This article assists learners in identifying keywords, locating information, and explaining answers for Cambridge IELTS 18, Test 3: The case for mixed-ability classes.Answer Key
Question | Đáp án |
---|
27 | B |
28 | A |
29 | C |
30 | C |
31 | H |
32 | D |
33 | F |
34 | E |
35 | B |
36 | NO |
37 | NOT GIVEN |
38 | YES |
39 | NO |
40 | NOT GIVEN |
Explanation of the answer key for Cambridge IELTS 18, Test 3, Reading Passage 3: The case for mixed-ability classes
Queries 27-30
Inquiry 27
Đáp án: B
Vị trí: Đoạn 1, dòng 4 - 15.
Giải thích đáp án:
Giải thích | Phương án A: không có thông tin về mức độ thích thú của học sinh -> Không chọn Phương án B: liệt kê một loạt những hoạt động được giáo viên tổ chức trong giờ học đối với từng nhóm học sinh khác nhau (“Another girl simply can’t focus”, “ask the No Fear group”, “ask most of the class” khớp với “a range of learning needs” -> Chọn đáp án B Phương án C: Bài đọc chỉ đề cập đến việc những yêu cầu văn học trong tác phẩm của Shakespeare quá sức đối với một số ít học sinh nhưng không có thông tin về việc tác phẩm của Shakespeare không phù hợp với phần lớn các học sinh -> Không chọn Phương án D: Không có thông tin về việc các học sinh yếu hơn làm ảnh hưởng đến việc học của lớp. -> Không chọn
|
---|
Interrogation 28
Đáp án: A
Vị trí: Đoạn 3, dòng 10 - 11.
Giải thích đáp án:
Giải thích | Phương án A: Việc thực hiện “streaming” nhìn chung rất được quan tâm, thích thú. (“intuitively appealing” khớp với “a very broad appeal” trong đề) -> Chọn đáp án A Phương án B: “Streaming” được áp dụng để mang lại lợi ích cho cả “the brightest students” (khớp với “cleverer students”) và các học sinh còn lại “the rest”, không thiên vị bên nào -> Không chọn Phương án C: Không có thông tin về việc có đơn giản để thực hiện không -> Không chọn Phương án D: Không có thông tin về “streaming” sẽ hiệu quả hơn khi áp dụng ở đâu -> Không chọn
|
---|
Interrogative 29
Đáp án: C
Vị trí: Đoạn 5, dòng 2 - 5.
Giải thích đáp án:
Giải thích | 29. What idea is suggested by the reference to Mount Qomolangma in the fifth paragraph? A students following unsuitable paths B students attempting interesting tasks C students not achieving their full potential D students not being aware of their limitations |
---|
Inquisition 30
Đáp án: C
Vị trí: Đoạn 6, dòng 6 - 12.
Giải thích đáp án:
Giải thích | Phương án A: Không có thông tin về các tác nhân ngăn cản học sinh học tập một cách hiệu quả -> Không chọn Phương án B: Không đề cập đến môi trường học tập cụ thể của một học sinh -> Không chọn Phương án C: Trong bài có nhắc đến khoảng cách từ việc học sinh cần được quan tâm, hỗ trợ (“support” khớp với “assistance”) đến những thứ họ có thể tự đạt được. Và giáo viên sẽ dần dần loại bỏ những sự quan tâm, giúp đỡ này đến học sinh có thể tự chủ -> Chọn đáp án C Phương án D: Không đề cập đến việc đặt ra những mục tiêu học tập phù hợp với năng khiếu của học sinh -> Không chọn
|
---|
Queries 31-35: Does streaming work effectively?
Inquiry 31
Đáp án: H
Vị trí: Đoạn 7, dòng 3.
Giải thích đáp án:
Giải thích | Từ loại cần điền: danh từ Nội dung: kết quả của streaming Có rất ít bằng chứng để ủng hộ quan điểm streaming dẫn đến (“results in” khớp với “leads to” trong đề) kết quả tốt hơn (“better outcomes” khớp với lựa chọn “higher achievements”). Vì vậy đáp án là “H. higher achievements”
|
---|
Interrogation 32
Đáp án: D
Vị trí: Đoạn 7, dòng 9.
Giải thích đáp án:
Giải thích | Từ loại cần điền: danh từ Nội dung: đối tượng học sinh bị ảnh hưởng nhiều nhất Streaming ảnh hưởng nhiều và tiêu cực lên (“significantly - and negatively - affect” khớp với “significant impact” trong đề) những học sinh thuộc nhóm “the lowest sets” (khớp với lựa chọn “bottom sets”). Vì vậy đáp án là “D. bottom sets”
|
---|
Interrogative 33
Đáp án: F
Vị trí: Đoạn 7, dòng 11.
