Cựu nhà phát triển Overwatch 2 đã tuyên bố rằng các nhiệm vụ câu chuyện dự kiến sẽ được phát hành mỗi 18 tháng một lần, và họ không hy vọng sẽ có thêm bất kỳ nhiệm vụ nào sẽ được công bố.
Yếu tố PVE hợp tác rộng lớn của Overwatch 2 được dự kiến sẽ làm nổi bật trò bắn súng này so với phiên bản trước của nó, nhưng chính thức đã bị loại bỏ vào mùa hè năm ngoái và được thay thế bằng các nhiệm vụ PvE dựa trên câu chuyện, ba trong số đó đã được thêm vào vào tháng 8 năm 2023. Có thông tin cho biết sẽ có thêm vào sau này, tuy nhiên, trong vòng sáu tháng qua, Blizzard đã giữ im lặng về vấn đề này.
Trong một cuộc phỏng vấn với Kotaku, các nhà phát triển trước đây của Overwatch 2, đã chọn giữ danh tính bí mật, đã chia sẻ trải nghiệm làm việc của họ trên nội dung câu chuyện của trò chơi bắn súng này, tiết lộ những khó khăn họ gặp phải trong quá trình phát triển và nỗi sợ rằng ý tưởng này hiện đã chết.
Theo những nhân viên cũ, mỗi nhiệm vụ câu chuyện đã được làm việc đến một mức độ nhất định - một số nhiệm vụ hoàn toàn có thể chơi được, trong khi một số khác vẫn ở giai đoạn khái niệm - và ý định của Blizzard là cung cấp ba trong số này mỗi khoảng 'mỗi 18 tháng một lần.' Tuy nhiên, hiện thực không hề đơn giản như vậy, vì những người được phỏng vấn cho biết rằng các lô đã được phát hành trước đó 'không được tốt chút nào,' không đạt được 'số liệu đáng kể' mà Blizzard mong muốn và nhận được phản ứng hơi ấm từ người chơi.
Ngoài việc không đạt được mong đợi, việc đưa nội dung này ra ngoài đã bị trở ngại từ đầu, một phần do những người ở vị trí cao nhất và sự theo đuổi của họ với điều được biết đến là 'Chất lượng Blizzard.'
'[Chất lượng Blizzard] là một lời biện minh để về cơ bản làm phiền rồi làm phiền mãi mãi làm lại công việc cùng một lần sau một lần,' một nguồn tin cho biết. 'Một số người điều hành quyết định, 'Hm, nhưng liệu đó có phải là Chất lượng Blizzard không?' Luôn là lãnh đạo hoặc giám đốc trò chơi, quyết định họ cần phải dành thêm thời gian. Vì vậy thực ra, nếu họ có thể đưa ra bất kỳ quyết định nào, trò chơi đã được phát hành từ nhiều năm trước.'
Một nguồn tin khác cho biết với Kotaku rằng việc điều chỉnh gameplay của Overwatch đã trở nên 'rất khó khăn' vì tính cách PvP của các bộ kit nhân vật. Ngoài ra, khía cạnh cạnh tranh của trò chơi đã từ đầu được coi là ưu tiên hàng đầu và 'lõi thành công của trò chơi,' vì vậy nhiều thời gian và tài nguyên hơn đã được dành cho nó.
Cuối cùng, vào tháng Một, Blizzard đã phải đối mặt với việc sa thải sau khi Xbox công bố rằng nó sẽ cắt giảm gần 2.000 người từ bộ phận gaming của mình, và 'hầu hết' những người bị sa thải từ nhóm phát triển Overwatch 2 được cho là những người làm việc trên các yếu tố câu chuyện và PvE của trò chơi bắn súng này.
Tất nhiên, điều này hoàn toàn không khẳng định rằng chúng ta đã thấy nhiệm vụ câu chuyện cuối cùng của Overwatch 2, nhưng nó nhất định không trông có vẻ rất hứa hẹn. Như mọi khi, chúng ta sẽ phải đợi từ Blizzard trước khi chúng ta có thể biết chính xác tương lai của trò chơi bắn súng đa người chơi này.
Đang tìm kiếm thêm trò chơi để chơi cùng bạn bè? Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về những trò chơi chơi cùng nhau tốt nhất.