Khi tạo ra thế giới mở rộng lớn của Cyberpunk 2077 tại Thành phố Đêm, nhà phát triển CD Projekt Red đã phải đối mặt với một 'thách thức đáng kể' khi phải 'thích nghi với quy mô và đặc điểm của các cảnh quay ở Mỹ,' đơn giản vì hầu hết đội ngũ là người Châu Âu.
Thành phố Đêm nằm ở California, và vì vậy, nó rất là một địa điểm Mỹ, ngay cả khi nó không chính xác phù hợp với bất kỳ thành phố thực sự nào tồn tại trong thời gian hiện tại của chúng ta. Nói về việc tạo ra địa điểm trong số 40 của tạp chí PLAY, nghệ sĩ môi trường hàng đầu của CD Projekt RED Krzysztof Kornatka giải thích: 'Vì hầu hết đội ngũ đến từ châu Âu, một thách thức đáng kể là thích nghi với quy mô và đặc điểm của các cảnh quay ở Mỹ.'
Mặc dù thuộc phần của California, Thành phố Đêm không chỉ được Mỹ truyền cảm hứng. 'Chúng tôi cũng rút ra cảm hứng từ cấu trúc của các con phố Nhật Bản, đặc biệt là cách quảng cáo được sử dụng ở đó,' Kornatka nói. Ngoài ra, một số bộ phim khác nhau cũng đã góp phần vào ý tưởng của Kornatka: 'Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ làm ngạc nhiên bất kỳ ai khi nói rằng các thế giới được tạo ra tốt đẹp trong các bộ phim như Blade Runner, Johnny Mnemonic, Thẩm Phán Dredd, Thực Thể Thứ Năm, hoặc Akira đã tạo cảm hứng cho tôi,' nghệ sĩ môi trường thêm.
Cuối cùng, mục tiêu với Thành phố Đêm là 'tạo ra một thành phố chống đối tưởng hợp lý,' nhưng lại được chia thành các khu vực rất riêng biệt để người chơi luôn biết họ đang ở đâu. Tất nhiên, việc có thế giới đó đủ thú vị để khám phá - bất kể nó trông đẹp như thế nào - với các sự kiện để kéo người chơi vào những nơi mà họ có thể không dám mạo hiểm trước đây cũng rất quan trọng.
'Tôi có thể tạo ra một thế giới rất lôi cuốn với những cảnh quan tuyệt đẹp, kiến trúc độc đáo và bố cục cấp độ được thiết kế hoàn hảo, nhưng tôi nên làm gì trong thế giới đó khi tôi đã thấy mọi thứ?' Kornatka đặt vấn đề. 'Có lẽ, ít người sẽ thấy hết mọi thứ nếu không có những sự kiện đóng vai trò như một nam châm, kéo người chơi vào những ngõ hẻm trước đây không được tiết lộ.'
Trong tin tức khác về Cyberpunk 2077, tháng trước, giám đốc chiến lược chính của CD Projekt Adam Kiciński nói rằng công ty 'cuối cùng đã hạnh phúc' với RPG và DLC của nó. Đây là một thời gian dài cho studio, khi trò chơi gốc ra mắt vào cuối năm 2020, nhưng không thể phủ nhận rằng hơn ba năm sau, nó đang ở một vị trí rất khác so với trước đây.
Đừng quên kiểm tra danh sách của chúng tôi về 10 trò chơi giống như Cyberpunk 2077 để tìm thêm các tựa game giống như RPG tương lai của CD Projekt Red.