Việc thay đổi thói quen du lịch và chi tiêu của khách hàng đang tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp du lịch có tiềm năng.
Nhu cầu du lịch và giải trí của khách hàng đang được nâng cao.Mặc dù thẻ hội viên du lịch đã tồn tại từ lâu trên toàn cầu, nhưng cho đến nay, vẫn chưa phổ biến do đặc thù riêng của lĩnh vực này khác biệt so với các lĩnh vực như truyền hình, tạp chí, phim ảnh,... đã thành công với mô hình thẻ hội viên (subscription).
Các doanh nghiệp du lịch đang đối mặt với thách thức lớn khi du khách giảm thời gian du lịch trong năm do ảnh hưởng của dịch bệnh và suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, việc thay đổi thói quen du lịch và chi tiêu đang mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp du lịch có tiềm năng, với hệ sinh thái và mạng lưới mở rộng.
Các công ty du lịch truyền thống đã thành công trong việc đưa du khách đi khắp nơi từ khách sạn đến danh lam thắng cảnh, từ trung tâm thương mại đến điểm mua sắm. Tuy nhiên, nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực du lịch giải trí không chỉ dừng lại ở việc tham quan và mua sắm. Họ mong muốn có những trải nghiệm đa dạng như nghỉ ngơi, ẩm thực, giải trí,...
Nhu cầu đa dạng
Du lịch giải trí không chỉ đơn giản là việc di chuyển từ điểm này đến điểm khác từ lâu. Đặc biệt trong năm 2020, toàn cầu chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19, trong đó ngành du lịch gánh chịu nhiều thiệt hại. Tuy nhiên, Việt Nam may mắn khi ngành du lịch trong nước vẫn duy trì được với các điểm đến nội địa, khi dịch bệnh được kiểm soát.
Số lượng người giàu có tại Châu Á hầu như không thay đổi đáng kể tính đến cuối tháng 8/2020 (giảm 1% so với năm 2019) mặc dù gặp phải những tác động tiêu cực từ dịch bệnh, theo báo cáo tài sản của WealthX. Tầng lớp siêu giàu được WealthX định nghĩa có tài sản từ 30 triệu USD trở lên. Ở Việt Nam, mức tài sản để vào tầng lớp trung lưu, thượng lưu chỉ khoảng từ 1 triệu USD trở lên, với số người/gia đình giàu có không ngừng tăng lên hàng năm.
Đối với những gia đình giàu có, việc sử dụng các dịch vụ du lịch và giải trí trở nên ngày càng phổ biến. Nhu cầu của họ không chỉ dừng lại ở việc tham quan, nghỉ ngơi mà còn mở rộng đến các dịch vụ ăn uống tại những nhà hàng cao cấp, spa, sân golf, tập gym… Những hoạt động này trở nên thường xuyên hơn khi đời sống được nâng cao, và những gia đình quan tâm đến sức khỏe và chất lượng sống.
Đối với tầng lớp doanh nhân, việc tiếp khách tại những nhà hàng sang trọng trở thành một hoạt động thường xuyên và bắt buộc.
Các khu vui chơi với đa dạng trò chơi và trải nghiệm hấp dẫn đặc biệt thu hút gia đình có trẻ nhỏ hoặc nhóm bạn thân.
Một hệ sinh thái du lịch cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ lưu trú, ẩm thực đến giải trí là điều mà không nhiều doanh nghiệp Việt Nam có thể làm được.Thẻ hội viên du lịch – lựa chọn hoàn hảo
Để tận dụng tối đa chương trình thẻ hội viên du lịch, công ty du lịch cần phát triển một hệ sinh thái đầy đủ các dịch vụ từ lưu trú đến ẩm thực, giải trí, làm đẹp,…
Chỉ cần nhắc đến việc được miễn phí hai đêm tại Vinpearl và các dịch vụ đi kèm, cũng như kỳ nghỉ staycation tại các khách sạn nội đô 5 sao của Vinpearl, có thể thấy giá trị của thẻ hội viên Pearl Club vượt xa số tiền 5 triệu đồng mà người dùng phải chi trong một năm.
Thẻ hội viên du lịch Pearl Club là lựa chọn tối ưu cho những khách hàng VIP, những người thường xuyên sử dụng dịch vụ cao cấp và đặt ra yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ.