Thị phần của Chrome liên tục tăng, đạt mức 64.47%, trong khi Edge, mặc dù là trình duyệt mặc định trên Windows 10, vẫn phải đối đầu với sự thống trị của Chrome.
Trong tháng trước, thị phần của Chrome tăng lên từ 62.77% lên 64.47%, trong khi Edge giảm nhẹ từ 4.25% xuống 4.21%.
Firefox của Mozilla giữ vững vị trí thứ 2 với thị phần là 9.68%, trong khi Internet Explorer đang mất dần vị thế, giảm xuống 8.86% trong tháng 7.
Đối mặt với sự thống trị của Chrome, Edge - 'đứa con cưng' của Microsoft, đang gặp khó khăn để vượt mặt.
Thị phần của Internet Explorer giảm mạnh vì không còn nhận bản cập nhật tính năng, chỉ duy trì bảo trì và cập nhật bảo mật Patch Tuesday.
Mục tiêu của Microsoft là thúc đẩy và phát triển trình duyệt Edge, được chọn làm mặc định trên Windows 10. Tuy nhiên, trên Windows 7 và 8.1, Internet Explorer 11 vẫn là trình duyệt mặc định.
Microsoft đã nỗ lực hết mình
Microsoft đã nỗ lực rất nhiều để thuyết phục người dùng lựa chọn 'đứa con cưng' của họ. Nhưng tất cả những nỗ lực này có vẻ chưa được đền đáp đủ. Thậm chí, một số người dùng cảm thấy phiền hà với các cửa sổ quảng cáo và giới thiệu của trình duyệt hiển thị liên tục trên màn hình máy tính.
Tuy nhiên, tất cả có thể thay đổi và chúng ta chưa biết điều gì sẽ xảy ra, đặc biệt khi Microsoft liên tục cải tiến và thêm tính năng mới cho trình duyệt Edge qua các bản cập nhật tính năng trên Windows 10. Chúng ta còn có thể kỳ vọng những thay đổi trong tương lai, đặc biệt sau khi bản cập nhật Redstone 5 ra mắt.
Liệu 'đứa con cưng' của Microsoft có thể trở thành đối thủ đáng gờm của Google Chrome hay không, điều này chỉ có thể được đánh giá theo thời gian.
Để chiếm lĩnh thị trường đông đúc nhất thế giới, Google đang phát triển một công cụ tìm kiếm riêng cho người dùng Trung Quốc trong dự án được gọi là Dragonfly. Nếu dự án này thành công, đây sẽ là bước khởi đầu cho Google để mang những sản phẩm khác của mình vào thị trường này.