Tesla đột ngột quay lại công nghệ lỗi thời, mở đường cho sự đổi mới trong ngành ô tô điện?

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tesla chuyển sang sử dụng loại pin nào cho xe điện và lý do là gì?

Tesla chuyển sang sử dụng pin lithium sắt photphat (LFP) cho xe điện để giảm chi phí sản xuất. Loại pin này rẻ hơn khoảng 30% so với pin lithium-ion từ niken, giúp giảm chi phí khi giá nguyên liệu tăng cao.
2.

Pin lithium sắt photphat có ưu điểm gì so với pin lithium-ion từ niken?

Pin lithium sắt photphat có ưu điểm về giá thành rẻ hơn khoảng 30% và độ bền cao hơn về nhiệt, giảm nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên, mật độ năng lượng thấp hơn, dẫn đến quãng đường đi ngắn hơn mỗi lần sạc.
3.

Việc sử dụng pin làm từ sắt có thể ảnh hưởng như thế nào đến ngành ô tô điện toàn cầu?

Việc sử dụng pin làm từ sắt có thể trở thành tiêu chuẩn mới cho xe điện giá rẻ nếu cơ sở hạ tầng phát triển. Điều này có thể thúc đẩy sự cạnh tranh và thay đổi nguồn cung pin toàn cầu, đặc biệt là khi các bằng sáng chế hạn chế sẽ hết hạn.
4.

Tại sao Tesla và các hãng ô tô khác chuyển sang sử dụng pin làm từ sắt?

Tesla và các hãng ô tô khác chuyển sang sử dụng pin làm từ sắt để giảm chi phí sản xuất, đặc biệt là khi giá nguyên liệu niken tăng cao. Pin làm từ sắt có giá thành rẻ hơn và giúp các nhà sản xuất tránh tăng giá sản phẩm.
5.

Việc sử dụng pin làm từ sắt có ảnh hưởng đến an toàn xe điện không?

Pin lithium sắt photphat có độ bền cao hơn về nhiệt, giúp giảm nguy cơ cháy nổ. Điều này làm giảm các sự cố liên quan đến an toàn và chi phí thu hồi xe, như vụ việc với Chevrolet Bolt.