Tất cả các mẫu SUV đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong tháng 3/2024. Trong số đó, Honda CR-V có sự bứt phá mạnh mẽ nhất nhưng vẫn còn xa so với vị trí hàng đầu của Mazda CX-5.
Dữ liệu từ VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và TC Motor cho thấy doanh số tổng cộng của phân khúc SUV cỡ C trong tháng 3/2024 là 2.701 xe, tăng 225% so với tháng 2 (đạt 1.197 xe).
Mazda CX-5 vẫn đứng vững ở vị trí hàng đầu với doanh số 912 xe bán ra trong tháng 3, tăng 52% so với tháng trước. Mazda CX-5 là một trong những mẫu xe có tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong phân khúc. Nhờ sự ổn định về tiêu thụ, các đối thủ không có cơ hội để vượt qua.
Thị trường SUV cỡ C tháng 3: Honda CR-V tăng tốc, tiến gần đến CX-5.
Mazda CX-5 giữ vững vị trí thứ 7 trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 3. Tổng doanh số tích luỹ trong quý I của CX-5 đạt 2.319 xe. Trong phân khúc, giá của xe Mazda CX-5 được đánh giá là hấp dẫn nhất, tuy nhiên nhà phân phối Thaco vẫn áp dụng các chương trình khuyến mãi nhẹ nhàng để thúc đẩy nhu cầu mua xe.
Honda CR-V ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất, đoạt vị trí thứ 2 trong phân khúc và đồng thời đứng thứ 9 trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô tháng 3. Doanh số của Honda CR-V đạt 649 xe (bao gồm 467 bản xăng và 182 xe hybrid), tăng 303,1% so với tháng 2.
Chương trình ưu đãi cao nhất lên tới 141 triệu đồng dành cho khách mua Honda CR-V tháng 3 đã giúp mẫu xe này tăng doanh số mạnh mẽ.
Honda CR-V đặt mức giá cao nhất trong phân khúc (1,109 - 1,31 tỷ đồng). Mặc dù vậy, CR-V vẫn được ưa chuộng nhờ thương hiệu mạnh mẽ, thiết kế thể thao, trang bị đầy đủ và là một trong hai mẫu SUV cỡ C hiếm hoi được trang bị động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, cùng với Haval H6.
Honda CR-V - Mẫu xe có doanh số tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong tháng 3 vừa qua.
Số lượng xe Ford Territory bán ra trong tháng 3 đạt 602 xe, tăng 173,6% so với tháng 2. Để giữ vững thị phần, Ford đã giảm giá 20-25 triệu đồng cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, Honda CR-V tiếp tục vươn lên, làm Ford Territory phải nhường bước.
Xem thêm: Cuộc đua 'tam mã' xe hạng A: Hyundai Grand i10 thâu tóm 62% thị phần phân khúc
Hyundai Tucson đứng ở vị trí thứ 4 với 294 xe giao đến tay khách hàng, tăng trưởng 151,2%, đánh dấu một tháng kinh doanh thành công nhất kể từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, Tucson vẫn giữ nguyên vị trí so với tháng trước. Dự kiến, Hyundai sẽ thực hiện bước đi quan trọng trong cuộc đua doanh số tháng 4 khi áp dụng giá niêm yết mới (từ 769 - 919 triệu đồng), giảm từ 30-50 triệu đồng so với giá cũ.
Tiếp theo là Kia Sportage với doanh số 153 xe, tăng trưởng 112,5% so với tháng 2. Cuối cùng là Mitsubishi Outlander với 91 xe, tăng trưởng 237%.
TT | Mẫu xe | Tháng 3/2024 | Tháng 2/2024 | Cộng dồn năm 2024 |
1 | Mazda CX-5 | 912 | 600 | 2.319 |
2 | Honda CR-V | 649 | 161 | 1.080 |
3 | Ford Territory | 602 | 220 | 1.212 |
4 | Hyundai Tucson | 294 | 117 | 620 |
5 | Kia Sportage | 153 | 72 | 338 |
6 | Mitsubishi Outlander | 91 | 27 | 191 |
Để đạt được sự tăng trưởng đáng kể trong tháng 3, các mẫu xe SUV cỡ C đều tận dụng ưu đãi giảm giá để thu hút khách hàng. Chiến lược này tiếp tục được các hãng xe áp dụng trong tháng 4, dự kiến sẽ tạo ra sự biến động và đà tăng trưởng cho toàn bộ phân khúc.
Nguồn ảnh: Internet