Vỏ pin mới giúp ô tô điện nhẹ hơn 10%
Hãng xe điện của ông Phạm Nhật Vượng phải đấu với 'ông trùm' thế giới
Pin ô tô điện có thể sửa chữa, chi phí sửa hơn 240 triệu nhưng vẫn rẻ hơn thay mới
Elon Musk cho rằng không có cuộc chiến giá, nhưng điều chỉnh giá vẫn được thực hiện và doanh số Tesla tăng cao
Giảm giá 6 lần chỉ trong 3 tháng đầu năm
Ngày 18/4, Tesla đã thông báo giảm giá một số mẫu xe điện Model Y và Model 3 tại Mỹ trên trang web của họ. Đây là lần thứ 6 trong năm công ty giảm giá tại Mỹ, với lo ngại về tác động đến lợi nhuận.
Tesla đã giảm giá Model Y xuống 3000 USD và giảm giá Model 3 xuống 2000 USD, giá chỉ còn 39.990 USD.
Do đó, Tesla đã giảm giá Model 3 tại Mỹ 11% và Model Y giảm 20% tính đến nay. Đây là các động thái xảy ra khi Mỹ chuẩn bị áp dụng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn về xe điện, điều này sẽ hạn chế các khoản khấu trừ thuế.
Công ty do CEO Elon Musk điều hành gần đây đã giảm giá ở châu Âu, Israel và Singapore cũng như ở Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc. Đây là một chuỗi giảm giá mà công ty đã bắt đầu từ tháng 1 ở Trung Quốc để thúc đẩy nhu cầu.
Tuy nhiên, Tesla đã báo cáo số lượng giao hàng trong quý đầu tiên tăng 4%, thấp hơn nhiều so với mức tăng 17,8% trong quý IV năm ngoái. Việc giảm giá mạnh cũng khiến lo ngại về lợi nhuận dẫn đầu ngành của công ty có trụ sở tại Austin, Texas.
Giảm giá của Tesla là 'cảnh báo' đối với ngành ô tô.
Với việc liên tục điều chỉnh giá xe trong thời gian ngắn, Tesla đang đặt ra thách thức cho nhiều đối thủ cạnh tranh về chiến lược giá. Nhiều chuyên gia trong ngành gọi đây là một động thái khởi đầu cho cuộc chiến giá của xe điện. CEO của hãng xe Renault, ông Fabrice Cambolive, đồng tình với nhận định này.
Từ đầu năm nay, Tesla đã điều chỉnh giá 6 lần, trong đó có 2 lần điều chỉnh mạnh. Một số mẫu xe Tesla giảm giá đáng kể so với năm 2022. Theo CEO Renault, 'Việc giảm giá liên tục của Tesla là một thách thức và là cảnh báo mà Tesla đang gửi tới các nhà sản xuất khác'.
Để đối phó với chính sách giá của Tesla, Renault đã giảm giá mẫu xe điện Megane và doanh số đã tăng trong tháng 3. Tuy nhiên, so với mức độ giảm giá của Tesla, mẫu xe điện của Renault vẫn không thể cạnh tranh.
Trước đó, đại diện của Volkswagen từng nói rằng họ không tham gia cuộc chạy đua giá cả với Tesla mà sẽ tập trung vào chất lượng sản phẩm. Renault cũng áp dụng chiến lược tương tự, CEO Fabrice Cambolive nói thêm: 'Renault sẽ đánh giá từng quốc gia, từng thị trường để xác định mức độ cạnh tranh cần thiết để tồn tại'.
Elon Musk cho rằng không có cuộc chiến về giá đang diễn ra. Tuy nhiên, các điều chỉnh giá vẫn được thực hiện và doanh số xe Tesla tiếp tục tăng cao nhờ chính sách mới này. Báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 của Tesla sắp được công bố, đây sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của các điều chỉnh giá của Tesla.
Tham khảo: Reuters