Bàn luận nhóm về thách thức: Có nên Giới Hạn Việc Học Sinh Sử Dụng Điện Thoại Trong Trường Học?
Viết bài thảo luận nhóm về vấn đề: Nên Hay Không Nên Học Sinh Sử Dụng Điện Thoại Trong Nhà Trường một cách ngắn gọn
I. Bài thảo luận: Hạn Chế Sử Dụng Điện Thoại Trong Nhà Trường - Mô Hình 1
1. Dàn ý
a. Mở đầu:
- Đưa ra vấn đề cụ thể mà nhóm thảo luận: Có nên hạn chế học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường?
b. Ý Kiến Chính: Trình Bày Quan Điểm Của Nhóm
- Sử dụng điện thoại trong nhà trường có thể gây xao lạc và ảnh hưởng đến sự tập trung của học sinh.
- Xuất hiện trường hợp học sinh lạm dụng điện thoại để ghi âm hoặc chụp ảnh khi kiểm tra.
- Một số học sinh sử dụng điện thoại để quay chụp những hình ảnh không phù hợp (bạo lực học đường, 'trend' không đúng độ tuổi,...).
- Việc sử dụng điện thoại có thể góp phần tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như cận thị, béo phì,...
c. Kết Luận:
- Tổng kết lại vấn đề cần thảo luận.
2. Bài Mẫu: Có Nên Cấm Học Sinh Sử Dụng Điện Thoại Trong Nhà Trường? - Mẫu Số 1:
Xin chào cô và các bạn lớp 7A2. Em là An. Hôm nay, em đại diện nhóm 3 để thảo luận về vấn đề: 'Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường?'.
Thưa cô và các bạn, cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật mang lại cuộc sống hiện đại với những thiết bị thông minh như smartphone, laptop,... Liệu có ai nghĩ đến việc sử dụng điện thoại trong trường học chưa? Các bạn ủng hộ hay phản đối mang điện thoại khi đi học?
Dưới đây là quan điểm, ý kiến của nhóm 3 về vấn đề này. Chúng mình đồng thuận việc cấm học sinh mang điện thoại vào trường.
Đầu tiên, việc sử dụng điện thoại trong lớp học dễ làm mất tập trung và cuốn vào những thứ như game online, video giải trí,... Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập. Ngoài ra, việc này còn tạo hiệu ứng 'domino'. Một người bắt đầu giải trí có thể lan tỏa, làm mất tập trung của nhiều bạn xung quanh.
Nhóm chúng mình nhận thấy việc sử dụng điện thoại trong trường lớp gây ra những câu chuyện đáng buồn. Một số bạn thậm chí quay, chụp những sự việc không đúng chuẩn như bạo lực học đường, 'trend' không phù hợp với độ tuổi,... và đăng tải lên mạng xã hội mà chưa kiểm chứng thông tin. Điều này làm xâm phạm quyền riêng tư và ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều người, gây hoang mang trong dư luận.
Bên cạnh đó, việc sử dụng điện thoại mọi lúc mọi nơi, từ nhà tới trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, gây ra các vấn đề như bệnh mắt, béo phì,... Hơn nữa, nếu mọi người chỉ 'cúi đầu' vào điện thoại, họ trở nên ngại giao tiếp và có thể mắc các vấn đề tâm lý như sợ xã hội.
Nhóm 3 đưa ra những quan điểm này về vấn đề 'Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường?'. Mong nhận được ý kiến đóng góp của cô và các nhóm để bài thuyết trình của chúng mình trở nên hoàn thiện hơn. Xin cảm ơn.
Soạn văn bài thảo luận nhóm về vấn đề: Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường ngắn gọn nhất.
Bài thảo luận về việc Cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường của nhóm 2
1. Dàn ý
a. Mở đầu:
- Giới thiệu vấn đề: Nên hay không nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường?
b. Nội dung chính: trình bày quan điểm của nhóm:
- Sử dụng điện thoại hỗ trợ học sinh tra cứu học liệu dễ dàng.
- Ứng dụng công nghệ thông tin như quizizz, kahoot giúp nâng cao hiệu suất học tập.
c. Kết thúc:
- Đặt lại vấn đề cần thảo luận.
2. Bài mẫu Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường? - mẫu số 2:
Xin chào cô và các bạn lớp 7C. Em là Ngọc Minh. Hôm nay, em đại diện nhóm Super để trình bày quan điểm về vấn đề: 'Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường?'.
Chúng ta đang sống trong thời đại số với sự phát triển của khoa học kĩ thuật. Việc sử dụng điện thoại và các thiết bị thông minh không chỉ là phổ biến mà còn mang lại nhiều lợi ích. Chính vì vậy, nhóm chúng mình cho rằng việc cấm học sinh sử dụng điện thoại tại trường là không cần thiết.
