
The Legend of Zelda: Breath of the Wild | |
---|---|
Hình ảnh ngoài bìa trò chơi đầu tiên, vẽ cảnh Link đang ngắm nhìn về Hyrule | |
Nhà phát triển | Nintendo EPD |
Nhà phát hành | Nintendo |
Giám đốc | Fujibayashi Hidemaro |
Nhà sản xuất | Aonuma Eiji |
Lập trình |
|
Minh họa | Takizawa Satoru |
Kịch bản | Toda Akihito |
Âm nhạc |
|
Dòng trò chơi | The Legend of Zelda |
Công nghệ | Havok |
Nền tảng |
|
Phát hành | 3 tháng 3 năm 2017 |
Thể loại | Hành động khám phá |
Chế độ chơi | Một người chơi |
The Legend of Zelda: Breath of the Wild là một trò chơi phiêu lưu hành động do Nintendo phát triển và phát hành. Đây là phần trong loạt The Legend of Zelda, ra mắt trên Nintendo Switch và Wii U vào ngày 3 tháng 3 năm 2017. Câu chuyện theo chân Link, người tỉnh dậy sau giấc ngủ trăm năm do một giọng nói bí ẩn dẫn đường để đánh bại Calamity Ganon trước khi hắn hủy diệt vương quốc Hyrule.
Trò chơi mang phong cách thế giới mở. Giống như các phiên bản trước trong loạt Legend of Zelda, người chơi nhận ít chỉ dẫn và có thể tự do khám phá. Link có thể thu thập các vật phẩm như quần áo, vũ khí và thực phẩm với nhiều cách sử dụng khác nhau. Trong thế giới trò chơi, các NPC sẽ hướng dẫn người chơi. Ngoài các nhiệm vụ chính, người chơi có thể hoàn thành các nhiệm vụ phụ từ NPC và giải câu đố. Thế giới của Breath of the Wild không theo cấu trúc cố định, cho phép người chơi trải nghiệm và hoàn tất trò chơi theo nhiều cách khác nhau.
Quá trình phát triển Breath of the Wild kéo dài 5 năm. Theo nhà sản xuất Aonuma Eiji, đội ngũ phát triển muốn tái tạo lại loạt trò chơi này với các yếu tố mới, bao gồm hệ thống mô phỏng vật lý chi tiết, đồ họa sắc nét và lồng tiếng. Trò chơi dự kiến ra mắt năm 2015 độc quyền trên Wii U nhưng bị trì hoãn hai lần do các vấn đề về hệ thống mô phỏng vật lý. Cuối cùng, Breath of the Wild ra mắt trên Nintendo Switch và là trò chơi cuối cùng của Nintendo trên Wii U. Hai bản DLC cũng được phát hành, bổ sung chế độ chơi và chức năng mới.
Breath of the Wild nhận được đánh giá tích cực toàn cầu nhờ lối chơi tự do và chi tiết tỉ mỉ. Nhiều người cho rằng trò chơi này là bước tiến mới trong thiết kế thế giới mở, dù có một số phàn nàn về tốc độ khung hình và lỗi kỹ thuật. Trò chơi đã giành nhiều giải thưởng, bao gồm nhiều giải Trò chơi của năm, và được ca ngợi là một trong những trò chơi xuất sắc nhất mọi thời đại. Đây là phiên bản bán chạy nhất của series, với hơn 8 triệu bản trên Switch và hơn 1 triệu bản trên Wii U trong năm đầu tiên.
Lối chơi

So với các trò chơi trước trong series Legend of Zelda, Breath of the Wild mang đến một thế giới mở hoàn toàn, lớn gấp 12 lần thế giới trong Twilight Princess, và không chú trọng vào việc đi vào hay ra khỏi một khu vực nào. Giống với trò chơi gốc Legend of Zelda, người chơi bắt đầu với ít hướng dẫn và có thể tự do khám phá thế giới theo tốc độ riêng. Breath of the Wild giới thiệu hệ thống mô phỏng vật lý nhất quán, cho phép người chơi giải quyết vấn đề theo nhiều cách khác nhau thay vì chỉ một cách duy nhất. Trò chơi cũng có 'hệ thống mô phỏng hoá học', cho phép tương tác giữa các nguyên tố khác nhau của đồ vật. Thiết kế này tạo nên một thế giới mở linh hoạt và tương tác tốt, cho phép người chơi thử nghiệm và hoàn thành trò chơi theo nhiều cách khác nhau.
