Đây là lần triệu hồi lớn nhất của Tesla tại Mỹ, bao gồm hầu hết các mẫu xe để đảm bảo an toàn khi sử dụng Autopilot
Theo báo cáo triệu hồi, phần mềm Autopilot có thể không ngăn chặn tài xế sử dụng sai tính năng, tăng nguy cơ va chạm
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã dành hơn 2 năm để điều tra xem các mẫu xe của Elon Musk có đảm bảo sự chú ý của tài xế hay không.
Ann Carlson của NHTSA cho biết tại phiên điều trần tại Hạ viện Mỹ rằng, việc tài xế không luôn chú ý khi sử dụng Autopilot là một trong những vấn đề được xác định.
NHTSA đã khởi xướng cuộc điều tra an toàn vào tháng 8/2021 sau khi nhận được thông tin về các vụ tai nạn chết người liên quan đến Autopilot.
Hệ thống Autopilot của Tesla được thiết kế để tự lái, tăng tốc và phanh tự động trong làn đường của mình, nhưng không biến Tesla thành xe tự lái hoàn toàn.
Autosteer là một phần của gói Autopilot, giúp duy trì tốc độ hoặc khoảng cách và giữ xe trong làn đường của nó.
Tesla thông báo sẽ triển khai cập nhật phần mềm qua mạng, bao gồm việc thêm các biện pháp kiểm soát và cảnh báo cho các tính năng hiện có trên các xe bị ảnh hưởng, nhằm khuyến khích tài xế luôn tập trung và kiểm soát xe khi Autosteer được kích hoạt.
Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Model S từ năm 2012 đến năm 2023, Model X từ năm 2016 đến năm 2023, Model 3 từ năm 2017 đến năm 2023 và Model Y từ năm 2020 đến năm 2023, tổng cộng là 2.031.220 chiếc.
Bộ Giao thông vận tải Canada thông báo Tesla sẽ triệu hồi 193.000 xe để khắc phục các vấn đề liên quan đến Autopilot. Hiện vẫn chưa rõ Trung Quốc có yêu cầu Tesla triệu hồi hay không.