Doanh số lớn là kết quả của việc tổng hợp
Doanh số mà các hãng xe công bố thường là tổng hợp của nhiều phân khúc khác nhau thay vì chỉ riêng phân khúc xe con. Cụ thể, tổng doanh số xe của Hyundai bán ra trong cả năm 2022 là hơn 81.000 xe. Trong đó, không chỉ có xe con mà còn có 11.737 xe thương mại. Như vậy, tổng doanh số xe con của hãng này trong năm 2022 thực tế đạt 69.839 xe.
Doanh số xe du lịch của Hyundai chủ yếu dựa vào dòng sản phẩm AccentKhi xem xét cẩn thận hơn, tỷ lệ đóng góp vào tổng doanh số của các sản phẩm Hyundai cũng khác biệt khi chủ yếu phụ thuộc vào dòng xe Accent. Doanh số của mẫu sedan cỡ B chiếm phần lớn với 22.645 xe.
Tương tự như Hyundai, tổng doanh số của Thaco bao gồm cả mảng xe tải và xe buýt. Thaco còn có lợi thế lớn với 5 thương hiệu xe con, bao gồm Kia, Mazda, Peugeot, BMW và Mini, nên danh mục sản phẩm và tệp khách hàng của họ cũng mở rộng hơn, mang lại nhiều cơ hội bán hàng hơn.
Quay lại với Toyota, nếu chỉ tính riêng doanh số của các mẫu ô tô thực sự, đây mới là hãng xe dẫn đầu thị trường với doanh số đạt 92.625 chiếc trong năm 2022 (bao gồm chỉ Toyota và Lexus). Đóng góp vào doanh số của Toyota là nhiều mẫu xe như Vios, Veloz Cross, Corolla Cross….
Toyota Vios vẫn là người chiến thắng khi dẫn đầu thị trường trong năm 2022Hãng xe nào đang thể hiện sức mạnh nhất tại Việt Nam?
Như đã được đề cập, để đánh giá mức độ uy tín và sức mạnh của một thương hiệu, việc xem xét các tiêu chí như doanh số bán hàng, số lượng mẫu xe sản xuất, tổng lượng sản xuất, dịch vụ chăm sóc khách hàng, số lượng đại lý, chỉ số hài lòng khách hàng, và những đóng góp cho cộng đồng là cần thiết.
Với các yếu tố như vừa được đề cập, Toyota hiện đang dẫn đầu một cách rõ rệt.
Kết thúc năm 2022, Toyota đã sản xuất 36.602 xe, đưa tổng sản lượng tích lũy lên 660.702 xe. Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã phục vụ hơn 1,6 triệu lượt khách hàng, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng số xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 16,2 triệu lượt.
Thành tựu của Toyota Việt Nam trong năm 2022Trong năm 2022, Toyota đã mở rộng mạng lưới đại lý bằng việc khai trương 7 điểm bán mới, nâng tổng số lên 85 đại lý trải đều tại 46 tỉnh thành trên toàn quốc.
Ngoài ra, Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương trong năm thứ 3 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô, nhằm tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp trong nước với các nhà sản xuất ô tô và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Toyota cũng bắt đầu lắp ráp hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio từ tháng 12/2022, nâng tổng số xe nội địa hóa lên 5. Danh sách các nhà cung cấp của Toyota hiện đã lên tới 58, trong đó có 12 nhà cung cấp Việt Nam, với tổng số sản phẩm nội địa hóa gần 1.000 sản phẩm.
Hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio đã được đưa vào quy trình lắp ráp trong nướcNgoài ra, Toyota Việt Nam đã đóng góp 1.248 tỷ USD vào ngân sách Nhà nước, tăng gần 25% so với năm trước.
Bên cạnh kinh doanh, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội như an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, văn hóa xã hội và giáo dục.
Các hoạt động như Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông, Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup và chương trình Toyota cùng em học an toàn giao thông đều được tổ chức. Toyota cũng đồng hành cùng Chương trình “trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” để cải thiện môi trường. Trong năm qua, nhà máy Toyota Việt Nam đã giảm khoảng 3.800 tấn CO2.