Sử dụng vỏ pin làm từ chất liệu mới giúp ô tô điện nhẹ hơn 10%
Hãng xe điện của ông Phạm Nhật Vượng, vừa được Tổng thống Indonesia chào mừng về đầu tư, đã phải đối mặt với 'ông trùm' số 1 thế giới
Có khả năng sửa chữa được pin của ô tô điện, các chuyên gia ước tính mỗi lần sửa hết hơn 240 triệu đồng nhưng vẫn rẻ hơn việc thay mới
Tesla tiếp tục mở rộng thị trường Đông Nam Á, và viễn cảnh cạnh tranh giữa VinFast và Tesla trên đất Việt có thể trở thành sự thậtTesla chọn Malaysia là điểm đến tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á.
Ông Tengku Zafrul, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại quốc tế của Malaysia, xác nhận rằng quốc gia này đã đạt được thỏa thuận với Tesla. Công ty xe điện Mỹ sẽ thiết lập cơ sở riêng tại Malaysia, bao gồm hệ thống trải nghiệm, dịch vụ xe và mạng lưới trạm sạc công cộng Supercharger.
Malaysia là quốc gia thứ hai ở Đông Nam Á mà Tesla đã phát triển hệ sinh thái toàn diện.
Giống như ở quê nhà Mỹ, Tesla sẽ bán xe trực tuyến (online) cho người dùng tại Malaysia mà không cần qua đại lý. Các cơ sở trải nghiệm của họ là nơi người dùng có thể ghé thăm để tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu Mỹ, không liên quan gì tới kênh phân phối.
Tesla là công ty đầu tiên hưởng lợi từ chương trình kích cầu xe điện tại Malaysia. Chính phủ nước này có những chính sách hỗ trợ nhằm thu hút các hãng xe điện lớn đến kinh doanh và có thể mở nhà máy lắp ráp.
Bức ảnh này được đăng tải bởi bộ trưởng Malaysia sau khi họ đạt được thỏa thuận với Tesla.
Trước khi mở rộng sang Malaysia, Tesla đã xây dựng hệ thống bán hàng và sạc công cộng quy mô lớn tại Thái Lan, và mở một showroom trưng bày tại Singapore.
Ngoài ba quốc gia trên, Indonesia có thể sẽ là thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà Tesla sẽ mở rộng. Thực tế, Chính phủ Indonesia đã liên tục mời gọi Tesla đến đây xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện và Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã gặp trực tiếp Elon Musk để thảo luận về vấn đề này. Tuy nhiên, thương hiệu Mỹ có vẻ vẫn cảm thấy lo lắng khi tiếp cận thị trường 280 triệu dân này vì người tiêu dùng ở đây chủ yếu ưa chuộng xe giá rẻ.