Người chơi sẽ điều khiển Link khám phá vương quốc Hyrule thông qua nhiều hoạt động như đi bộ, chạy, leo núi, bơi lội và bay bằng dù, nhưng bị giới hạn bởi thể lực. Khác với các phiên bản trước của Zelda, vũ khí của Link có độ bền hạn chế và sẽ vỡ sau khi sử dụng quá nhiều. Người chơi có thể thu thập vũ khí cận chiến, cung và khiên, và tận dụng chúng theo nhiều cách khác nhau. Thức ăn và nguyên liệu có thể thu thập từ săn bắn, hái lượm và hạ gục quái vật. Bằng cách sử dụng công thức nấu ăn, người chơi có thể tạo ra những món ăn và thuốc tiên để hồi máu, thể lực hoặc tăng chỉ số tạm thời. Sheikah Slate của Link có thể đánh dấu bản đồ và chụp ảnh. Nhiều khả năng và vũ khí được cài đặt trong Sheikah Slate như bom từ xa, Magnesis, Cryonis và Stasis, giúp người chơi vượt qua các thử thách và chiến đấu hiệu quả hơn.
Kích hoạt các tháp và đền thờ giúp người chơi dịch chuyển đến những điểm đó trên bản đồ. Các tháp mở rộng bản đồ nhưng tên địa danh chỉ xuất hiện khi người chơi khám phá. Đền thờ thay thế các phụ bản truyền thống bằng các thử thách giải đố và chiến đấu với robot. Hoàn thành đền thờ, người chơi nhận được Đá Linh Hồn để tăng máu và thể lực. Khắp Hyrule là những câu đố nhỏ của Korok, khi giải được sẽ nhận hạt Korok để mở rộng kho đồ. NPC du hành cung cấp nhiệm vụ phụ, gợi ý hoặc hội thoại. Thời tiết thay đổi tác động đến trò chơi, ví dụ nhiệt độ giảm khi lên cao sẽ làm Link mất máu nếu không mặc đồ ấm hoặc ăn đồ chống lạnh, nhưng có thể tận dụng thời tiết để tấn công kẻ địch bằng sét.
Người chơi có thể sử dụng tượng Amiibo để nhận vật phẩm hoặc triệu hồi ngựa huyền thoại Epona của Link từ các trò chơi trước trong series Zelda và sói Wolf Link từ Twilight Princess.
Cốt truyện
Breath of the Wild giới thiệu một thế giới nơi vương quốc Hyrule đang chiến đấu chống lại thế lực ác quỷ, Calamity Ganon. Mỗi khi Ganon trỗi dậy tấn công, hắn đều bị đánh bại bởi Công chúa Zelda, người được ban sức mạnh từ nữ thần Hylia và sự hỗ trợ của hiệp sĩ của cô. Sau một thời gian dài, vương quốc Hyrule đã phát triển nền văn minh tiên tiến. Họ tự bảo vệ mình trước sự trở lại của Ganon bằng cách tạo ra bốn cỗ máy khổng lồ mang hình dạng động vật, gọi là Divine Beast, cùng một đội quân vũ khí tự động, gọi là Guardian. Bốn hiệp sĩ mạnh mẽ nhất được chọn làm anh hùng, mỗi người điều khiển một Divine Beast để tấn công và làm suy yếu Ganon, trong khi công chúa và hiệp sĩ sử dụng Guardian để phòng vệ và dùng thanh kiếm huyền thoại Master Sword để hạ Ganon, giúp công chúa phong ấn hắn.
