Sự kiện ra mắt dòng sản phẩm iPhone 14 của Apple dự kiến diễn ra vào ngày 13/9 và có khả năng sản phẩm chính hãng sẽ có mặt tại Việt Nam vào giữa tháng 10.
Có những dấu hiệu tích cực cho thấy Apple đang quan tâm lớn đến thị trường Việt Nam.
Trong báo cáo tài chính gần đây nhất của hãng công nghệ lớn nhất thế giới, CEO Tim Cook đã nhấn mạnh Việt Nam như một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng doanh số ấn tượng nhất.
Tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh số bán hàng, sự quan tâm tăng của Apple đối với thị trường Việt Nam là điều hiển nhiên.
'Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple có thể diễn ra vào ngày 13/9. Thông thường, sau sự kiện này khoảng 10 ngày, iPhone mới sẽ được phân phối ở các thị trường lớn. Thị trường Việt Nam thường sẽ mở bán sau khoảng 4 đến 5 tuần. Tuy nhiên, năm nay thời gian có thể sẽ ngắn hơn chỉ còn 3 tuần', theo một nguồn tin.
Nguồn tin này cho biết rằng Việt Nam trước đây thường nằm trong đợt phân phối thứ 4 hoặc thứ 5 của Apple, nhưng hiện đã được đẩy lên nhóm hạng 3 và có thể sắp lên hạng 2.
Tại Việt Nam, đã có thông tin về 4 mẫu iPhone mới từ Apple.
Theo các nguồn tin khác nhau, Apple đang thực hiện các hoạt động tại Việt Nam một cách mạnh mẽ và không công khai, bao gồm việc thành lập đội ngũ marketing cách đây khoảng 2 tháng.
Các nguồn tin gần đây xác nhận rằng Apple sẽ ra mắt tổng cộng 4 mẫu iPhone mới trong sự kiện sắp tới.
Dự kiến, iPhone 14 Max sẽ là sự lựa chọn chiến lược của Apple cho nhóm người dùng muốn màn hình lớn nhưng không muốn chi trả quá nhiều.
Mặc dù chi tiết về các nâng cấp trên iPhone mới chưa được tiết lộ rõ ràng, nhưng có tin đồn cho rằng iPhone 14 sẽ chỉ tăng dung lượng RAM lên 6GB.
Dự kiến iPhone 14 và 14 Max sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế màn hình 'tai thỏ', trong khi bản Pro và Pro Max sẽ chuyển sang màn hình đục lỗ kiểu 'viên thuốc'.