Chán Chờ Đợi Khi Sạc Xe Tesla? Chơi Game Ngay Trong Chiếc Xe Của Bạn

Bất chấp những tiến bộ trong công nghệ pin và sạc, một phiền toái khi sở hữu ô tô điện vẫn không thay đổi: Khi pin yếu khi bạn đang trên đường, bạn phải dừng lại tại trạm sạc, cắm sạc và chờ đợi 20 phút trở lên. CEO của Tesla, Elon Musk, đã lâu đã khuyến khích khách hàng của mình sử dụng thời gian đó để ăn một bữa hoặc uống một cốc cà phê. Họ có thể đọc một cuốn sách, kiểm tra email, hoặc có một cuộc trò chuyện chân thành với con cái. Bây giờ, ông ấy đã mang lại một cách hiệu quả hơn để giết thời gian: chơi game điện tử.
Kể từ tuần này, người lái xe Tesla có truy cập vào “Arcade”, một bộ sưu tập trò chơi mà họ có thể chơi trên màn hình trung tâm của xe để giết thời gian trong khi cắm sạc, hoặc bất cứ nơi nào khác. Cùng với những trò chơi cổ điển của Atari như Pong, chúng bao gồm một phiên bản đặc biệt của Beach Buggy Racing 2, một trò chơi giống như Mario Kart do nhà phát triển Vector Unit có trụ sở tại vùng vịnh San Francisco sản xuất. Miễn là xe đang ở chế độ đỗ, người lái có thể đua trên 22 đường đua, sử dụng vô-lăng và pedal phanh để kiểm soát nhân vật của họ (tăng tốc tự động).
Hợp tác với Tesla, Vector Unit đã nạp phiên bản của trò chơi này với những gợi ý về lái xe điện. Những bộ tăng tốc thường được biểu tượng bằng chai nitrous oxide giờ đây là siêu tụ điện. Những thùng xăng thường trang trí trên đường đua giờ là Superchargers. Vector Unit đã thêm một nhân vật “Starman”, được mô phỏng theo búp bê buộc vào chiếc Roadster mà Musk đã bắn lên không gian năm ngoái.
Công việc không quá khó, theo lời đạo diễn kỹ thuật và người sáng lập Vector Unit, Ralf Knoesel, vì công ty đã làm trò chơi cho nhiều cấu hình phần cứng khác nhau, từ iPhone đến các hệ máy chơi game. Nhiệm vụ lớn nhất, ông nói, là thiết kế lại giao diện người dùng cho các dòng xe Model X và S, có màn hình hướng dọc.
Knoesel và đồng nghiệp của ông là những người hâm mộ lớn của Tesla—đủ lớn để họ làm công việc miễn phí. “Chúng tôi chỉ nghĩ rằng nó thực sự tuyệt vời,” Knoesel nói. (Tất nhiên, họ nhận được một lượng lớn công bố tích cực.)
Đó là kiểu người hâm mộ đó làm cho Tesla trở thành một nhà sản xuất ô tô không đặc biệt (ngoài sự tập trung vào động cơ điện, cuộc chiến với cơ quan quản lý, và những cuộc chiến về kiểm soát chất lượng và việc áp dụng tính năng Autopilot của nó). Musk kết nối mạnh mẽ với chủ sở hữu của mình, và công chúng nói chung, hơn bất kỳ giám đốc ô tô nào khác. Và trong khi những tweet nổi tiếng của ông đã đưa ông vào rắc rối pháp lý, ông dành phần lớn thời gian trên truyền thông xã hội của mình tương tác với người hâm mộ và chủ sở hữu Tesla, đồng thời đưa ra đề xuất, trả lời câu hỏi và trao đổi những meme hài hước nhất.
Tesla truyền tải trò chơi đến chủ xe qua một bản cập nhật phần mềm qua sóng không dây. Những cập nhật như vậy giúp công ty thêm vào những tính năng không ngờ như Beach Buggy Racing, một bản làm giả môi trường ngồi mà có thể làm nhục người ngồi ở bất kỳ ghế nào, và “chế độ lãng mạn”, hiển thị một ngọn lửa nhấp nhô trên màn hình trung tâm và phát những bản tình ca. Câu hỏi là, Musk nói tại E3, là “Làm thế nào chúng ta làm cho nó thật vui nhộn nhất?”
Tesla có hàng chục nghìn nhân viên sản xuất hàng trăm nghìn chiếc ô tô mỗi năm, và vẫn đang cố gắng trở nên có lợi nhuận khi cố rival với những đối thủ già hơn, kiến trúc hóa hơn. Nhưng việc leo lên chưa bao giờ làm mất đi sự vui vẻ của họ.
- Jigsaw mua một chiến dịch troll Nga như một thử nghiệm
- Bạn có thể sống mãi mãi với mẹo thời gian khoa học viễn tưởng này
- Một cuộc quay nhanh qua các đồi trong một chiếc Porsche 911 hybrid
- Tìm kiếm sự chân thực đã mất của San Francisco
- Nhiệm vụ tạo ra một bot có thể ngửi mùi cũng tốt như một con chó
- 💻 Nâng cấp trò chơi làm việc của bạn với các laptop, bàn phím, phương thức gõ khác nhau và tai nghe chống ồn được yêu thích của đội ngũ Gear chúng tôi
- 📩 Muốn thêm? Đăng ký nhận bản tin hàng ngày của chúng tôi và không bao giờ bỏ lỡ những câu chuyện mới nhất và tuyệt vời nhất của chúng tôi