Theo đánh giá của nhiều người, Tesla có vẻ đang gặp khó khăn về tài chính nên phải thực hiện các biện pháp 'kìm chân' khách hàng như hiện tại.
Trong tuần vừa qua, Tesla đã gửi lời xin lỗi tới một số chủ xe Model S vì việc chậm giao xe so với kế hoạch ban đầu, nhưng khi họ điều tra, nguyên nhân thực sự lại phức tạp hơn 'không kịp sản xuất' mà hãng đưa ra.
Theo Electrek, trong những tuần gần đây, Tesla đã liên tục gửi thư xin lỗi tới người mua Model S facelift về việc giao xe chậm, trong một số trường hợp, việc giao xe đã phải hoãn từ bây giờ đến tháng 2 năm sau.
Từ khi được facelift, Tesla Model S liên tục gặp 'rắc rối'...
Đáng ngạc nhiên hơn, một số chủ xe Tesla Model S bị ảnh hưởng cho biết họ đã nhận được một 'đề xuất' nhỏ từ hãng là trả thêm 10.000 USD (số tiền tương đương với sự tăng giá của Model S facelift so với phiên bản cũ) để nhận xe đúng hẹn.
Việc ưu tiên giao những phiên bản đắt tiền trước đó không phải là hiếm, nhưng trong trường hợp này, cùng một phiên bản xe, cùng một mức giá, chỉ khác là những người trả nhiều tiền hơn lại được giao xe trước.
Vô lăng hình chữ U đã bị người dùng cho rằng quá khó điều khiển hiệu quả.
Hành động 'ép buộc' của Tesla đã nhanh chóng khiến họ bị chỉ trích gay gắt từ khách hàng của mình. Đa số khách hàng không muốn chi một khoản tiền lớn chỉ để nhận xe (mà họ đã đặt cọc từ đầu năm) đúng hạn hoặc chờ đến năm sau, họ đã quyết định rút tiền cọc để chuyển sang mua xe khác.