Điều gì là mạnh mẽ, yếu kém, và giá trị cốt lõi của một người chiến dịch?
Bạn đã làm Bài kiểm tra tính cách Myers-Briggs và kết quả cho biết bạn là một người chiến dịch (hoặc ENFP) - nhưng điều đó nói gì về tính cách của bạn? Đơn giản, điều đó có nghĩa là bạn là người hướng ngoại, nhạy cảm và cảm xúc. Bài kiểm tra Myers-Briggs (MBTI) đánh giá bạn về các đặc điểm tính cách cốt lõi như hướng nội hướng so với hướng ngoại, trực giác so với quan sát, suy nghĩ so với cảm xúc, và cảm giác so với phán đoán. Có 16 loại tính cách khả dĩ, bao gồm ENFP, và mỗi loại tiết lộ chi tiết quan trọng về tính cách của bạn và cách bạn suy nghĩ. Đọc tiếp để có cái nhìn tổng quan hoàn chỉnh về tính cách của người chiến dịch, từ các đặc điểm chính đến nghề nghiệp lý tưởng của họ.
Những điều bạn nên biết
- Theo Bài kiểm tra tính cách Myers-Briggs, những người chiến dịch (còn được biết đến với tên gọi ENFP) có những đặc điểm hướng ngoại, trực giác, cảm xúc và khám phá.
- Người chiến dịch là những người tò mò, sáng tạo, nhiệt huyết và nhạy bén. Họ là những người giao tiếp thành thạo có thể hòa mình với bất kỳ ai!
- ENFP thường ưa thích các công việc nhân đạo linh hoạt cho phép họ tự do khám phá niềm đam mê của mình. Họ làm tốt các công việc như nhà tâm lý học, nhà báo và diễn viên.
Bước tiếp theo
Đặc điểm của loại tính cách Chiến Dịch (ENFP) là gì?

Người Chiến Dịch có các đặc điểm hướng ngoại, trực giác, cảm xúc và tìm hiểu. Cũng được biết đến với tên gọi là ENFP, “người chiến thắng,” hoặc “người truyền cảm hứng sáng tạo,” những người chiến dịch là một trong 16 loại tính cách Myers-Briggs. Sống động, lạc quan và tự do, những người chiến dịch biết cách tìm ra phép màu ở mọi nơi! Họ là những người lý tưởng thích giúp đỡ người khác và tạo ra các kết nối mới; họ có thể là người hòa đồng nhưng cũng rất sáng tạo và suy tư sâu xa.
- “Hướng ngoại” ở ENFP có nghĩa là những người chiến dịch lấy năng lượng từ việc tương tác với người khác và thường có cuộc sống xã hội rất tích cực.
- “Trực giác” có nghĩa là những người chiến dịch thích tham gia với các ý tưởng mới, các lý thuyết trừu tượng và biểu tượng hơn là dữ liệu cụ thể và chính xác.
- “Cảm xúc” có nghĩa là những người chiến dịch thường rất nhạy cảm với cảm xúc của bản thân và cảm xúc của những người xung quanh.
- “Tìm hiểu” có nghĩa là những người chiến dịch thường linh hoạt và thích ứng hơn là có cấu trúc và tổ chức cẩn thận.
Điểm mạnh của Người Chiến Dịch

Tò mò và sáng tạo Người Chiến Dịch thích tìm kiếm ý tưởng và trải nghiệm mới. Bởi vì họ có trí tưởng tượng phong phú và rất rộng lớn, họ tìm kiếm cuộc phiêu lưu ở mọi nơi và không sợ ra khỏi vùng an toàn của mình để tìm kiếm kiến thức và khám phá. Họ cũng hiếm khi tin vào việc tuân theo truyền thống chỉ vì lợi ích của nó, thích tiếp cận một cách sáng tạo và tìm ra con đường của riêng mình dù có điều gì.
- ENFP không phải là loại người lo lắng vì một chướng ngại hoặc thách thức - họ đơn giản chỉ xem đó là một cơ hội để học điều mới và nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của họ.

Hăng hái Người Chiến Dịch là loại người thích phổ biến ý tưởng của mình cho cả thế giới biết! Khi họ cảm thấy được truyền cảm hứng hoặc tò mò, sự hăng hái tự nhiên của họ cũng bắt đầu hoạt động, và họ không thể ngừng nói về bất kỳ ý tưởng mới nào đã thu hút sự quan tâm của họ. Họ cũng thích được nghe ý kiến từ các quan điểm khác nhau của những người khác, ngay cả khi những ý kiến đó hoàn toàn khác biệt so với ý kiến của họ.
- Sự hăng hái của họ cũng khiến cho người Chiến Dịch trở nên rất spontan, vui vẻ và phấn khích. Họ làm sáng tỏ mọi phòng và thích chia sẻ niềm vui và lạc quan của mình với người khác.

