Kể về một buổi sinh hoạt lớp đáng nhớ nhất của em, với 10 mẫu câu chuyện hấp dẫn, giúp các bạn học sinh lớp 5 phát triển kỹ năng kể chuyện tốt để chia sẻ về buổi sinh hoạt của lớp một cách đặc biệt, ghi lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.
Sinh hoạt lớp là dịp tổng kết kết quả học tập và hoạt động trong tuần. Buổi sinh hoạt lớp của bạn có điều gì đặc biệt không? Hãy kể cho mọi người nghe. Để biết thêm chi tiết, hãy tham khảo bài viết dưới đây từ Mytour để có được kinh nghiệm học tập phong phú trong môn Tập làm văn lớp 5:
Kể về một buổi sinh hoạt lớp của bạn - Mẫu 1
Mỗi thứ 7 hàng tuần, lớp chúng tôi tổ chức sinh hoạt lớp để tổng kết tuần vừa qua và lên kế hoạch cho tuần tiếp theo. Buổi sinh hoạt luôn có sự tham gia đầy đủ của các thành viên lớp và cô giáo.
Buổi sinh hoạt lớp thường bắt đầu sau tiết 3 vào ngày thứ 7. Hầu như mọi lớp đều tổ chức sinh hoạt vào thời điểm này. Buổi sinh hoạt lớp do lớp trưởng dẫn dắt, có thư kí ghi lại quá trình sinh hoạt. Kết thúc buổi, thư kí sẽ gửi báo cáo đầy đủ cho cô giáo chủ nhiệm.
Trong buổi sinh hoạt đó, lớp trưởng Nguyễn Văn Bình ghi chép lại những thành tựu và nhược điểm của lớp tuần qua. Bao gồm cả điểm mạnh và điểm yếu. Bạn An tổng kết số lượng bạn không chăm chỉ học, không chú ý ghi chép bài, hay đi học muộn, để cô giáo nắm bắt tình hình lớp học.
Khi lớp trưởng báo cáo, hầu như tất cả các bạn đều im lặng lắng nghe. Giờ sinh hoạt lớp là thời điểm mà không ai dám làm ồn, vì ai cũng sợ tên mình được nêu ra. Cô giáo luôn chăm chú lắng nghe lời của lớp trưởng.
Cô giáo thường nhắc thư kí ghi chép đầy đủ và chi tiết để cô có thể báo cáo với phụ huynh. Khi có hành vi không tốt, học sinh thường bị gọi lên bảng đứng thành hàng và phát biểu ý kiến của mình, hứa cố gắng và sửa chữa. Tất cả các bạn đều cúi đầu bước lên bảng và không dám nhìn ai.
Sau khi bạn lớp trưởng phát biểu xong, cô giáo sẽ đưa ra ý kiến của mình. Thường thì cô sẽ quyết định hình phạt cho những bạn vi phạm và tuyên dương những bạn có thành tích tốt. Sau đó, cô sẽ thông báo kế hoạch của tuần tới và phân công công việc cho lớp.
Buổi sinh hoạt kết thúc khi cô giáo rời khỏi lớp, có bạn vui mừng ra về, có bạn bị phạt lại cảm thấy buồn bã.
Mỗi buổi sinh hoạt lớp luôn để lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí của mỗi học sinh.
Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em - Mẫu 2
Những tiết học chỉ gợi lên nỗi sợ hãi về những lỗi phạt và kiểm điểm. Và giờ học đó chính là giờ sinh hoạt lớp được tôi gọi là “Giờ học kinh hoàng”
Tôi hiểu rõ giờ sinh hoạt có vai trò quan trọng trong việc tổng kết tuần học. Đây là thời điểm mà học sinh và giáo viên cùng chia sẻ ý kiến để lớp học ngày càng tiến bộ hơn về mặt học tập và rèn luyện kỹ năng.
Thời gian tổ chức thường là vào tiết 5 của thứ 7 hàng tuần, tại phòng học. Hoạt động bắt đầu bằng việc chuẩn bị. Trong khoảng 10 phút trước giờ học, học sinh sẽ chuẩn bị sổ sơ kết, tổng kết khen thưởng và nhắc nhở về những lỗi vi phạm nội quy. Và khi đồng hồ báo giờ, mọi việc đều diễn ra như vậy. Phần đầu tiên là các tổ trưởng báo cáo tình hình, lỗi lầm của từng thành viên trong tổ. Sau đó, lớp trưởng tổng hợp lại những lỗi vi phạm đó bằng cách ghi lên bảng.
