Viết nội dung cần những kỹ năng gì? Làm thế nào để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực viết nội dung?
1. Nội dung là gì?
Nội dung hoặc content là những gì mà con người có thể nhìn thấy và nghe thấy thông qua các giác quan. Trong lĩnh vực marketing, nội dung được hiểu là thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt đến khách hàng nhằm thực hiện các mục tiêu marketing đã đề ra.
2. Có những loại nội dung nào?
Nội dung bao gồm nhiều định dạng khác nhau như văn bản, hình ảnh, video, âm thanh, infographic, và nhiều hơn nữa.
Trong bài viết này, Glints sẽ tập trung hơn vào loại nội dung văn bản và kỹ năng viết nội dung hiệu quả.
3. 12 kỹ năng viết nội dung quan trọng
Để trở thành một người viết nội dung thành công, dưới đây là một số kỹ năng mà bạn cần phải thành thạo.
3.1. Có khả năng viết theo nhiều phong cách khác nhau
Có nhiều phong cách viết nội dung khác nhau như gần gũi, trang trọng, v.v. Do đó, khả năng viết linh hoạt với nhiều phong cách khác nhau là một yêu cầu hết sức quan trọng đối với một người viết nội dung.
Có thể hôm nay bạn viết cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi cần phong cách viết trẻ trung, nhưng ngày mai bạn viết cho đối tượng khách hàng trung niên phong cách viết nội dung cũng cần thay đổi. Khả năng thích ứng tốt không chỉ giúp tăng giá trị cho nội dung mà còn giúp nâng cao giá trị của người viết.
3.2. Kỹ năng Nghiên cứu Xuất sắc
Để tạo ra một bài viết có hiệu quả, người viết nội dung cần phải có khả năng nghiên cứu tốt, bao gồm việc tìm hiểu và phân tích về đối tượng đọc mục tiêu