10.000 năm sau, vương quốc Hyrule mất đi các công trình kỹ thuật và trở lại thời kỳ trung cổ. Sau khi đọc lời tiên tri từ đời trước, họ nhận thấy dấu hiệu trở lại của Ganon và khôi phục lại các Divine Beast và Guardian qua việc khai quật khắp vương quốc. Các anh hùng của Hyrule gồm Daruk, chiến binh Goron, Mipha, công chúa Zora, Revali, cung thủ Rito, và Urbosa, nữ trưởng tộc Gerudo, cùng nhau điều khiển Divine Beast để đối đầu với Ganon. Công chúa Zelda và hiệp sĩ Link cũng cố gắng ngăn chặn Ganon bằng chiến thuật của các thế hệ trước. Tuy nhiên, Ganon đã trở lại từ dưới lâu đài Hyrule, chiếm quyền điều khiển Guardian và Divine Beast, khiến chúng quay lại chống phá vương quốc Hyrule. Sự kiện 'Great Calamity' diễn ra khiến vua, các anh hùng và nhiều người trong lâu đài thiệt mạng, lâu đài bị phá huỷ và Link bị thương nặng khi bảo vệ công chúa. Zelda còn sống sót, đưa Link đến nơi an toàn và phong ấn Master Sword, rồi một mình đối đầu với Ganon, phong ấn hắn trong lâu đài.
100 năm sau, tại Shrine of Resurrection, một giọng nói đánh thức Link nhưng cậu không còn nhớ quá khứ. Giọng của một cô gái bí ẩn dẫn cậu đến vương quốc Hyrule đổ nát, nơi cậu gặp một ông già, người sau đó tiết lộ thân phận là vua Rhoam, vị vua cuối cùng của Hyrule. Vua Rhoam giải thích rằng Ganon đã bị phong ấn trong lâu đài Hyrule suốt 100 năm, nhưng hắn ngày càng mạnh hơn. Ông hy vọng Link sẽ đánh bại Ganon trước khi hắn phá vỡ phong ấn và hủy diệt thế giới.
Link đến từng Divine Beast, tìm lại ký ức của bốn anh hùng đã hy sinh và được linh hồn họ chỉ dẫn kích hoạt máy móc bên trong để gọi dậy quái vật Ganon tạo ra nhằm giành quyền kiểm soát Divine Beast. Sau khi tiêu diệt quái vật, linh hồn các anh hùng trao cho Link sức mạnh của họ để sử dụng và sẵn sàng tấn công Ganon khi Link tiến vào lâu đài Hyrule. Trong khi du hành khắp thế giới, Link ghé qua những nơi cậu và Zelda từng đến, dần gợi lại ký ức cũ. Sau khi nhận Master Sword từ rừng Lost Woods, Link đánh bại Ganon với sự giúp đỡ của các Divine Beast, nhưng Ganon biến thành quái vật khổng lồ đầy thù hận, Dark Beast Ganon. Zelda trao cho Link cung ánh sáng Bow of Light để tiêu diệt Ganon. Zelda sử dụng sức mạnh cuối cùng tiêu diệt hắn, khôi phục hòa bình cho Hyrule. Trong cảnh cuối, Zelda và Link bắt đầu hành trình mới để tái xây dựng vương quốc. Nếu hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định, trò chơi sẽ mở ra đoạn kết ẩn.
Quá trình phát triển

Nhà sản xuất series The Legend of Zelda, Aonuma Eiji, cho biết đội ngũ phát triển muốn 'tái thiết những quy tắc trong Zelda'. Nintendo đã thử nghiệm lối chơi mở không cấu trúc trong The Legend of Zelda: A Link Between Worlds (2013), gợi nhớ phiên bản gốc của Legend of Zelda. Tại Electronic Entertainment Expo 2014, Aonuma cho biết ông lên kế hoạch tái cấu trúc các phụ bản và câu đố, cho phép người chơi kết thúc trò chơi mà không cần theo từng bước cụ thể. Vì chưa từng làm trò chơi thế giới mở hiện đại, họ lấy cảm hứng từ The Elder Scrolls V: Skyrim.
Trước khi phát triển chính thức, đội ngũ lập trình đã tạo phiên bản nguyên mẫu 2D giống phiên bản gốc Zelda để thử nghiệm các câu đố vật lí. Trò chơi cuối cùng sử dụng phiên bản tinh chỉnh của phần mềm mô phỏng vật lí Havok. Tại Hội nghị Game Developers 2017, Fujibayashi, kỹ sư Dohta Takuhiro, và nghệ sĩ Takizawa Satoru đã trình bày về 'Thay đổi và Kiên định – Phá vỡ quy tắc với The Legend of Zelda: Breath of the Wild' và giới thiệu phiên bản nguyên mẫu 2D. Aonuma cho rằng hệ thống mô phỏng vật lí trong Breath of the Wild là một bước đột phá, giúp thế giới hoạt động 'lô-gíc và thực tế', cho phép người chơi giải quyết câu đố theo nhiều cách khác nhau. Ông kể lại khó khăn khi phát triển hệ thống này, có lần ông vào một khu vực và thấy toàn bộ đồ vật bị gió thổi bay.
