Trong tháng 7/2024, doanh số bán xe của các thành viên VAMA đạt 28.920 chiếc, đánh dấu mức tăng 9% so với 25.794 xe của tháng trước. Hyundai Thành Công cũng ghi nhận doanh số tăng 5,6% so với tháng trước, đạt 5.329 xe.
Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 7/2024 chứng kiến doanh số tiêu thụ ô tô đạt 28.920 chiếc, tăng 9% so với tháng trước và tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh số trong 7 tháng đầu năm tăng nhẹ 1,1% so với năm 2023, đạt 163.804 xe.
Trong số đó, doanh số xe du lịch trong tháng qua đạt 22.847 chiếc, tăng 15% so với tháng trước; xe chuyên dụng tăng 1%, với 215 chiếc được bán. Ngược lại, doanh số xe thương mại giảm 9%, đạt 5.857 chiếc.
Xét theo nguồn gốc, doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 13.788 chiếc, tăng 6%; trong khi doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng 11% so với tháng 6/2024, đạt 15.132 chiếc.
Thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng trước khi bước vào tháng ngâu. Ảnh: Internet
Ngoài các thành viên VAMA, TC Group - nhà sản xuất và phân phối xe Hyundai tại Việt Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 7/2024 với doanh số đạt 5.329 xe, tăng 5,6% so với tháng trước. Hầu hết các mẫu xe đều có sự gia tăng doanh số.
Hyundai Grand i10 dẫn đầu với mức tăng trưởng vượt trội, gấp hơn 3 lần so với tháng 6. Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe đóng góp nhiều nhất với 985 xe được bán, tăng nhẹ 1,7% so với tháng trước. Doanh số của Hyundai Creta giữ nguyên ở mức 686 xe như tháng trước.
Hyundai Stargazer bán được 618 xe, tăng 14%; Hyundai Elantra đạt 137 xe, tăng 34,3%; Palisade ghi nhận tăng 31,2% với 105 xe; Custin cũng tăng 12,2% với 175 xe trong tháng.
Doanh số của Hyundai Tucson, Hyundai Santa Fe và Hyundai Venue lần lượt là 525, 511 và 290 xe, đều giảm so với tháng trước. Phần còn lại thuộc về các mẫu xe thương mại.
Khi cộng tổng doanh số của VAMA và TC Group, thị trường đã tiêu thụ tổng cộng 34.249 xe trong tháng 7/2024. Toyota dẫn đầu với 6.479 xe bán ra, tăng 25,1% so với tháng trước. Hyundai đứng ở vị trí thứ hai. Mitsubishi vượt qua Ford để trở thành thương hiệu bán ô tô con nhiều thứ ba với 3.835 xe được lăn bánh. Các vị trí tiếp theo thuộc về Ford (3.150 xe), KIA (2.679 xe), Mazda (2.503 xe), Honda (2.406 xe)…
Về danh sách các xe bán chạy, có đến 8/10 mẫu xe có doanh số cao hơn so với tháng trước. Đặc biệt, VinFast VF 5 với 2.600 xe bán ra cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của Mitsubishi Xforce và Toyota Vios với 1.748 và 1.745 xe lần lượt đứng đầu thị trường xe xăng.
Sức mua tiếp tục tăng trong tháng vừa qua nhờ vào sự tin tưởng của khách hàng vào việc Chính phủ giảm lệ phí trước bạ và các nỗ lực kích cầu từ các đơn vị kinh doanh. Tuy nhiên, đà tăng trưởng có thể bị gián đoạn trong tháng tới do trùng với tháng Bảy Âm lịch, thời điểm thường có sự suy giảm trong tiêu dùng tài sản giá trị lớn theo quan niệm dân gian. Hơn nữa, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ vẫn chưa được thực hiện như dự đoán trước đó.
Xem thêm: Doanh số Hyundai tháng 7: Grand i10 tăng trưởng gấp 3 lần, nhưng Accent vẫn là điểm sáng chính