Giải thích đáp án:
Giải thích | h: Từ loại cần điền: danh từ Nội dung: cái mà phần lớn nhóm học sinh này có Nhóm học sinh này chiếm phần lớn (“higher representation” khớp với “large proportion” trong đề) trong tầng lớp xã hội thấp (“low socioeconomic class” khớp với lựa chọn “disadvantaged backgrounds”). Vì vậy, đáp án là “F. disadvantaged backgrounds”
|
---|
Inquisition 34
Đáp án: E
Vị trí: Đoạn 7, dòng 12.
Giải thích đáp án:
Giải thích | Từ loại cần điền: danh từ Nội dung: đối tượng học sinh chỉ nhận được ích lợi nhỏ nhất khi áp dụng phương pháp “streaming” Bài đọc có đề cập đến việc những học sinh có thiên phú (“lucky clever students” khớp với “brightest pupils”) được chia vào những nhóm cao hơn thì lại được lợi ít hơn (“the small benefit” khớp với “minimal advantage”). Vì vậy, đáp án là “E. brightest pupils”
|
---|
Inquiry 35
Đáp án: B
Vị trí: Đoạn 8, dòng 6 - 7.
Giải thích đáp án:
Giải thích | Từ loại cần điền: danh từ Nội dung: giáo viên thường có xu hướng này đối với học sinh trong các nhóm được phân chia. Bài đọc có đề cập rằng việc phân chia học sinh dựa vào thành tích khiến cảm giác của giáo viên về những gì mà học sinh có thể làm được bị giới hạn. Điều này đồng nghĩa với việc giáo viên thường có xu hướng đưa ra những kỳ vọng thấp hơn đối với học sinh (“limits what the teacher feels the student is capable of” khớp với “lower expectations”). Vì vậy, đáp án là B. “lower expectations”
|
---|
Queries 36-40
Inquiry 36
Đáp án: NO
Vị trí: Đoạn 6, dòng 15 - 17.
Giải thích đáp án:
Giải thích | Khi đề cập đến mô hình giáo dục của Vygotsky, bài đọc cho biết rằng nếu bắt ép mọi người trên cùng một chuyến leo núi, mặc kệ khả năng của mọi người ra sao (regardless of aptitude), là một điều viển vông, điên rồ (madness). Có thể thấy, mô hình này không ủng hộ ý tưởng về lớp học hỗn hợp (“everyone on the same hike” khớp với “mixed-ability class”) mà ngược lại còn chỉ trích chúng (“would be madness” trái ngược với “support” trong đề). Vì vậy, đáp án là NO |
---|
Inquiry 37
Đáp án: NOT GIVEN
Vị trí: Đoạn 9, dòng 4 - 10.
Giải thích đáp án:
Giải thích | Khi đề cập “MKO roles”, không có thông tin về việc liệu giáo viên có không chắc chắn (“uncertain”) hay không. Vì vậy, đáp án là NOT GIVEN |
---|
Inquiry 38
Đáp án: YES
Vị trí: Đoạn 10, dòng 7 - 9.
Giải thích đáp án:
Giải thích | Theo bài đọc, sẽ rất thú vị (“exciting” khớp với rewarding” trong đề) khi truyền đạt những kiến thức bạn chỉ vừa mới thuần thục (“have just mastered” khớp với “only recently acquired” trong đề). Vì vậy, đáp án là YES |
---|
Inquiry 39
Đáp án: NO
Vị trí: Đoạn 11, dòng 5 - 8.
Giải thích đáp án:
Giải thích | Bài đọc đề cập đến việc ngày nay, điều mà chúng ta cần hơn cả là phần lớn học sinh có thể phát triển thêm hơn (“need the many to flourish”), chứ không phải chịu đựng sự bất công chỉ vì một vài vì sao sáng (“bright stars” khớp với “highest-achieving students” trong đề). Thông tin này cho thấy nhiệm vụ ưu tiên phải không phải là giúp những học sinh giỏi đạt được mục tiêu của họ (“need many to flourish” trái ngược với “ensure that the highest-achieving students attain their goal”). Vì vậy, đáp án là NO |
---|
Inquiry 40
Đáp án: NOT GIVEN
Vị trí: Đoạn 11, dòng 10 - 11.
Interpretation of answers:
Giải thích | Bài đọc chỉ đề cập đến việc những học sinh khỏe mạnh nhận ra rằng họ cần động viên những bạn còn đang lưỡng lự, chưa sẵn lòng tham gia. Nhưng không có thông tin về việc tham gia vào các hoạt động dã ngoại cộng tác giữa giáo viên và bạn học trong lớp có thể cải thiện kết quả học tập. Vì vậy, đáp án là NOT GIVEN |
---|
Here is the entire explanation of answers for the Cambridge IELTS 18, Test 3, Reading Passage 3: The case for mixed-ability classes prepared by the professional team at Anh Ngữ Mytour. Learners can discuss the test and answers in the comment section or join the Mytour Helper forum for clarification on English language learning for IELTS and other English exams, operated by High Achievers.
Possess the book “Cambridge English IELTS 18 Key & Explanation” to view the complete content of answer explanations for Cambridge IELTS 18. Order here.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]