Aonuma Eiji, nhà sản xuất
Ban đầu, trò chơi được phát triển với các tính năng chạm màn hình dành cho Wii U, nhưng đội ngũ phát triển nhận thấy điều này làm người chơi mất tập trung. Các tính năng này đã bị loại bỏ khi trò chơi được phát triển cho Wii U và Nintendo Switch. GamePad của Wii U cũng ảnh hưởng đến hoạt họa; mặc dù Link thuận tay trái, cậu sử dụng tay phải trong trò chơi để phù hợp với bố trí nút điều khiển của GamePad. Phiên bản Switch hoạt động tốt hơn phiên bản Wii U, dù kết nối với TV hay không thì đều duy trì cùng độ phân giải. Âm thanh môi trường trên Switch cũng được cải thiện. Aonuma cho biết đội ngũ thiết kế đồ họa lấy cảm hứng từ phong cách gouache và en plein air để tạo sự đồng nhất cho thế giới trong trò chơi. Cảnh quan trong trò chơi dựa trên các địa điểm có thật ở Kyoto và các nơi khác, một phần được thiết kế bởi Monolith Soft hỗ trợ.
Breath of the Wild là trò chơi đầu tiên trong series Zelda có lồng tiếng trong các cảnh cắt, nhưng Link vẫn là nhân vật chính không lời thoại. Aonuma ấn tượng khi lần đầu nghe giọng nói của các nhân vật và muốn người chơi cũng có trải nghiệm tương tự. Đội ngũ phát triển đã quyết định thu âm giọng nói cho tất cả các cảnh cắt thay vì chỉ một số cảnh chính như dự định ban đầu. Nintendo hỗ trợ lồng tiếng và phụ đề cho 8 ngôn ngữ. Ban đầu, người chơi không thể chọn ngôn ngữ lồng tiếng và phụ đề khác nhau; tuy nhiên, bản cập nhật tháng 5 năm 2017 đã cho phép điều này. Sau 5 năm phát triển, Breath of the Wild phát hành ngày 3 tháng 2 năm 2017. Nintendo tổ chức sự kiện chúc mừng và giới thiệu bản vá toàn cầu thêm ngôn ngữ tiếng Trung phồn thể, giản thể và tiếng Hàn vào đầu năm 2018.
Nhạc nền của trò chơi được sáng tác bởi một đội ngũ gồm Kataoka Manaka, Iwata Yasuaki và Wakai Hajime. Kataoka và Wakai từng sáng tác cho Spirit Tracks và Wind Waker, còn Iwata lần đầu tham gia series. Nhạc nền ban đầu được viết và chơi trên đàn piano, tập trung vào nhạc ambient thay cho nhạc du dương như các trò chơi trước trong series Zelda. Theo Wakai, điều này tạo cảm giác 'thực' hơn cho môi trường và cảnh quan trò chơi, đồng thời là một thách thức cho đội ngũ âm thanh.
Quảng bá và phát hành
Aonuma đã công bố trò chơi mới cho hệ máy Wii U của Nintendo vào tháng 1 năm 2013 trong sự kiện Nintendo Direct. Ông chia sẻ rằng trò chơi sẽ phá vỡ những quy tắc truyền thống của series, chẳng hạn như yêu cầu hoàn thành các phụ bản theo một thứ tự cố định. Năm tiếp theo, Nintendo tiết lộ phong cách đồ họa với cảnh cắt độ phân giải cao và đồ họa cel-shaded qua đoạn trailer tại sự kiện E3 2014. Dự kiến phát hành năm 2015, trò chơi bị hoãn và không xuất hiện tại E3 năm đó. Miyamoto Shigeru, người sáng lập series Zelda, đảm bảo rằng trò chơi vẫn ra mắt trên Wii U dù Nintendo Switch đang phát triển. Tháng 4 năm 2016, trò chơi tiếp tục bị hoãn vì vấn đề hệ thống mô phỏng vật lý, đặt lịch phát hành mới vào năm 2017. Trò chơi sẽ chạy trên cả hai hệ máy Wii U và Switch từ ngày 3 tháng 3 năm 2017. Người tham dự E3 2016 có thể chơi thử phiên bản Wii U và tại sự kiện này, Nintendo công bố tên trò chơi là Breath of the Wild.