Thực sự, trong giờ sinh hoạt, mọi hoạt động diễn ra rất nhanh chóng và sôi nổi. Nhưng với tôi, một học sinh thường hay mắc lỗi, đó là điều khiến tôi rất lo lắng. Đôi khi, tôi cảm thấy mình giống như một học sinh cá biệt, khó tính. Mỗi khi như vậy, tôi phải đối mặt với việc bị xử phạt. Ngoài ra, những học sinh xuất sắc trong tuần thường nhận được những phần thưởng từ cô giáo và hội phụ huynh. Mỗi lần như vậy, nếu không ở trong nhóm nhận thưởng, tôi cũng sẽ bị phạt.
Ở phần 2, có thể nói đó không phải là phần khiến tôi lo sợ, mà ngược lại, đó là lúc tôi tự tin để tham gia. Đó là thời điểm mà lớp tổ chức giao lưu văn nghệ và tổng kết những điều đã làm. Một lần, khi tôi biểu diễn hát rất tự tin, tôi được cô giáo tặng hoa vì thành tích tốt! Điều này cũng là động lực cho những học sinh cá biệt như tôi. Không chỉ vậy, trong những buổi lớp có kết quả tốt, giáo viên thường chiếu phim để chúng tôi thưởng thức. Tôi nhớ một lần, khi xem phim “Không gia đình”, tôi đã không kiềm được nước mắt!
Những buổi sinh hoạt thật sự ý nghĩa. Đó là thời điểm để tổng kết và đánh giá cả về cá nhân lẫn về lớp. Ngoài ra, còn là cơ hội để chúng tôi kết nối với nhau và tổ chức những hoạt động ngoại khóa đầy ý nghĩa!
Bây giờ, tôi không còn lo sợ những buổi sinh hoạt nữa với những án phạt. Tôi quyết tâm sẽ trình diễn đàn piano tuyệt vời, hát hay để trở thành một ngôi sao văn nghệ của lớp.
Hồi tưởng về một buổi sinh hoạt của lớp em - Phần 3
Hàng tuần vào thứ bảy, lớp em luôn tổ chức buổi sinh hoạt để tổng kết lại những điểm mạnh và điểm yếu trong tuần vừa qua, cũng như lập kế hoạch cho tuần tiếp theo. Buổi sinh hoạt luôn có sự tham gia của cô giáo chủ nhiệm.
Các bạn trong ban cán sự của lớp lần lượt báo cáo về tình hình học tập trong tuần qua. Những điểm tích cực là tất cả các bạn đều đi học đúng giờ, mặc đồ đẹp và đeo khăn quàng đỏ đầy đủ.
Trong tuần vừa qua, nhiều bạn đã có những thành tích đáng khen ngợi. Ví dụ, bạn Minh Hằng đạt 10 điểm trong giờ toán, còn bạn Minh Nguyệt đạt 10 điểm trong kiểm tra miệng môn Anh văn...
Tuy nhiên, bên cạnh những thành công đó, cũng có một số bạn phạm phải một số lỗi, như quên sách bài tập ở nhà, khiến thầy cô không hài lòng. Trong giờ văn hôm thứ ba, có hai bạn nói chuyện riêng khiến thầy cô phải dừng lại mất 10 phút để khôi phục trật tự lớp.
Khi lớp trưởng báo cáo và tổng kết thành quả tuần qua, cả lớp đều chú ý lắng nghe. Những bạn được nhắc tên trong danh sách sai sót đều cảm thấy xấu hổ và hứa sẽ không ảnh hưởng đến tập thể lớp nữa.
Sau khi lớp trưởng kết thúc báo cáo, cô giáo yêu cầu bạn thư ký ghi chép lại thông tin một cách đầy đủ để gửi về cho gia đình.
Cô cũng trò chuyện với những bạn mắc lỗi, nhắc nhở họ phải chú ý hơn trong giờ học, không nên nói chuyện riêng hoặc quên sách bài tập để không ảnh hưởng đến thành tích của cả lớp. Tất cả các bạn đều hứa với cô rằng sẽ không tái phạm.
Sau buổi sinh hoạt, khi chúng tôi ra về, mọi người đều thề với lòng phải cố gắng hơn nữa để trở thành những học sinh xuất sắc, không làm thầy cô và cha mẹ buồn lòng về mình.
