Bên cạnh việc thành lập quỹ mới, The Sandbox còn dự định trở thành nền tảng xuất bản nội dung mở cho các nhà sáng tạo và phát hành phiên bản Game Maker v0.9.

Tại sự kiện Creators Day của The Sandbox diễn ra vào ngày 03/11/2023 tại Hong Kong, nền tảng metaverse đã công bố kế hoạch chính cho năm 2024, tập trung vào việc trao quyền sáng tạo nội dung cho người dùng (UGC) trong hệ sinh thái của mình. Hiện tại, The Sandbox có hơn 200 studio sáng tạo nội dung, 130.000 người dùng sáng tạo và 24.000 chủ sở hữu LAND, tạo ra hơn 200 trải nghiệm metaverse trên nền tảng.
Dự án dự kiến sẽ nâng con số trên lên 2.000 trong năm 2024 với việc ra mắt quỹ Game Maker mới trị giá 100 triệu SAND, tương đương khoảng 35 triệu USD (tăng gấp 3 lần so với quỹ 10 triệu USD năm 2021) nhằm khuyến khích những nhà sáng tạo.
Thống qua sự kiện, ban quản lý cấp cao của The Sandbox đã công bố 3 thay đổi lớn nhằm hỗ trợ mục tiêu cốt lõi là trao quyền cho người sáng tạo nội dung trong hệ sinh thái:
Trở thành nền tảng xuất bản nội dung mở cho tất cả người dùng
Bắt đầu từ ngày 03/11/2023, các chủ sở hữu LAND có thể xuất bản trải nghiệm của họ trên Bản đồ The Sandbox ngay lập tức, loại bỏ quy trình ban đầu chậm trễ.
Cập nhật này tạo ra một thế giới metaverse hoàn toàn mở cho UGC, nhằm tăng tốc quá trình xuất bản nội dung và giải phóng tiềm năng sáng tạo của các nhà sản xuất trò chơi trên nền tảng.
Ra mắt phiên bản mới của Game Maker v0.9
Nền tảng của The Sandbox bao gồm 3 phần chính nhằm tạo ra trải nghiệm nội dung do người dùng tạo ra (UGC) bao gồm VoxEdit, Marketplace và Game Maker.
Trong số đó, Game Maker cho phép người chơi tạo ra các trò chơi 3D mà không mất phí. Với sự hỗ trợ của công nghệ xây dựng hình ảnh đa chiều mà không cần kĩ năng về lập trình.
Phiên bản mới của Game Maker 0.9 sẽ giới thiệu các cơ chế chơi trò chơi mới, các mẫu templates mới, tương tác xã hội mới để việc sản xuất nội dung trở nên dễ dàng hơn và cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn hơn cho người chơi.
Bắt đầu quỹ Game Maker mới trị giá 100 triệu SAND
Theo thông báo của The Sandbox, trong năm 2021, quỹ Game Maker đã hỗ trợ hơn 200 dự án với tổng số tiền 10 triệu USD (như Chicago Noir, Astro Archaeologist, Rare Abyss Hunter...).
Từ năm 2024, quỹ Game Maker mới trị giá 100 triệu SAND sẽ trao quyền cho nhiều người sáng tạo hơn. Hệ thống thưởng của Game Maker sẽ không chỉ dựa vào sự sáng tạo nội dung mà còn phụ thuộc vào mức độ tham gia của người sáng tạo trong hệ sinh thái.
Ông Nicola Sebastiani, Giám đốc Nội dung của The Sandbox, cho biết cách tiếp cận này sẽ khích lệ trải nghiệm của người sáng tạo trên nền tảng và gửi đi một thông điệp:
'Chúng tôi đánh giá cao trải nghiệm. Chúng tôi đánh giá cao thế giới bạn xây dựng, những câu chuyện bạn kể và những cuộc phiêu lưu bạn thiết kế trong hệ sinh thái.'
Như đã đưa tin trước đó, The Sandbox (SAND) là dự án metaverse nổi tiếng từ lâu trong thị trường tiền mã hóa, đã nhận được đầu tư lớn trong giai đoạn cuối năm 2021, khi trào lưu phát triển metaverse đang rất thịnh hành. Dự án đã gọi vốn 93 triệu USD từ quỹ SoftBank vào tháng 11/2021 và đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều thương hiệu và tổ chức lớn, bao gồm adidas, Warner Music, Gucci, ngân hàng HSBC và DBS, tạp chí TIME, Playboy cùng với chính quyền Dubai và Saudi Arabia.
Tại sự kiện Creators Day, ông Sebastien Borget - Giám đốc điều hành của The Sandbox - tự tin khẳng định tầm nhìn của dự án trong việc cung cấp mô hình giải trí mới, hấp dẫn và có ích hơn cho người dùng và cộng đồng.
Đồng thời, đây cũng là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu mới của The Sandbox dựa trên UGC và quyền sở hữu kỹ thuật số phi tập trung, với hơn 5 triệu ví đã đăng ký, hơn 800 đối tác toàn cầu và thời gian chơi trên mỗi người dùng tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Giá token SAND của The Sandbox không có nhiều phản ứng tích cực với loạt cập nhật trước đó, tuy nhiên cũng đã tăng gần 20% kể từ giữa tháng 10/2023 đến nay.

Mytour