Phiên bản Toyota Hilux hoàn toàn điện từng ra mắt tại Đông Nam Á có thể không đáp ứng đủ yêu cầu vận hành của người dùng hiện nay.
Vào ngày 30-8 này, Toyota Hilux Revo BEV Concept - dòng xe bán tải điện từng ra mắt tại Đông Nam Á đã được giới thiệu tại Úc. Toyota Úc, khi giới thiệu mẫu xe ý tưởng này đến người tiêu dùng trong khu vực, đã khẳng định họ 'hoàn toàn tự tin' về việc xe sẽ sớm có mặt trên thị trường.
Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận rằng phiên bản này có thể không đáp ứng đủ yêu cầu vận hành của nhiều người dùng. Thay vào đó, đây là một mẫu xe giao hàng ngắn hạn hoặc chỉ thích hợp sử dụng hàng ngày trong thành phố.
Với tên gọi đầy đủ là Toyota Hilux Revo BEV Concept, dòng xe ý tưởng của Toyota có thiết kế độc đáo với cabin đơn chỉ có một ghế và bồn chứa hàng phía sau. Tản nhiệt trước biến mất để tạo ra một khung gần như hoàn toàn kín và cổng sạc nằm ở phía trước bên trái của xe.
Bên cạnh đó, phiên bản bán tải điện này được trang bị cản trước/sau mới, mâm hợp kim mới, pin điện được đặt dưới gầm và mô tơ điện gắn trục sau. Tuy nhiên, từ khi ra mắt tại Thái Lan vào cuối năm 2022 đến nay, không có thông số cụ thể nào được công bố về xe.
Mẫu bán tải điện mà Toyota mong muốn không chỉ là một ý tưởng. Họ đặt mục tiêu cho một chiếc xe điện có thể vận hành được 800 km như Hilux hiện tại. Tuy nhiên, công nghệ pin điện (hoặc cả pin nhiên liệu hydro) hiện tại vẫn chưa đủ để đạt được mục tiêu đó, đặc biệt là với một chiếc bán tải cần phải vận hành nặng suốt thời gian.
Toyota đã chỉ ra rằng khi kéo nặng hàng hóa phía sau, khả năng vận hành của xe điện sẽ giảm đi khoảng một nửa, vì vậy con số 800 km là khá không thực tế. Họ dự định rằng vào khoảng năm 2030 đến 2035, công nghệ pin có thể được cải thiện đồng thời cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho một chiếc xe điện như vậy sẽ được xây dựng.