Phần I
Đọc:
Theo đuổi ước mơ
Ca-tơ-rin từ nhỏ đã mơ ước lên Mặt Trăng. Cô thường tự hỏi cần bao nhiêu bước để lên được Mặt Trăng. Niềm mơ ước đó khiến cô say mê với Toán, đặc biệt là hình học. Với sự kiên trì, cô trở thành thành viên của dự án không gian của NASA.
Năm 1962, Ca-tơ-rin sử dụng toán học để giúp các phi hành gia lên Mặt Trăng an toàn. Sau hơn 30 năm làm việc ở NASA, bà luôn khuyến khích các em học sinh không bỏ cuộc với ước mơ của mình.
Phần II
Đọc hiểu:
Câu 1:
Lúc nhỏ, Ca-tơ-rin mơ ước điều gì?
Phương pháp giải:
Đọc kỹ để trả lời.
Lời giải chi tiết:
Lúc nhỏ, Ca-tơ-rin mơ ước biết được cách lên Mặt Trăng
Câu 2
Bà kiên trì thực hiện ước mơ của mình như thế nào?
Phương pháp giải:
Dựa vào bài để trả lời.
Lời giải chi tiết:
Bà kiên trì thực hiện ước mơ bằng cách nộp đơn vào NASA mặc cho nhiều lần bị từ chối.
Câu 3
Ca-tơ-rin đã góp phần vào thành công của các chuyến bay tới Mặt Trăng như thế nào?
Phương pháp giải:
Đọc bài để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Ca-tơ-rin đã đóng góp vào thành công của các chuyến bay tới Mặt Trăng bằng cách sử dụng toán học để tìm ra các con đường cho tàu vũ trụ quay quanh Trái Đất.
Câu 4
Thông điệp mà Ca-tơ-rin gửi tới các em học sinh giúp em hiểu được điều gì về cuộc đời bà?
Phương pháp giải:
Suy nghĩ và trả lời.
Lời giải chi tiết:
Thông điệp mà Ca-tơ-rin gửi tới các em học sinh giúp em hiểu rằng bà luôn kiên trì với ước mơ của mình, không ngừng cố gắng để thực hiện ước mơ đi lên Mặt Trăng.
Câu 5
Em nghĩ gì về thông điệp của bà Ca-tơ-rin?
Phương pháp giải:
Đọc bài để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Em nghĩ rằng cần kiên trì với ước mơ của mình dù gặp khó khăn, vượt qua mọi trở ngại để đạt được mục tiêu.