Dòng xe tiếp nối Mazda RX-7/RX-8 từ quá khứ có thể sẽ xuất hiện trong vài năm tới dựa trên thông tin từ văn bản đăng ký bản quyền mà thương hiệu Nhật vừa gửi đi.
Chi tiết, AutoEvolution cùng nhiều nguồn tin khác đã phát hiện một văn bản đăng ký bản quyền cho một mẫu coupe 2 cửa dẫn động cầu sau tại Nhật Bản và châu Âu với 'hệ thống điện tử hybrid bổ trợ'.
Động cơ được đề cập trong văn bản là loại xoay 3 rotor đã biến mất khỏi thị trường trong hơn 3 thập kỷ kể từ thập niên 1990 trên chiếc Eunos Cosmo coupe thuần Nhật và sau đó là concept Furai được ra mắt vào năm 2007.
Mazda đã xem xét ý tưởng tái thiết lập xe thể thao sử dụng động cơ xoay từ lâu, kể từ khi hãng giới thiệu RX-8 vào năm 2012, nhưng do doanh số thấp nên không thực hiện. Điều này được thể hiện qua concept RX-Vision (2015) và các mẫu đua GT3 sau đó. Tuy nhiên, gần đây, hãng đã nghiên cứu việc sử dụng động cơ nhỏ nhẹ này để hỗ trợ hệ thống truyền động thuần điện hơn.
Về thiết kế, mẫu xe thể thao mới của Mazda vẫn sử dụng bộ khung SUV 2 cửa của RX-Vision kết hợp với khung gầm nhôm tiên tiến và khoang động cơ chuyên dụng cho động cơ xoay. Một số tin đồn còn cho rằng dòng xe mới này sẽ không sử dụng động cơ này mà sẽ áp dụng dòng I-6 tăng áp đang được phát triển cho Mazda6/CX-5 mới sẽ ra mắt trong năm 2022.
Động cơ xoay, nếu không được áp dụng cho các mẫu RX-7/RX-8 mới, cũng đã được xác nhận sẽ xuất hiện trên MX-30 để cải thiện hiệu suất cho chiếc SUV điện.
Trong thời gian mở bán từ năm 2003 đến năm 2012, Mazda RX-8 đã bán được 192.194 xe, trong khi RX-7 với vòng đời kéo dài hơn (từ năm 1978 đến năm 2002) đã đạt con số 811.634 xe.