Nhạy bén ENFPs có thể nhận biết được hầu hết mọi thứ, từ tâm trạng đến biểu cảm khuôn mặt. Họ rất nhạy bén và do đó thường nhận thức được những điều nhỏ nhặt - điều này cũng làm cho họ trở thành những người quan tâm, chu đáo. Bởi vì họ rất nhạy cảm, họ có nhiều nhận thức xã hội và có thể dễ dàng nhận biết cảm xúc và nhu cầu của bạn bè mình.
- Tuy nhiên, ENFPs đôi khi có thể hơi nhạy cảm quá mức; trí tưởng tượng của họ đôi khi có thể khiến họ nhìn thấy những vấn đề không thực sự tồn tại. Điều đó, lần lượt, có thể dẫn đến sự hiểu lầm.
- Nếu bạn là người chiến dịch, hãy cố gắng tin tưởng vào tất cả mọi người mà bạn gặp từ đầu. Bạn không cần phải tìm kiếm ý đồ ẩn khắp nơi!
- Hiểu rõ người khác và chấp nhận lời họ nói mà không cần nghi ngờ; nếu họ cảm thấy sự không tin của bạn, họ có thể không tin tưởng bạn lần lượt.

Communicative Trong số nhiều loại MBTI khác nhau, ENFPs là những người trò chuyện giỏi nhất. Họ thực sự có cách để giao tiếp tốt, nhưng đó không phải tất cả - họ cũng là những người nghe ý kiến rất chu đáo. Họ có một triệu điều để nói, và sự lạc quan lan tỏa của họ khiến cho việc tương tác với bất kỳ ai cũng thú vị, ngay cả với người có tính cách ngược lại với họ.
- Người chiến dịch biết cách nhẹ nhàng thúc đẩy những người nhút nhát ra khỏi vỏ của họ và không gặp vấn đề gì khi một mình duy trì một cuộc trò chuyện một cách tự nhiên.
- ENFPs cũng thích đi sâu vào vấn đề. Họ vui vẻ nhưng cũng giỏi trong việc có những cuộc trò chuyện nghiêm túc, có ý nghĩa.

Thân thiện và lòng vị tha Không có gì ngạc nhiên khi các chiến dịch là những 'bướm xã hội'. Bởi vì họ dễ nói chuyện (và thích tương tác với mọi người), họ có một thái độ thân thiện, mở cửa và dễ tiếp cận. Họ cũng có lương tâm xã hội mạnh mẽ, làm cho họ trở thành bạn bè tuyệt vời! Họ quan tâm đến việc hỗ trợ lời nói tốt bằng việc hành động tốt, đứng ra bảo vệ niềm tin của họ và nói lên khi họ thấy một sự bất công đang diễn ra.
- Hầu hết các chiến dịch có một vòng bạn khá rộng - hoặc thậm chí là một số nhóm bạn bè khác nhau để đi chơi.

Người lãnh đạo tự nhiên ENFPs tự nhiên hướng đến các vị trí lãnh đạo; tổng thể, họ thường khá quyết đoán và tự tin đủ để xử lý những thách thức mà những người khác có thể tránh xa. Họ có xu hướng ưu tiên xây dựng niềm tin với những người làm việc với họ và thường có một tinh thần 'có thể làm được' làm động viên người khác hành động và bước đi tốt nhất của họ.
Nhược điểm của Chiến dịch

Mơ hồ

Lộn xộn

Bồn chồn

Mong muốn hòa nhập

Quá lạc quan
Mối quan hệ của Nhà chiến dịch

Nhà chiến dịch đánh giá sự phát triển cá nhân trong mối quan hệ của họ.

Họ có xu hướng bảo vệ những cảm xúc sâu thẳm của mình.

Nhà chiến dịch tạo ra những đối tác bất ngờ (và không thể dự đoán).
Sự nghiệp của Nhà chiến dịch

Nhà chiến dịch thường ưa thích các con đường nghề nghiệp linh hoạt và phục vụ.

Những ENFP làm việc tốt trong nhóm, mặc dù họ không thích quy tắc.
Tính cách nhà chiến dịch phổ biến như thế nào?

ENFP là một kiểu tính cách MBTI khá phổ biến.