong lớp chúng tôi ngưỡng mộ, khen ngợi cô đẹp quá! Cô giáo rất vui, khen ngợi cả lớp có tinh thần học tập tốt. Sau đó, cô nhắc lớp mở sách để học bài mới, cô giới thiệu đề tài quê hương một cách hấp dẫn, ấn tượng. Cô trích dẫn những câu thơ ý nghĩa của nhà thơ Đỗ Trung Quân để làm nền cho bài học.
'Quê hương mỗi người chỉ một
Nhưng là chỉ một mẹ thôi
Quê hương nếu ai không nhớ
Sẽ không lớn nổi thành người'
Để hiểu tình yêu quê hương, đất nước bắt nguồn từ đâu, chúng ta cần phải tìm hiểu bài học về 'Lòng yêu nước'. Cả lớp lắng nghe cô giáo giảng dạy như thấu lòng người. Sau đó, cô giáo giới thiệu về tác giả và nội dung của tác phẩm. Cô hướng dẫn cách đọc mẫu một cách đúng đắn, giọng của cô nhẹ nhàng và ấm áp, truyền cảm, khiến cho chúng tôi rất hứng thú.
Cô gọi Mai lên đọc bài, giọng đọc rõ ràng, mạch lạc, khiến lớp ngưỡng mộ. Phần phân tích của Mai linh hoạt, tinh tế, giúp chúng tôi hiểu bài dễ dàng hơn và yêu thích hơn. Cô đặt câu hỏi, mọi người đều năng động. Ai cũng mong cô sẽ chú ý đến mình, muốn được gọi để trả lời. Không ai lơ là, mọi người tập trung, không mơ mộng, dù ngoài cửa lớp tiếng chim vẫn hót líu lo.
Tình yêu quê hương, tình yêu nước xuất phát từ những điều nhỏ bé như yêu quê hương, yêu người thân, bạn bè. Bài học đã ghi sâu vào tâm trí của chúng em. Hy vọng sẽ có nhiều giờ học bổ ích, hiệu quả như vậy.
Thuật lại buổi học em ưa thích - Mẫu 7
Tiết học online mà em yêu thích là tiết học Tin học của thầy Phương.
Trong các môn học, em cảm thấy môn Tin học hiệu quả hơn nhiều. Trường không có phòng Tin học, nên chỉ học trên sách vở không thực hành. Nhưng ở nhà, có thể thực hành. Tuy có bạn chỉ học bằng điện thoại không thực hành được.
Thầy Phương dạy cách sử dụng máy tính, laptop của bố mẹ một cách an toàn và hiệu quả. Thầy còn chia sẻ nhiều điều bổ ích khi sử dụng máy tính. Học trên máy tính thực tế giúp em dễ hiểu và nhớ. Hành động và học hỏi đi đôi với nhau, giúp em thú vị và hiểu biết hơn về cách sử dụng máy tính.
Học online tại nhà cho chúng ta nhiều thời gian rảnh rỗi, vì vậy nên tận dụng thời gian đó để khám phá những điều thú vị trong cuộc sống.