Tại sự kiện ra mắt Nintendo Switch tháng 1 năm 2017, Nintendo trình chiếu trailer cho trò chơi trên hệ máy Switch. Phiên bản Switch phát hành các phiên bản đặc biệt là Special Edition và Master Edition, bao gồm đồng xu Sheikah Eye, thảm thêu Calamity Ganon, bản đồ thế giới, đĩa CD nhạc nền và hộp đựng máy Switch. Phiên bản Master Edition còn có tượng Master Sword. Phiên bản Explorer's Edition phát hành ngày 23 tháng 11 năm 2017, gồm bản đồ hai mặt và cuốn sách 100 trang về cốt truyện. Fils-Aimé tuyên bố đây là trò chơi cuối cùng Nintendo phát triển cho Wii U. Tại châu Âu, bìa trò chơi có hình minh họa riêng. Bộ năm đĩa với 211 bản nhạc phát hành tại Nhật Bản ngày 25 tháng 4 năm 2018.
Nội dung tải về
Gói Season pass bao gồm hai DLC: The Master Trials và The Champions' Ballad. The Master Trials phát hành ngày 30 tháng 6 năm 2017, bổ sung chế độ chơi mới, tính năng và vật phẩm mới. Trong Trial of the Sword, Link bắt đầu không có vật phẩm và không thể lưu trò chơi. Sau khi chiến thắng mỗi phòng, Link nhận được vật phẩm. Link phải vượt qua 45 phòng kẻ thù chia thành ba cấp độ. Hoàn thành mỗi cấp độ, Master Sword sẽ phát sáng, tăng độ bền và chỉ số tấn công. Gói mở rộng còn thêm chế độ khó hơn, trong đó kẻ thù mạnh hơn và hồi máu. Chế độ Hero's Path lưu lại hành trình của người chơi, giúp xác định những nơi chưa đến. Người chơi có thể tìm thấy Travel Medallion để đặt điểm di chuyển tức thời. Các vật phẩm mới bao gồm mặt nạ Korok giúp tìm Korok và các bộ trang phục lấy cảm hứng từ các phiên bản trước của Zelda.
Bản mở rộng The Champions' Ballad phát hành ngày 7 tháng 12 năm 2017, kèm đoạn trailer tại The Game Awards 2017. Bản mở rộng thêm phụ bản, cốt truyện chính, trang phục và các thử thách mới. Nó cũng giới thiệu Master Cycle Zero, một phương tiện di chuyển giống xe mô-tô, thưởng sau khi Link hoàn tất các thử thách mới trong bản mở rộng.
Đón nhận
Đón nhận | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
Sau khi phát hành, Breath of the Wild nhận được sự đón nhận nhiệt tình, được ca ngợi là một trong những trò chơi điện tử xuất sắc nhất mọi thời đại. Trên Metacritic, trò chơi này có điểm đánh giá cao nhất năm 2017 và nhận được nhiều bài đánh giá điểm tối đa nhất. Các nhà xuất bản như IGN, GameSpot, Polygon, Entertainment Weekly, Eurogamer, Electronic Gaming Monthly, GamesRadar+ và Game Informer đều đánh giá Breath of the Wild là trò chơi hay nhất năm 2017. Đây là trò chơi thứ 29 đạt điểm 10/10 từ Edge và là trò chơi thứ 24 đạt 40/40 từ Famitsu.
Lối chơi thế giới mở của trò chơi nhận được nhiều lời khen ngợi. Jose Otero từ IGN miêu tả trò chơi là 'một đỉnh cao trong thiết kế thế giới mở' và 'một hộp cát tuyệt vời đầy bí ẩn, khơi gợi người chơi khám phá.' GameSpot nhận xét đây là trò chơi ấn tượng nhất của Nintendo, sử dụng thiết kế và cơ chế từ các trò chơi trước để tạo ra trải nghiệm mới mẻ nhưng vẫn giữ được tinh thần của các trò chơi Zelda trước đó. Edge cho rằng thế giới trong trò chơi là 'một niềm vui không ngừng' và việc cung cấp tất cả công cụ cần thiết từ đầu giúp người chơi luôn có sẵn giải pháp cho mọi vấn đề và thay đổi chiến thuật.
