Thậm chí, tổng thị phần của Xiaomi và Samsung kể cả lại vẫn không bằng 1/3 thị phần của Apple.
Trong bản báo cáo thị trường mới nhất, Counterpoint Research đã đưa ra kết luận không có gì bất ngờ: AirPods vẫn là ngôi vương tuyệt đối trong thị trường tai nghe True Wireless. Theo công ty nghiên cứu thị trường này, việc ra mắt AirPods Pro vào tháng 10 đã giúp Apple tăng doanh số tai nghe lên tới 44% trong quý 4/2019. Số lượng AirPods và AirPods Pro bán ra đạt 6 triệu chiếc, tương đương với thị phần 41% trong quý đó.
Với thị phần cùng ở mức 6%, Xiaomi và Samsung đang cạnh tranh giành vị trí thứ 2, trong đó, Xiaomi đang có ưu thế hơn nhờ vào sự thành công của Redmi Airdots. Những cái tên tiếp theo trong top 5 là 2 nhà sản xuất giá rẻ từ Trung Quốc, QCY và JLAB. Thị trường tai nghe True Wireless (TW) vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt 51 triệu đơn vị trong quý 4.
Trong cả năm ấy, Apple chiếm thị phần 47% trong tổng số 130 triệu sản phẩm True Wireless được bán ra trên toàn cầu. Mặc dù đã đánh bại các đối thủ cạnh tranh, nhưng Apple có thể vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay: theo dự đoán của Counterpoint, doanh số của AirPods trong năm 2020 sẽ đạt mốc 100 triệu đơn vị. Đồng thời, Apple cũng đang chuẩn bị ra mắt phiên bản mới của AirPods Pro với giá 'mềm' hơn dưới tên gọi AirPods Pro Lite.
Ở phía dưới, Samsung sẽ phải cạnh tranh gay gắt để chiếm lấy vị trí thứ 2 từ Xiaomi. Dù đã bán được 8 triệu chiếc Galaxy Buds trong năm 2019, nhưng mẫu Galaxy Buds được hãng điện tử Hàn Quốc ra mắt cùng Galaxy S20 vẫn chưa có tính năng khử tiếng ồn như các đối thủ khác. Niềm vui cho Samsung là hãng này chỉ xếp sau Apple trong phân khúc giá trên 100 USD trong khi Xiaomi vẫn bị 'giam giữ' trong phân khúc giá rẻ cùng với các hãng Trung Quốc khác.