Hồi tưởng về một buổi sinh hoạt của lớp em - Phần 4
Năm nay, khi chúng tôi đã bước vào lớp năm, cô giáo chủ nhiệm đã yêu cầu chúng tôi tự tổ chức buổi sinh hoạt lớp. Buổi sinh hoạt lớp đầu tiên đã để lại nhiều ấn tượng đáng nhớ và mong chờ đến buổi tiếp theo.
Trong những năm trước, chúng tôi đã quen với buổi sinh hoạt lớp mà cô giáo tổ chức vào tiết cuối cùng mỗi sáng thứ bảy. Nhưng năm nay, buổi sinh hoạt lớp trở nên mới lạ hơn khi chúng tôi tự tổ chức. Ban lớp trưởng là người điều hành chính, sau khi giới thiệu, họ yêu cầu bạn quản ca hát một bài để tạo sự sôi động. Sau đó, lớp trưởng tổng hợp và báo cáo về các thành tích, điểm yếu của lớp trong tuần và đề ra kế hoạch cho tuần tiếp theo. Những bạn có thành tích tốt sẽ nhận được sự khen ngợi và thưởng để động viên, còn những bạn vi phạm sẽ phải chịu trừng phạt. Đó là tiêu chí mà cả lớp đều đồng tình để khuyến khích những bạn học tập tốt và kỷ luật những bạn vi phạm.
Hồi tưởng về một buổi sinh hoạt của lớp em - Phần 5
Tuần vừa qua đối với lớp chúng tôi là một tuần khó khăn. Lớp tụt hơn 10 bậc trong bảng xếp loại thi đua. Không khí lớp trở nên nặng nề. Dù không ai muốn nhưng có vẻ như ai cũng biết rằng lớp sẽ phải nghe nhiều lời trách phạt từ cô giáo chủ nhiệm.
Tùng! Tùng! Tùng!
Khi trống gõ vào tiết học, cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp với ánh mắt nghiêm nghị, cả lớp im lặng. Cô hơi ngạc nhiên vì cô vừa mới trở về từ công tác xa. Như mọi khi, cô gọi Huyền Trang lên để thông báo tình hình của lớp trong tuần. Bạn lớp trưởng đứng lên một cách chậm rãi. Chúng tôi có thể nhìn thấy sự thất vọng trên gương mặt của cô sau mỗi lời của Huyền Trang. Bản thông báo được đọc nhanh chóng, ngắn gọn nhưng đầy đủ. Kết quả là, lớp chúng tôi đã tụt từ vị trí hàng đầu xuống vị trí thứ 15.
Cả lớp chúng tôi đều cảm thấy buồn bã, lo sợ và hối hận, chờ đợi lời trách phạt từ cô. Mặc dù cô không giấu đi sự thất vọng, nhưng vẻ bình tĩnh của cô khiến chúng tôi cảm thấy an tâm:
- Trong khi cô đi công tác chỉ một tuần, tự quản của các em lại kém đi đáng kể! Lớp mình, người được biết đến như lớp mũi nhọn của trường, lại xếp thứ 15. Bản báo cáo của Huyền Trang chỉ ra nhiều tên mắc lỗi, nhưng trước khi phê bình, cô muốn nghe ý kiến của cả lớp.
Cả lớp vẫn im lặng trong không khí nặng nề, nhưng cuối cùng, Huyền Trang lên tiếng đầu tiên:
- Em xin phát biểu, cô! Tuần qua, lớp chúng ta trải qua một tuần khá kém cỏi vì học sinh không tuân thủ nề nếp và sao nhãng trong việc học tập. Là một cán bộ lớp, không thể nắm giữ các bạn, em xin nhận trách nhiệm cho điều đó.
Khi nói xong, lớp trưởng bật khóc và ngồi thụp xuống bàn. Lúc đó, Mi - thành viên của tổ bốn - đứng lên:
- Thưa cô! Tuần qua, các mặt thi đua của lớp chúng ta đều thấp kém, và em nghĩ có một số nguyên nhân. Đầu tiên, gần cổng trường có một quán trò chơi điện tử mới mở, nhiều bạn thường la cà ở đó, dẫn đến việc không học bài và muộn giờ. Thứ hai, các bạn nữ mang đồ ăn và quà bánh đến lớp, gây ra sự mất trật tự và ảnh hưởng đến vệ sinh. Cuối cùng, vì cô đi công tác, lớp chúng ta lại là lớp mới của cấp hai, vì vậy các bạn thường xao nhãng mà không có ai nhắc nhở. Nếu chúng ta có thể giải quyết được những vấn đề đó, em tin rằng lớp sẽ tiến bộ hơn.
