Thị trường Trung Quốc trong quý 1 đang thể hiện sự phục hồi khi doanh số điện thoại di động tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng và tăng 4,6% theo quý. Các chương trình khuyến mãi trong dịp Tết Nguyên đán là động lực tăng trưởng lớn nhất, với doanh số trung bình hàng tuần trong 4 tuần trước Tết đã tăng trưởng đến 20% so với doanh số trong một tuần bình thường.
vivo dẫn đầu thị trường Trung Quốc trong quý 1 với 17,4% thị phần, giảm nhẹ 0,4% so với cùng kỳ năm trước. Công ty đạt được vị trí này nhờ doanh số bán tốt của các mẫu Y35 Plus, Y36 ở phân khúc giá rẻ và S18 ở phân khúc trung cấp.
HONOR đứng thứ 2 với 16,1% thị phần, tăng trưởng 11,5% theo năm nhờ các mẫu X50 và Play 40 bán tốt cùng với việc mở rộng ra các kênh offline. TáoHuaweiOPPOXiaomiCounterpoint đã thông báo rằng quý 1 năm nay là thời kỳ cạnh tranh khốc liệt nhất từ trước đến nay tại thị trường Trung Quốc, với sự chênh lệch chỉ chưa đầy 3% giữa 6 công ty dẫn đầu về thị phần. Các nhà sản xuất thiết bị đã hoàn thiện các chiến lược tiếp thị và quảng cáo, dẫn đến cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thời gian lễ hội. Đặc biệt, các nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc đã tận dụng hiệu quả sự tăng trưởng doanh số ở phân khúc giá rẻ khi mà người lao động nhập cư mua sắm các thiết bị này khi trở về quê nhà vào dịp nghỉ lễ. Xu hướng này đang dần thu hẹp khoảng cách về thị phần giữa các công ty hàng đầu.