Instagram không chỉ là mạng chia sẻ ảnh và video ngắn hàng đầu hiện nay, tính năng IGTV đã trở thành kênh video rất hot trên thế giới. IGTV không chỉ là lựa chọn của các ngôi sao hay KOL, mà còn là công cụ được doanh nghiệp tận dụng một cách tối ưu để quảng bá cho các chiến lược marketing mới.
IGTV là gì?
IGTV hay Instagram TV là tính năng chia sẻ video dài trên Instagram. Nếu Instagram giới hạn thời lượng 60 giây cho video ngắn trên Feeds, thì với tính năng này, bạn có thể upload video lên đến 60 phút từ web hoặc 15 phút từ di động. Thời lượng dài hơn giúp người dùng dễ dàng chia sẻ mọi thứ và kể một câu chuyện hoàn chỉnh thông qua video.
Sử dụng IGTV trong lĩnh vực kinh doanh
Instagram TV là công cụ chia sẻ mạnh mẽ, giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến lược kinh doanh mới cho doanh nghiệp. Đây cũng là sự lựa chọn của các KOL, những người có ảnh hưởng trong cộng đồng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mà họ làm đại diện. Đôi khi, IGTV đơn giản là cách mà các người nổi tiếng sử dụng để kết nối với người hâm mộ, bên cạnh việc đăng video lên YouTube hoặc Facebook.
Ý tưởng cho chiến lược quảng bá trên IGTV
Tạo chuỗi video liên quan
Một trong những mục đích phổ biến nhất khi sử dụng IGTV là phát hành một loạt video theo phần về một chủ đề cụ thể. Hành động này giúp bạn có thể lập kế hoạch xây dựng nội dung sâu sắc hơn và duy trì tính nhất quán theo lịch trình đăng bài.
Cung cấp hướng dẫn chi tiết
Không có cách nào tốt hơn là cung cấp hướng dẫn qua video. IGTV sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách đơn giản nhất. Vì IGTV cho phép bạn tải lên video dài hơn, dễ dàng chia sẻ clip hiển thị trước khán giả về cách sử dụng sản phẩm.
Tài khoản Lightroom Instagram sử dụng IGTV để chia sẻ #LrInsiderTips, một loạt video hướng dẫn và cung cấp các mẹo sử dụng các tính năng cụ thể trong Lightroom. Những hướng dẫn này giúp người dùng phát triển kỹ năng hiện tại hoặc khám phá cách sử dụng sản phẩm mới một cách hiệu quả.
Để khán giả hiểu rõ hơn về phía sau cánh gà
Cho khán giả xem trước quá trình sản xuất video IGTV để họ thấy đội ngũ sản xuất đã làm việc chăm chỉ như thế nào. Đây là cách tuyệt vời để đảm bảo tính minh bạch và xây dựng lòng tin với khách hàng.
Mẹo sử dụng IGTV một cách hiệu quả
- Duy trì ý thức thẩm mỹ nhất quán, thể hiện qua màu sắc, font chữ, chủ đề… của video.
- Chia sẻ video trên nhiều kênh khác nhau.
- Tối ưu hóa mô tả bằng hashtag để hỗ trợ cho việc tìm kiếm.
- Lên kế hoạch phát video và tổ chức bài viết một cách hiệu quả.