Sau một khoảnh khắc chờ đợi không ai đưa ra ý kiến gì, cô kết luận:
- Vậy là chính các em đã tự nhận ra nguyên nhân gây ra lỗi của mình. Cô khen ngợi Trà Mi đã đề xuất ý kiến kịp thời. Cô sẽ giữ lại bản báo cáo này để xem tuần sau các em sửa đổi như thế nào. Nếu các em biết mình sai mà vẫn mắc lỗi, cô sẽ áp đặt hình phạt gấp đôi.
Sau khi buổi sinh hoạt kết thúc, khiến lớp tôi rời đi với cảm giác nhẹ nhõm vì không bị trách phạt. Tuy nhiên, mọi người đều lo lắng và suy nghĩ về cách cố gắng để tránh bị trừng phạt trong buổi sinh hoạt tuần sau.
Hồi kỷ niệm về một buổi sinh hoạt lớp của chúng tôi - Mẫu 6
Ở giữa năm học lớp sáu, nhà trường thông báo rằng chúng tôi sẽ có một cô giáo chủ nhiệm mới. Chúng tôi cảm thấy lo lắng vì cô giáo mới không chỉ là người chủ nhiệm mà còn là giáo viên dạy văn, trong khi học văn của chúng tôi khá kém. Vì vậy, các buổi sinh hoạt lớp sắp tới chắc chắn sẽ làm chúng tôi cảm thấy lo lắng.
Bắt đầu tuần, lớp chúng tôi có tiết học văn đầu tiên với cô giáo chủ nhiệm mới. Chúng tôi nhận thấy cô là một giáo viên giỏi, dạy rất hay và rất hiền. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lo lắng vì thường thì cô giáo chủ nhiệm sẽ nói về công việc học tập của lớp nhưng cô lại không nói gì về điều đó khiến chúng tôi lo lắng hơn về buổi sinh hoạt lớp đầu tiên với cô giáo mới.
Hôm đó, như mọi khi, tiết cuối cùng của ngày thứ bảy là buổi sinh hoạt lớp. Đối với chúng tôi, đó là một giờ căng thẳng nên chúng tôi lo sợ. Sau khi cô giáo họp với nhà trường về công việc tuần tới, cô lên lớp để bắt đầu buổi sinh hoạt lớp.
Đầu tiên, cô gọi các tổ trưởng báo cáo tình hình của tổ trong tuần vừa qua. Tất cả các tổ trưởng đều nhanh nhẹn báo cáo cho cô. Tình hình học tập của lớp khá tốt. Khi đến lượt tổ trưởng nhận xét, có bạn báo cáo rằng bạn An của tổ đã nghỉ học hai ngày do phải đi viện. Cô giáo có vẻ lo lắng và nói rằng hôm sau cô và chúng tôi sẽ đến nhà bạn An để động viên bạn ấy sớm phục hồi sức khỏe. Nghe cô giáo nói, mọi người đồng tình và hứa sẽ đến thăm bạn An. Sau khi phổ biến tình hình của lớp, cô đánh giá lại ưu khuyết điểm của chúng tôi. Cô không phạt mình mà thay vào đó cô thể hiện sự quan tâm bằng cách hỏi tại sao chúng tôi lại gặp phải tình trạng đó. Trước sự quan tâm của cô, chúng tôi cảm thấy có lỗi vì chúng tôi đã không chú ý đến những việc đó.
Sau đó, cô triển khai các công việc cho tuần tới. Khi nói về buổi liên hoan văn nghệ sắp tới để chào mừng ngày 20/11, cả lớp chúng tôi rất hào hứng. Buổi văn nghệ là điều chúng tôi rất thích vì lớp có nhiều bạn có giọng ca hay. Cô cũng rất thích thú với sự hào hứng của lớp và yêu cầu mỗi tổ chọn một bạn để biểu diễn cho cả lớp xem. Buổi sinh hoạt lớp trở nên sôi động hơn khi chúng tôi chọn ra những giọng ca ưa thích. Cô thường xuyên nhắc nhở chúng tôi giữ trật tự để lớp khác có thể sinh hoạt. Mỗi lần như vậy, chúng tôi đều im lặng nhưng không lâu sau đó lại trở lại bình thường. Cô đến từng tổ để hỏi chúng tôi đã chọn ai thích hợp chưa. Khoảng mười lăm phút sau, các giọng ca đều đã biểu diễn. Cô đồng ý với việc chọn bạn Dung biểu diễn bài bụi phấn vì bạn hát rất hay và ấm áp. Cô cũng nhắc nhở Dung cần tập thêm để biểu diễn tốt hơn.
