Công nghệ hybrid của Toyota GR 86 và Subaru BRZ sẽ được lấy từ thương hiệu lớn hơn.
Theo tờ Best Car của Nhật Bản, lãnh đạo của cả Toyota và Subaru đều đang xem xét khả năng phát triển phiên bản hybrid cho dòng xe thể thao của họ là Toyota GR 86 và Subaru BRZ. Động thái này được cho là do trong vài năm tới, cả hai mẫu xe có thể sẽ phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng về tiêu chuẩn khí thải và tiêu thụ nhiên liệu.
Công nghệ truyền động hybrid được xem là một giải pháp hợp lý giúp cân bằng giữa hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu thay vì sử dụng bộ tăng áp cũ kỹ hơn, một trang bị mà đã được các fan của dòng xe thể thao này 'gợi ý' cho cả hai thương hiệu Nhật từ nhiều năm trước nhưng không thành công.
Tuy nhiên, cả Toyota và Subaru vẫn đang xem xét kỹ lưỡng ý tưởng này vì việc bổ sung thêm ắc quy điện có thể làm tăng trọng lượng của chiếc xe thể thao và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm lái.
Cấu hình hybrid phù hợp nhất sẽ là loại hybrid bổ trợ với ắc quy nhỏ nhất và nhẹ nhất có thể, kèm theo một mô tơ điện đơn công suất thấp để phục vụ các hệ thống phụ trợ thay vì tác động trực tiếp vào hệ thống truyền động.
Trong nửa cuối năm nay, đã có thông tin từ Nhật Bản khẳng định rằng Toyota GR 86 sẽ ra mắt dưới thương hiệu Lexus với tên gọi UC, là một mẫu xe thể thao độc lập mới dự kiến sử dụng công nghệ hybrid. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào xác nhận tin đồn này.
Trong quá khứ, Toyota đã thử nghiệm ý tưởng về 86 hybrid thông qua mô hình concept GR HV (2017).