Kyle Orland từ Ars Technica cho rằng sau khi dành một tuần chìm đắm trong thế giới mở mới mẻ này, rất khó để quay lại lối chơi cũ của dòng Zelda. Các nhà báo cũng nhận xét rằng trò chơi đã vượt qua mong đợi của nhà phát triển, với những khoảnh khắc may rủi trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Chris Plante từ The Verge dự đoán rằng trong khi các trò chơi thế giới mở khác tập trung vào thử thách bắt buộc, Zelda mang đến một thế hệ trò chơi giải quyết vấn đề theo nhiều cách khác nhau.
Những người đánh giá tán dương sự chi tiết và chiều sâu của trò chơi. Kotaku khen ngợi việc ẩn yếu tố thời tiết trên giao diện người dùng, chú trọng tín hiệu gián tiếp như việc Link run trong trời lạnh hoặc lộ trình xuất hiện khi phóng tầm nhìn xa. Người đánh giá cũng bình luận về sự tương tác ngoài mong đợi giữa Link với dân làng, động vật và kẻ thù, nhiều chi tiết đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Trò chơi cũng chứa đựng những chi tiết tưởng nhớ cựu chủ tịch Nintendo Iwata Satoru, người đã mất trong quá trình phát triển trò chơi, thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
Sterling Jim là người phê bình mạnh mẽ nhất, chấm Breath of the Wild 7/10 điểm. Ông chỉ trích độ khó, độ bền của vũ khí và thiết kế các tầng, nhưng cũng khen ngợi thế giới mở và nội dung chi tiết của trò chơi. Một số phê bình khác tập trung vào vấn đề tốc độ khung hình không ổn định và độ phân giải thấp, chỉ đạt 900p; các bản cập nhật đã cố gắng khắc phục những vấn đề này.
Doanh thu
Breath of the Wild phá kỷ lục doanh thu của Nintendo tại nhiều quốc gia. Tại Nhật Bản, phiên bản trên Switch và Wii U bán được 230 nghìn bản trong tuần đầu, với phiên bản Switch là trò chơi bán chạy nhất tuần. Tại Anh, Breath of the Wild là trò chơi bán chạy thứ hai trong tuần đầu sau Horizon Zero Dawn, và là trò chơi Zelda bán chạy thứ ba sau Wind Waker và Twilight Princess. Tại Mỹ, Breath of the Wild là trò chơi bán chạy thứ hai sau Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands. Nintendo báo cáo rằng Breath of the Wild bán được hơn 1 triệu bản tại Mỹ trong tháng đó, với 925 nghìn bản trên Switch, đạt tỷ lệ dẫn đầu 100%. Trong tháng đó, Nintendo báo cáo đã bán được 3,84 triệu bản Breath of the Wild trên toàn cầu, với 1,08 triệu bản trên Wii U và 2,76 triệu bản trên Switch, vượt qua số lượng bán ra của máy Switch là 2,74 triệu máy. Chủ tịch Nintendo, Kimishima Tatsumi, nói rằng tỷ lệ dẫn đầu của Breath of the Wild và máy Switch là 'chưa từng thấy'. Đến tháng 6 năm 2018, phiên bản Switch đã bán được 9,32 triệu bản, và 1,5 triệu bản trên Wii U, với tổng cộng 10,82 triệu bản được bán ra, trở thành trò chơi Zelda bán chạy nhất.
Sự thành công của trò chơi đã thúc đẩy các nhà phát triển phần mềm Cemu giả lập hệ máy Wii U cập nhật phiên bản mới nhất để có thể chạy trò chơi với tốc độ khung hình mượt mà trong những tuần đầu phát hành.