Buổi sinh hoạt lớp thực sự quan trọng đối với mỗi lớp học. Nếu không có hoạt động này, lớp học sẽ thiếu đi nền tảng của một tập thể. Buổi sinh hoạt giúp chúng tôi tổng kết tuần học và nhận ra những khuyết điểm cần cải thiện của cả lớp. Ngoài ra, các buổi sinh hoạt cũng giúp chúng tôi hiểu sâu hơn về cô giáo chủ nhiệm và củng cố tinh thần đoàn kết trong lớp.
Kể chuyện về một buổi sinh hoạt lớp - Mẫu 7
Mỗi chiều thứ sáu, lớp em tổ chức sinh hoạt để tổng kết tuần và lập kế hoạch cho tuần tiếp theo. Cô giáo và bạn Hà, lớp trưởng, chịu trách nhiệm chủ trì.
Trước tiết 4, bạn Hà nhanh chóng xem lại lịch trình, sắp xếp công việc cho buổi sinh hoạt. Các bạn trai tự tự sắp xếp bàn ghế ngay và gọn. Khi tiếng trống gõ, cô giáo chủ nhiệm bước vào, các bạn lớp em nhanh chóng ổn định và chào cô. Trong buổi này, bạn Hà được phân công chủ trì. Cô giáo ngồi cuối lớp lắng nghe buổi sinh hoạt.
Bạn Hà tự tin đứng lên, nhận xét về tuần học qua. Lớp tuần này có tiến bộ, các bạn học bài nghiêm túc, không có vấn đề lớn xảy ra. Tuy nhiên, một số bạn vẫn chưa cố gắng hết mình, kết quả học tập của họ chưa cao. Một số bạn cũng hay đi muộn. Sau khi nhận xét, Hà triển khai kế hoạch cho tuần tới, bạn thư ký ghi chép nhanh chóng.
Khi Hà báo cáo, các bạn chăm chú lắng nghe. Cô giáo cũng gật gù đồng ý. Sau đó, cô đi lên phía trên lớp, bắt đầu đưa ra ý kiến của mình. Vì là năm đầu cấp, nên mỗi buổi sinh hoạt, cô giáo rất chú trọng tới vấn đề học tập. Cô nhận xét tỉ mỉ tiến độ cố gắng của từng bạn. Khen thưởng những bạn có thành tích tốt đồng thời, phê bình, đưa ra hình phạt với những bạn chưa thực sự cố gắng.
Sau đó, cô thông báo, vì lớp em có tiến bộ nên cô đã bàn bạc với phụ huynh để chúng em được đi dã ngoại một hôm. Nghe xong, lớp chúng em sôi động hơn rất nhiều. Ai nấy đều hào hứng, cười híp mắt rồi bàn xem sẽ đi đâu, mặc gì, ăn gì... Cả lớp như một tổ ong vỡ tổ. Thế nên cô thường xuyên phải nhắc nhở lớp trật tự để không bị ảnh hưởng tới lớp khác. Cô cũng tham khảo một số ý kiến rồi ghi lên trên bảng. Sau khi các bạn thống nhất đồng ý, cô bắt đầu chốt danh sách, kế hoạch
Buổi sinh hoạt kết thúc thì trời cũng vừa xế chiều. Các bạn chào cô rồi nhanh chóng đi ra phía cửa lớp. Buổi sinh hoạt mỗi tuần là cách để chúng em nhìn lại mình và nỗ lực cố gắng hơn trong tuần tiếp theo.
Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em - Mẫu 8
Trong mỗi tuần học, chúng em có tiết học sinh hoạt là một tiết học vừa giúp chúng em nghỉ ngơi sau giờ học căng thẳng vừa là thời gian tự kiểm điểm bản thân để phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.
Sinh hoạt lớp, đó là hoạt động thường xuyên, nhằm tổng kết lại những vấn đề trong tuần và nếu ra những công việc tuần tới.
