Với nhiều thời gian dành cho công việc hơn, chúng ta có nguy cơ mất đi thời gian cho gia đình và bản thân. Câu hỏi của Darius Foroux về Productivity luôn nhen nhóm trong tâm trí tôi: “Làm thế nào để đạt được nhiều hơn mà không phải hy sinh hạnh phúc của mình?”. Tôi nghĩ rằng điều này là mục tiêu của chuyên mục làm việc hiệu quả mà The Introvert Writer muốn chia sẻ với bạn đọc.
Nội dung bài viết
1. Khái niệm về năng suất làm việc
2. Các phương pháp tiếp cận làm việc hiệu quả
2.1. Lý do tại sao tôi giới thiệu nhiều phương pháp thay vì chỉ một?
2.2. Phương pháp Getting Things Done (GTD)
2.3. Phương pháp Pomodoro
2.4. Phương pháp Ăn Con Ếch Đầu Tiên
2.5. Phương pháp ma trận Eisenhower
2.6. MIT (Most Important Tasks)
2.7. Phương pháp Chia Thời Gian
2.8. Phương pháp Bảng Kanban
2.9. Phương pháp Gom Nhóm
3. Nguyên tắc cơ bản cho mọi phương pháp
Ảnh: Anete Lūsiņa trên Unsplash