Mặc dù là một thương hiệu phim truyền hình hấp dẫn, nhưng The Last of Us vẫn phải tránh né một đối thủ mạnh mẽ vào Chủ Nhật tuần sau khi phát sóng Tập 5: Super Bowl.
Kể từ khi lên sóng HBO Max, series truyền hình The Last of Us dựa trên trò chơi cùng tên của Naughty Dog đã thu hút được nhiều sự chú ý. Nhờ vào việc giữ nguyên nguồn cốt và sáng tạo thông minh, cũng như tài năng diễn xuất của các diễn viên như Pedro Pascal và Bella Ramsey, bộ phim này đã thu hút một lượng lớn khán giả và nhanh chóng được phê duyệt cho mùa thứ 2. Và chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó.
Trong khi mọi người vẫn theo dõi hành trình của Joel và Ellie đến gần căn cứ Fireflies, đoạn clip quảng cáo cho Tập 5 The Last of Us đã được phát hành, xác nhận rằng tập này sẽ được phát sóng sớm vào tối thứ Sáu, ngày 10 tháng 2 trên HBO Max, sớm hơn hai ngày so với thông lệ. Quyết định này có vẻ như được đưa ra để tránh xung đột với trận chung kết bóng bầu dục - Super Bowl LVII - diễn ra vào Chủ Nhật.
Việc một kênh truyền hình tìm cách né tránh sự cạnh tranh từ các sự kiện thể thao lớn không phải là điều quá lạ lẫm. Nhưng đối với HBO, hành động này khá hiếm gặp. Trước đây, HBO hiếm khi dời ngày phát sóng các bộ phim của mình sớm hơn dự kiến, chỉ trừ trong những trường hợp đặc biệt như thời điểm đại dịch COVID-19 đang diễn ra. Sự kiện đó đã buộc HBO phải chiếu các bộ phim chiếu rạp của mình trên kênh HBO Max, điều mà họ cảm thấy hối hận sau này.
Tuy nhiên, việc The Last of Us phát sóng tập 5 sớm nhận được sự phản ứng tích cực từ phía khán giả. Điều này không quá bất ngờ khi loạt phim đang rất thành công. Ngoài ra, nếu trận đấu Super Bowl được phát sóng trước một vài giờ, có thể sẽ khiến loạt phim mất đi một lượng khán giả nhất định, những người muốn xem trọn vẹn trận chung kết. Điều này cũng chứng tỏ sự tự tin của HBO vào sản phẩm của mình khi quyết định phát sóng tập 5 của The Last of Us sớm hơn dự kiến.