Thời gian diễn ra vào tiết 5, buổi thứ 6 hằng tuần, địa điểm tại lớp học, hoặc phòng chiếu phim đa năng. Những hoạt động chính gồm hai phần. Phần một các tổ trưởng tổng kết nội dung sơ kết từng tổ, lớp trưởng ghi chép. Sau đó giáo viên sẽ khen thưởng cho những bạn học sinh xuất sắc và đạt nhiều hoa điểm tốt trong tuần. Giáo viên, ban thư ký, ban kỷ luật đưa ra hình thức kỷ luật cho những bạn mắc lỗi và có hình thức kỷ luật chính đáng.
Phần thứ hai là nội dung công việc tuần tới, những nhiệm vụ mà nhà trường giao cho. Phần cuối sẽ là giao lưu văn nghệ với những tài năng của lớp sẽ biểu diễn và được tặng hoa điểm tốt trong điểm rèn luyện. Không chỉ có vậy, hoạt động sáng tạo của nhóm học sinh sẽ được cộng điểm vào điểm môn kỹ năng sống.
Sinh hoạt lớp quả là khoảng thời gian cả lớp tự nhìn lại một tuần học với những điều đạt được và chưa đạt được. Bên cạnh đó, những hoạt động vui chơi, giải trí hữu ích mang lại những giá trị tốt đẹp.
Có những lần em mắc lỗi và bị phạt đứng xó hàng giờ. Nhưng cũng có rất nhiều lần em đạt điểm cao, làm hoạt động sáng tạo tốt và được cô khen cũng như cộng điểm rèn luyện.
Em hứa với bản thân sẽ nỗ lực học tốt, thiết kế các hoạt động trải nghiệm để trở thành một lớp trưởng gương mẫu.
Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em - Mẫu 9
Buổi sinh hoạt lớp” đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống học tập của mỗi học sinh. Đó là cơ hội để tổng kết, đánh giá và rèn luyện nền nếp sống của lớp.
Buổi sinh hoạt lớp diễn ra vào ngày cuối tuần học, thường là thứ Sáu, với sự tham gia của cô giáo chủ nhiệm, các bạn học sinh và phụ huynh. Trong buổi này, từng tổ sẽ báo cáo tình hình cho lớp trưởng, sau đó lớp trưởng sẽ báo cáo trước lớp và cô giáo.
Sau khi báo cáo, cô giáo chủ nhiệm đánh giá và tuyên dương những bạn có thành tích tốt, đồng thời nhắc nhở những bạn cần cố gắng hơn. Cô không muốn áp đặt áp lực phạt các bạn mà muốn tạo động lực cho mọi người phấn đấu hơn.
Sau phần báo cáo của các tổ, bác đại diện hội phụ huynh thường có một phần phát biểu ý kiến và đề xuất những phương hướng phát triển cho lớp, cả về học tập và các hoạt động ngoại khóa. Cuối cùng là các tiết mục văn nghệ, gửi đi như một sự động viên cho tinh thần học tập của các bạn trong tuần mới.
Buổi sinh hoạt lớp thực sự cần thiết đối với mỗi lớp học, nó giúp tạo ra nền tảng cho sự phát triển của cả một tập thể, từ đó nhận ra những điểm cần cải thiện và tiến bộ hơn.
Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em - Mẫu 10
Một tuần học sắp kết thúc, từ ngày thứ hai đến hôm nay đã trôi qua nhanh chóng. Buổi sinh hoạt cuối tuần luôn là thời khắc mong đợi nhất với nhiều trò chơi và tiếng cười.
Buổi sinh hoạt được tổ chức vào tiết cuối của thứ bảy, sau những tiết học căng thẳng. Cô giáo chủ nhiệm yêu cầu các tổ trưởng báo cáo về tình hình học tập và nề nếp của từng thành viên trong tổ. Những hành vi không phù hợp cũng được ghi chép lại. Sau đó, lớp trưởng tổng kết và đưa ra phương hướng cho tuần tiếp theo. Cuối cùng, cô giáo chủ nhiệm thưởng - phạt các bạn theo từng trường hợp, với những lỗi nhẹ sẽ có những phạt vui nhộn như hát hoặc múa một bài.
Nhờ những buổi sinh hoạt, tinh thần đoàn kết và sự gắn bó trong lớp chúng em đã được củng cố, đồng thời chúng em cũng hiểu biết và hỗ trợ lẫn nhau nhiều hơn trong học tập. Đặc biệt, chúng em đã phát hiện ra nhiều bạn có tài năng ở các lĩnh vực như ca hát, nhảy múa, tạo điều kiện để họ phát triển hơn. Với em, buổi sinh hoạt lớp thật sự có ý nghĩa quan trọng.