Giải thưởng và đề cử
Giải thưởng | Ngày trao thưởng | Hạng mục | Kết quả | Nguồn |
---|---|---|---|---|
Giải thưởng Game Critics Awards | 5 tháng 7, 2016 | Trò chơi hành động/khám phá xuất sắc nhất | Đoạt giải | |
Trò chơi trên hệ máy console xuất sắc nhất | Đoạt giải | |||
Trò chơi xuất sắc nhất | Đoạt giải | |||
The Game Awards 2016 | 1 tháng 12, 2016 | Trò chơi được đánh giá tích cực nhất | Đoạt giải | |
2017 Teen Choice Awards | 13 tháng 8, 2017 | Trò chơi điện tử do khán giả bầu chọn | Đề cử | |
Japan Game Awards | 21 tháng 9, 2017 | Giải thưởng lớn nhất | Đoạt giải | |
BBC Radio 1's Teen Awards | 22 tháng 10, 2017 | Trò chơi xuất sắc nhất | Đề cử | |
Golden Joystick Awards | 17 tháng 11, 2017 | Thiết kế đồ hoạ xuất sắc nhất | Đề cử | |
Âm thanh xuất sắc nhất | Đoạt giải | |||
Giải thưởng do nhà phê bình lựa chọn | Đoạt giải | |||
Trò chơi Nintendo của năm | Đoạt giải | |||
Trò chơi xuất sắc của năm | Đoạt giải | |||
The Game Awards 2017 | 7 tháng 12, 2017 | Trò chơi của năm | Đoạt giải | |
Đạo diễn xuất sắc nhất | Đoạt giải | |||
Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất | Đề cử | |||
Âm nhạc xuất sắc nhất | Đề cử | |||
Thiết kế âm thanh xuất sắc nhất | Đề cử | |||
Trò chơi hành động/khám phá xuất sắc nhất | Đoạt giải | |||
New York Game Awards | 24 tháng 1, 2018 | Giải thưởng Big Apple cho Trò chơi xuất sắc nhất của năm | Đoạt giải | |
Giải thưởng Tin Pan Alley cho Âm nhạc xuất sắc nhất | Đề cử | |||
Giải thưởng Statue of Liberty cho Thế giới xuất sắc nhất | Đoạt giải | |||
D.I.C.E. Awards | 22 tháng2, 2018 | Trò chơi của năm | Đoạt giải | |
Đạo diễn hình ảnh xuất sắc | Đề cử | |||
Kĩ thuật xuất sắc | Đề cử | |||
Trò chơi thể loại khám phá của năm | Đoạt giải | |||
Thiết kế trò chơi xuất sắc | Đoạt giải | |||
Đạo diễn trò chơi xuất sắc | Đoạt giải | |||
Giải thưởng National Academy of Video Game Trade Reviewers | 13 tháng 3, 2018 | Đạo diễn hình ảnh, Siêu nhiên | Đoạt giải | |
Thiết kế điều khiển, 3D | Đề cử | |||
Thiết kế trò chơi, dòng trò chơi | Đề cử | |||
Trò chơi xuất sắc của năm | Đề cử | |||
Trò chơi, dòng trò chơi cho Gia đình | Đề cử | |||
Phối nhạc, dòng trò chơi | Đoạt giải | |||
SXSW Gaming Awards | 17 tháng 3, 2018 | Âm nhạc xuất sắc | Đề cử | |
Hoạt hoạ xuất sắc | Đề cử | |||
Đồ hoạ xuất sắc | Đề cử | |||
Lối chơi xuất sắc | Đoạt giải | |||
Thiết kế trò chơi xuất sắc | Đoạt giải | |||
Trò chơi điện tử của năm | Đoạt giải | |||
Game Developers Choice Awards | 21 tháng 3, 2018 | Âm thanh xuất sắc nhất | Đoạt giải | |
Thiết kế xuất sắc nhất | Đoạt giải | |||
Giải thưởng sáng tạo | Đề cử | |||
Công nghệ xuất sắc | Đề cử | |||
Đồ hoạ xuất sắc | Đề cử | |||
Trò chơi của năm | Đoạt giải | |||
Giải thưởng British Academy Games lần thứ 14 | 12 tháng 4, 2018 | Thành tựu trong nghệ thuật | Đề cử | |
Trò chơi xuất sắc nhất | Đề cử | |||
Thiết kế trò chơi xuất sắc | Đề cử | |||
Trò chơi sáng tạo | Đoạt giải | |||
Âm nhạc xuất sắc | Đề cử | |||
2018 Teen Choice Awards | 12 tháng 8, 2018 | Trò chơi được bình chọn nhiều nhất | Đề cử |
Ghi chú
Tài liệu tham khảo
The Legend of Zelda |
---|
Tiêu đề chuẩn |
|
---|
- Cổng thông tin Game
- Cổng thông tin Nhật Bản