
- Mỗi công ty tuân thủ năm tài chính khác nhau. Sony kết thúc vào ngày 30/6 trong khi Disney kết thúc vào ngày 27/6. Không cần quan tâm đến quý cụ thể mà chỉ cần hiểu rằng chúng tôi đề cập đến thời gian từ tháng Tư đến cuối tháng Sáu theo lịch dương.
- Sony trong bài viết đại diện cho Sony Group Corporation, còn Disney là tập đoàn truyền thông The Walt Disney Company.
- Mỗi công ty sẽ công bố các con số quan trọng bao gồm tổng doanh thu, lợi nhuận hoạt động, lãi hoặc lỗ ròng. Sau đó, chúng tôi sẽ đi vào từng hoạt động kinh doanh nổi bật. Số liệu được thu thập từ báo cáo tài chính của công ty cũng như từ các nguồn tin khác nhau, và được chuyển đổi sang đơn vị tiền tệ USD. Có thể có sai sót nhất định.
Phần I - Sony.
- Doanh thu: 18.6 tỷ USD.
- Lợi nhuận hoạt động: 2.15 tỷ USD.
- Lãi ròng: 2.19 tỷ USD.

Tính từ tháng Tư năm 2020, Sony Group đã tái cấu trúc thành 7 công ty con toàn bộ, hoạt động trong 6 lĩnh vực kinh doanh khác nhau (ảnh: Sony)
Kinh doanh trò chơi là phân khúc phát triển mạnh nhất trong quý vừa qua do tác động của dịch bệnh. Doanh thu đạt 5.66 tỷ USD và lợi nhuận đạt 1.15 tỷ USD. Việc phải ở nhà thường xuyên, hạn chế ra ngoài và tránh nơi công cộng đã thúc đẩy doanh số bán phần mềm trò chơi trên PS4 tăng mạnh, trong khi doanh số bán hàng vật lý giảm đáng kể.
Hiện tại, doanh số bản số chiếm 74%. Số lượng thuê bao PS Plus cũng tăng mạnh lên 45 triệu đến cuối tháng Sáu. Đối với phần cứng, doanh số bán máy đạt 1.9 triệu trong quý vừa qua. Hãng không đưa ra dự báo cho cả năm nay vì cần phải chờ đợi thế hệ console tiếp theo, dự kiến ra mắt vào kỳ nghỉ lễ cuối năm.
Trong lĩnh vực âm nhạc, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn vì đại dịch. Cả doanh thu từ thu âm và xuất bản đều giảm, bao gồm doanh số bán đĩa vật lý giảm và việc tổ chức sự kiện bị hoãn dẫn đến mất doanh thu từ vé,... Điểm sáng duy nhất là việc streaming tiếp tục tăng trưởng.