
Đạo diễn sáng tạo và cựu chiến binh của series Final Fantasy 7 Rebirth Tetsuya Nomura đang 'lo lắng hơn nhiều' về phản ứng của bạn đối với kết thúc của trò chơi hành động-RPG này hơn là với phiên bản Remake gốc.
Nomura nói như vậy với
'Đối với FF7 Remake, tôi muốn người chơi hơi nghi ngờ 'Có phải nó gần giống với bản gốc không…?' và sau đó làm họ ngạc nhiên với kết thúc,' ông nói. 'Nhưng với Rebirth, tôi thật sự không thể tưởng tượng được người chơi sẽ nghĩ gì.
'Ví dụ, tôi đã đặt hướng cho cảnh cuối trong Final Fantasy 7 Remake mà bạn đã hỏi về. Tôi không thể nói về nó bây giờ, vì vậy tôi chỉ muốn nói rằng cảnh cuối của trò chơi tiếp theo sẽ có một tác động rất… khác biệt so với cảnh trước đó. Tôi còn lo lắng hơn về cách mọi người sẽ phản ứng với một số điều trong Rebirth hơn là với Remake. Tôi muốn bạn chơi nó ngay càng sớm càng tốt trước khi tôi kết thúc với việc tiết lộ tình tiết!'
Oh boy. Trong năm qua, Square Enix đã tung ra rất nhiều thông điệp về kết thúc của Final Fantasy 7 Rebirth. Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ gọi nó tại The Forgotten Capital, đó là bối cảnh cho cảnh quay biểu tượng nhất của JRPG gốc. Những thông điệp đã làm chúng tôi khó ngủ từ đó, và tôi có thể mất một vài đêm ngủ suy nghĩ về những gì Nomura đã nói.
Về việc tại sao Nomura có thể lo lắng, Final Fantasy 7 Remake chủ yếu trung thành với bản gốc, ngoại trừ sự hiện diện của 'Whispers' có thể nhìn thấy, những người đảm bảo câu chuyện tiếp tục theo đúng con đường mà nó cần phải đi. Điều đó là tốt đẹp cho tới khi những Whisper bị đánh bại ở cuối trò chơi, mở ra cơ hội cho Rebirth để đi theo hướng khác.
Khi Final Fantasy 7 Remake được tiết lộ, người hâm mộ lo lắng về việc câu chuyện gốc có thay đổi, vì vậy sự hiện diện của Whisper có vẻ khá meta. Do đó, Rebirth có thể là nơi mà bộ ba thực sự khác biệt so với câu chuyện gốc. Những bình luận của Nomura đã đầy kích thích, vậy là may mắn với việc có bản demo hiện có và trò chơi sẽ ra mắt vào cuối tháng này, chúng ta sẽ không phải đợi lâu để biết và thấy.
Tetsuya Nomura nói rằng anh không thể đứng ra nhận toàn bộ trách nhiệm về những chi tiết khó tin nhất trong Final Fantasy và Kingdom Hearts, nhưng anh 'rất vui nếu mọi người thích trò chơi.'