Đầu tiên, nhóm chúng mình nhận thấy việc sử dụng điện thoại là một công cụ hỗ trợ quan trọng cho việc tra cứu tài liệu. Khi gặp vấn đề khó khăn, chúng ta có thể dễ dàng tìm hiểu trên mạng như tra từ điển tiếng Anh, công thức Toán,...
Tiếp theo, điện thoại thông minh giúp nâng cao khả năng thích ứng của học sinh với các ứng dụng công nghệ mà giáo viên sử dụng. Nó không chỉ hỗ trợ trong việc học tập mà còn thúc đẩy sự tương tác qua các ứng dụng như quizizz, kahoot,...
Với nhóm 5, điện thoại thông minh là một công cụ hỗ trợ quan trọng cho công việc học tập, đặc biệt là trong thời đại ngày nay. Do đó, nhóm chúng mình cho rằng không nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học.
Đây là bài thuyết trình của nhóm. Chúng mình mong nhận được ý kiến, nhận xét từ cô và các bạn. Cảm ơn mọi người.
III. Bài thảo luận: Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường? - mẫu số 3
b. Thảo luận chính:
- Việc sử dụng điện thoại trong nhà trường có những ảnh hưởng tích cực, giúp học sinh tra cứu thông tin, nâng cao khả năng thích ứng với công nghệ.
- Các ứng dụng như quizizz, kahoot,... là những công cụ hữu ích giúp học sinh nắm bắt kiến thức một cách hiệu quả.
b. Nội dung chính: trình bày quan điểm của nhóm.
* Góc nhìn đồng tình:
- Việc sử dụng điện thoại trong trường có thể làm học sinh mất tập trung vào học tập.
- Có những trường hợp học sinh sử dụng điện thoại để gian lận trong kỳ thi.
- Sử dụng điện thoại quá mức có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như cận thị, béo phì,...
* Các quan điểm khác:
- Trong giờ học, việc học sinh sử dụng điện thoại chỉ nên được thực hiện khi có sự cho phép của giáo viên.
c. Tổng kết:
- Nhấn mạnh lại vấn đề cần thảo luận.
2. Bài mẫu Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường? - mẫu số 3:
Chào cô và các bạn lớp 7C. Anh là Hồng Anh, đại diện cho nhóm 1 - nhóm Đệ nhất trong bài thuyết trình về vấn đề: 'Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường?'.
Như chúng ta đều biết, cuộc sống ngày nay được nâng cao bởi sự tiện ích của các thiết bị công nghệ thông minh. Việc sở hữu smartphone, laptop hay máy tính bảng không còn là điều xa xỉ. Trong học tập và công việc, những thiết bị này đóng vai trò quan trọng. Vậy, ý kiến của các bạn là gì về việc cấm học sinh sử dụng điện thoại ở trường?
Thứ nhất, chúng tôi cho rằng việc sử dụng điện thoại sẽ làm mất tập trung trong tiết học. Khi giáo viên giảng bài, một số học sinh lại dùng điện thoại để lướt Facebook, chơi game,... Điều này khiến họ không tập trung lắng nghe bài giảng, d导致 thiếu hụt kiến thức. Để đạt điểm cao, một số học sinh còn áp dụng các biện pháp gian lận, sao chép từ bạn bè hoặc trên mạng. Dần dần, họ không chỉ mất tri thức mà còn tụt hậu về đạo đức.
Tiếp theo, việc sử dụng điện thoại quá thường xuyên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Để tránh bị phát hiện, một số học sinh giảm độ sáng màn hình xuống rất thấp trong lớp học. Điều này dẫn đến tình trạng cận thị. Cũng có những học sinh chỉ ngồi yên để lướt điện thoại, không chịu vận động.
Tuy nhiên, nhóm chúng tôi nhận thấy: học sinh có thể sử dụng điện thoại trong giờ học khi có sự đồng ý của giáo viên. Ví dụ, điện thoại giúp nhanh chóng tham gia vào các trò chơi trực tuyến như kahoot, quizizz. Hơn nữa, chúng ta có thể tra cứu tài liệu, thảo luận nhóm hay làm bài tập trực tuyến từ các ứng dụng, phần mềm.
Dưới đây là một số quan điểm của nhóm chúng tôi về vấn đề 'Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường?'. Mong nhận được ý kiến, nhận xét từ cô và các bạn. Xin cảm ơn.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - KẾT THÚC - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Trong cuộc tranh luận về việc 'Nên hay không nên cấm học sinh mang theo điện thoại trong trường học?', hãy chuẩn bị kỹ lưỡng những quan điểm cá nhân để thể hiện sự đồng tình hoặc phản đối. Tài liệu mà Mytour đã cung cấp dưới đây mang đến một số ý tưởng hữu ích giúp bạn hoàn thiện bài thuyết trình của mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu văn lớp 7 khác:
- Bàn luận nhóm về vấn đề: Trường học có nên制定 quy định về việc học sinh sử dụng mạng xã hội không?
- Bàn luận nhóm về vấn đề: Việc đánh giá học sinh bằng điểm số có cần thiết không?